Chuyện hi hữu: Phát hiện 8 triệu đồng trong chiếc áo cũ bà con đem từ thiện, dân mạng liền xôn xao "quỹ đen" của anh chồng nào vậy?

"Mấy anh nên thay đổi nơi cất quỹ đen đi nhé. Chứ vợ lấy quần áo cũ đem đi ủng hộ thế này là toang đấy. Nhận thì chết, mà không nhận thì tiếc" - là những lời bình luận của dân mạng về bài đăng "vật tìm chủ" của nhóm từ thiện.

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội bỗng xôn xao bài đăng "vật tìm chủ" của 1 nhóm tình nguyện tại Quảng trường Sao Đỏ, huyện Chí Linh, Hải Dương. Theo đó, trong quá trình soạn lại quần áo cũ của bà con địa phương quyên góp ủng hộ người dân miền Trung, nhóm tình nguyện phát hiện 1 số tiền khá lớn được cất giấu trong chiếc áo cũ màu xanh tím than.

Người đăng bài cho biết: "Xin thông báo hiện trên Quảng Trường Sao Đỏ, bên thu gom quần áo ủng hộ miền Trung có phát hiện 1 chiếc áo có 8 triệu đồng. Ai là chủ nhân xin đến Quảng trường để làm thủ tục nhận lại hoặc liên hệ em 09661086XX".

Chuyện hi hữu: Phát hiện 8 triệu đồng trong chiếc áo cũ bà con đem từ thiện, dân mạng liền xôn xao quỹ đen của anh chồng nào vậy?-1

Bài đăng "vật tìm chủ" của nhóm tình nguyện Hải Dương.

Ngay lập tức thông tin này khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán. Bởi đây đúng là chuyện hi hữu, rất ít khi bắt gặp trong các cuộc quyên góp từ thiện. Có lẽ người ủng hộ đã bất cẩn, không kiểm tra lại những chiếc quần áo cũ của mình đã vội vàng đem đi cho.

Nhiều dân mạng hóm hỉnh mạnh dạn đoán đây chính là "quỹ đen" của anh chồng nào đó. Vì chị vợ không hề hay biết nên đã đem cả đi ủng hộ. "Đố anh chồng nào dám lên tiếng nhận", "thôi thế là từ nay mất 1 chỗ giấu quỹ đen", "không nhận thì tiếc mà nhận thì xác định với vợ", "đăng rõ ràng thế này nhỡ kẻ gian nhận là của mình thì sao nhỉ", "chuyện khó tin mà hóa ra là thật", "8 triệu đấy, số tiền không nhỏ",... là những bình luận của dân mạng dưới bài đăng.

Liên hệ với Vũ Trọng Linh (Hải Dương) - người đăng bài viết thì được biết, đây là nhóm tình nguyện Diễn đàn Hội lái xe toàn quốc, chi hội Chí Linh. Câu chuyện về số tiền 8 triệu được tìm thấy trong chiếc áo cũ của người dân hoàn toàn là thật.

"Hiện tại vẫn chưa có ai đến nhận số tiền đó. Nếu 24 giờ trôi qua mà vẫn chưa tìm được chủ nhân thì nhóm mình sẽ quy đổi thành nhu yếu phẩm để gửi vào cho bà con miền Trung.

Còn nếu có người đến nhận, chúng mình sẽ kết hợp với bên công an để xác minh"- Anh Linh cho biết.

Chuyện hi hữu: Phát hiện 8 triệu đồng trong chiếc áo cũ bà con đem từ thiện, dân mạng liền xôn xao quỹ đen của anh chồng nào vậy?-2Chuyện hi hữu: Phát hiện 8 triệu đồng trong chiếc áo cũ bà con đem từ thiện, dân mạng liền xôn xao quỹ đen của anh chồng nào vậy?-3Chuyện hi hữu: Phát hiện 8 triệu đồng trong chiếc áo cũ bà con đem từ thiện, dân mạng liền xôn xao quỹ đen của anh chồng nào vậy?-4

Một số hình ảnh trong cuộc thiện nguyện hướng về miền Trung của nhóm.

Được biết, nhóm tình nguyện của anh Linh đã kêu gọi bà con ủng hộ từ ngày 20/10. Đến hết ngày 24/10, nhóm sẽ lên đường vào miền Trung để gửi nhu yếu phẩm cho bà con địa phương. Hiện tại nhóm anh đã huy động 1 xe 16 chỗ và 4 xe tải để vận chuyển đồ tình nguyện. Anh Linh tự hào rằng mình và mọi người trong nhóm đã làm được việc ý nghĩa. Chuyến tình nguyện của anh đang diễn ra tốt đẹp vượt sự mong đợi.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-hi-huu-phat-hien-8-trieu-dong-trong-chiec-ao-cu-ba-con-dem-tu-thien-dan-mang-lien-xon-xao-quy-den-cua-anh-chong-nao-vay-222020221016365083.htm

Lũ lụt

quỹ đen

mưa lũ

quần áo từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.