Cô gái chia sẻ chuyện tình của bố mẹ cùng khoảnh khắc mẹ nằm trên giường bệnh gây xúc động: "Đi làm về việc đầu tiên của bố làm là đi tìm vợ"

Một người phụ nữ nếu luôn được chồng vỗ về, yêu thương, an ủi như thế này thì còn gì bằng nhỉ?

Câu chuyện tình yêu của bố mẹ mình được cô con gái chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã thu hút nhiều lượt tương tác. Ai nấy đều thấy cảm phục chuyện tình hơn 30 năm nhưng vẫn như ngày "trăng mật" này. 

Cô gái chia sẻ chuyện tình của bố mẹ cùng khoảnh khắc mẹ nằm trên giường bệnh gây xúc động: Đi làm về việc đầu tiên của bố làm là đi tìm vợ-1

Chuyện tình yêu đẹp của bố mẹ được Mai Hương đăng tải trên trang cá nhân kèm tấm ảnh chụp lúc bố hôn mẹ.

Trên trang cá nhân, cô gái này viết:

 "Bố mình không dùng mạng xã hội, cũng ít khi thể hiện tình cảm bằng lời nói. Chỉ là làm con gái bố hơn 30 năm, chưa 1 lần thấy bố mẹ to tiếng với nhau. Lúc nào cũng là: "Vợ bố đâu?". Đi làm về việc đầu tiên của bố là đi tìm "vợ bố". 

Mọi người cho phép mình đăng lên hình ảnh mà mỗi lần xem lại đều khiến mình trào nước mắt được không?

Ngồi miệt mài xoá xoá những thứ không cần thiết trong điện thoại vô tình lướt vào ảnh này... tự dưng phải dừng lại 1 lúc để nhìn và ngẫm nghĩ. 

Có người nói rằng cuộc hôn nhân gồm 5 giai đoạn: Trăng mặt - Vỡ mộng - Thay đổi - Chấp nhận - Chung sống. Không phải ai cũng may mắn đi đến được hết giai đoạn cuối. Nhưng có cuộc hôn nhân ở với nhau hơn 30 năm mà lúc nào cũng ở giai đoạn Trăng mật? Đó là cuộc hôn nhân của bố mẹ mình. 

Ảnh này chụp lúc mẹ mổ xong. 5 năm liên tiếp là 5 lần đi mổ. Lần nào cũng có mặt bố, bận đến mấy bố cũng sẽ ở bên mẹ. Trước khi vào phòng mổ bố còn trực tiếp vào tận nơi dặn dò bác sĩ. Mẹ vào bên trong mổ thì bố ngồi ngoài đợi, đứng ngồi không yên, nước mắt còn rơi nữa. Bố ít thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng ngày nào đi làm về, câu đầu tiên bố sẽ hỏi: "Mẹ đâu rồi?". Ngồi ăn cơm mà chưa thấy mẹ xuống thì sẽ gọi điện hoặc lên tầng bảo mẹ xuống ăn cùng cho vui. 

Mấy năm trước mẹ còn phải đợi bằng được bố về mới ăn cơm. Tối bố đi thể thao về muộn mẹ cũng đợi, 9- 10h tối vẫn đợi bên mâm cơm. Mấy năm nay thì bận với lũ trẻ con nên nhiều khi mẹ ăn trước. Nhưng đến khi bố về ăn mẹ vẫn xuống ngồi cạnh, trò chuyện đủ thứ trên đời. Ăn cơm xong bố mẹ cùng nhau lên phòng. 

Cô gái chia sẻ chuyện tình của bố mẹ cùng khoảnh khắc mẹ nằm trên giường bệnh gây xúc động: Đi làm về việc đầu tiên của bố làm là đi tìm vợ-2

Bố mẹ Mai Hương rất tình cảm.

Theo đó, Mai Hương còn cho biết, khi mẹ bạn than phiền về cân nặng, rất tế nhị bố đã luôn động viên, dành những lời khen có cánh cho mẹ và những lời khen này đã luôn được cất lên từ vài chục năm bố mẹ sống cùng. 

"Dạo gần đây mẹ theo chuyển hoá nên có giảm cân, giảm mỡ. Bố bảo với mẹ là "em cứ phải 70kg mới đẹp". Với bố, dù mẹ béo hay gầy, dù lúc ốm đau nằm trên giường bệnh, hay lúc cơ thể mẹ bị tích nước sau mổ do truyền quá nhiều thuốc thì mẹ vẫn cứ là đẹp nhất. Nhà có mấy cô công chúa, chẳng đứa nào được bố khen đẹp. Bố khen mỗi "vợ bố" thôi. Mình cũng mong sao cuộc hôn nhân của mình sẽ hạnh phúc 30 năm, 40 năm thậm chí 50 năm như bố mẹ mình. Mặc dù nhiều lúc khắc khẩu, nhìn thấy nhau là muốn chán nhưng cứ học cách hài lòng với những thứ mình đang có thì sẽ thấy trân trọng nhau hơn". 

Bài đăng ngay lập tức đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Ai nấy đều mong muốn có một chuyện tình yêu đẹp như vậy theo thời gian, nhất là khi họ có con, cháu. Một người phụ nữ nếu luôn được chồng vỗ về, yêu thương, an ủi như thế này thì còn gì bằng nhỉ? 

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-chia-se-chuyen-tinh-cua-bo-me-cung-khoanh-khac-me-nam-tren-giuong-benh-gay-xuc-dong-di-lam-ve-viec-dau-tien-cua-bo-lam-la-di-tim-vo-22202127134533424.htm

cha mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.