Chuyện lệch pha khi ông sung bà mãn

Rất nhiều phụ nữ trên 60 tuổi, phụ nữ mãn kinh cho rằng, thời gian này cần nói “không” với chuyện ân ái vợ chồng. Bởi vậy, nhiều cặp đôi đã giảm dần tần suất “chăn gối".

Rất nhiều phụ nữ trên 60 tuổi, phụ nữ mãn kinh cho rằng, thời gian này cần nói “không” với chuyện ân ái vợ chồng. Bởi vậy, nhiều cặp đôi đã giảm dần tần suất “chăn gối".

Việc quý ông bị vợ “cấm vận” hoàn toàn khi mới bước sang tuổi 60 cũng là điều thường thấy. Nhưng thực tế, nhu cầu “chăn gối” của con người là không có tuổi và chính sự “cấm vận” này đã đẩy các ông vào tình trạng khó chịu, bức bí, không được đáp ứng thì dẫn đến… làm liều.

Không ít vụ ngoại tình cũng đều bắt nguồn từ việc các ông vì bức bí quá mà không thể kiềm chế được hành vi của mình. Dù với lý do gì thì đó vẫn là những hành động không tốt, nhưng xét trên khía cạnh khác, nếu người già được quan tâm hơn trong vấn đề sinh lý thì sẽ hạn chế được các hành động tiêu cực. Không những thế, nhiều gia đình còn phải chịu cảnh tủi hổ khi người chồng, người cha đáng kính trong nhà mang tiếng vì ham “của lạ” bên ngoài.

Nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi 50 – 60, sau thời kỳ mãn kinh đã suy giảm. Lúc này, lượng estrogen giảm mạnh, gây khô rát khi quan hệ tình dục nên các bà thường trốn tránh khi chồng ham muốn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phụ nữ đã hết khả năng ân ái. Đây chính là quan niệm sai lầm của một bộ phận phái yếu khiến tình cảm vợ chồng tuổi xế chiều không còn nồng ấm.

Chuyện lệch pha khi ông sung bà mãn-1

Thực tế, nhu cầu “chăn gối” của con người là không có tuổi  - Ảnh minh họa

Vào giai đoạn mãn kinh, phụ nữ thường cảm thấy đau rát khi quan hệ bởi lượng chất nhờn tiết ra không đủ bôi trơn. Bên cạnh đó, việc cơ thể thoái hóa với các triệu chứng da nhăn nheo, ngực chảy xệ, bụng nhiều mỡ… cùng khiến các bà mất tự tin để “gần gũi” chồng. Trong khi đó, nhiều quý ông không nắm được tâm lý này nên chỉ biết lăn vào đòi hỏi mà không có “chiến thuật” phù hợp. Từ đó dẫn đến chuyện vợ chồng “lệch pha”, ông muốn nhưng bà không. Lâu dần, hai người không còn tìm được tiếng nói chung trong “chuyện ấy” và việc các ông phải ra ngoài giải quyết nhu cầu chỉ là hệ lụy tất yếu.

Tuy nhiên trên thực tế, đàn ông cũng thường ngượng ngùng khi công khai đòi hỏi quyền lợi bởi tâm lý “già rồi, con cháu nó cười cho”. Việc dồn nén nhu cầu sinh lý lâu dài sẽ dẫn tới bí bách, stress và dễ rơi vào những hành vi lệch chuẩn. Thực tế, không hiếm những trường hợp cụ ông vì ham muốn mà suốt ngày “đòi” vợ. Nhưng ngược lại, cụ bà thì cảm thấy “sợ” bởi nghĩ rằng đã hết nghĩa vụ phải “chiều” chồng. Đây chính là nguồn cơn dẫn hạnh phúc gia đình tới chỗ rạn nứt. Tuy nhiên đã đến lúc, người cao tuổi nói riêng và toàn xã hội nói chung cần sự hiểu biết đúng đắn và thông thoáng về nhu cầu sinh lý ở lứa tuổi này. Chuyện ấy” là bản năng, cũng là nhu cầu chính đáng của con người ở mọi lứa tuổi, chỉ cần đảm bảo sức khỏe và xuất phát từ tự nguyện hai bên.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, nhu cầu của quý bà cũng không hề kém cạnh các quý ông. Vấn đề là ở chỗ, họ chưa được khơi gợi đúng. Thời kỳ mãn kinh, phụ nữ cần “màn dạo đầu” lâu hơn hoặc các công cụ hỗ trợ để lấy lại “cảm hứng” nhưng nhiều ông chồng chỉ quan tâm đến cảm xúc và nhu cầu một phía khiến người bạn đời càng đau đớn khi quan hệ. Điều này làm họ sợ và lâu dần trở nên lãnh cảm. Ngoài ra, con cháu cũng cần tạo điều kiện để các cụ được thoải mái thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Việc tìm kiếm cảm giác ham muốn khi tuổi đã xế chiều là lẽ thường tình và không có lý gì phải ngại ngùng.

Theo GiadinhVietNam


lệch pha

phụ nữ mãn kinh

chuyện ấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.