Cô gái nào “tiết kiệm” tiền cho bạn trai?

Có ai đó nói rằng: Gái Bắc ngọt ngào, tinh tế còn gái miền Nam lại đáng yêu và thẳng thắn. Phải chăng, điều ấy cũng mang đến những quan điểm, ứng xử khác nhau trong tình yêu?

Con gái Việt xứ nào cũng đẹp, nhưng nét đẹp ấy cũng rất riêng, mang đặc trưng của mỗi vùng miền. Có ai đó nói rằng: Gái Bắc ngọt ngào, tinh tế còn gái miền Nam lại đáng yêu và thẳng thắn. Phải chăng, điều ấy cũng mang đến những quan điểm, ứng xử khác nhau trong tình yêu?

Cà phê bệt chiều Sài Gòn đầu thu, không hẹn mà gặp, câu chuyện của hai cô bạn gái trong góc nhỏ của quán xoay quanh việc “hầu bao” của anh người yêu. Cô bạn có chất giọng lanh lảnh quê tận miền Bắc phàn nàn: “Sao đàn ông thời nay tiêu xài không biết chừng mực”. Trong khi cô bạn kế bên đáp lại nhỏ nhẹ bằng chất giọng đặc trưng của gái Sài Gòn, nhưng thẳng thắn: “Đi với bạn gái, không lẽ anh ta cứ để cậu phải móc túi trả tiền?”

Bất chợt tôi liên tưởng đến câu nói của một doanh nhân trẻ từng du học ở Nhật Bản về: “Gái Hà Nội thích tiết kiệm tiền cho bạn trai, gái Sài Gòn thích tiêu tiền… giúp”. Hẳn nhiên, anh ta đưa ra luận điểm trên cũng chỉ để ám chỉ về “nghệ thuật moi… tiền” dành cho những nhà kinh doanh cần thấu hiểu văn hóa và đặc thù mua hàng của người dân từng vùng miền! Chuyện này người viết xin không bàn đến vì “đụng chạm” đến khía cạnh vùng miền.

Cô gái Hà Nội tiết kiệm cho bạn trai, khác với các cô gái Sài Gòn thì thích “tiêu giúp tiền” cho bạn trai mình?! Hẳn nghe tới câu này, không ít cô gái cảm thấy đã chạm tới tận đáy… lòng tự ái. Cô gái miền Nam toát lên cái chất đơn giản, mộc mạc ngay lần đầu gặp gỡ. Nhưng có người cho rằng: “Do sự ưu đãi về phong thổ và tập tục, họ là những người thực tế. Tình yêu của họ luôn có giá trị của bạn kèm theo”. Còn nói về tình yêu của con gái miền Bắc, nhiều chàng trai không tiếc lời dành những mỹ từ như khôn ngoan, tinh tế, ngọt ngào…

Tôi có quen một người bạn trai, 30 tuổi, quê An Giang, là nhân viên cho một công ty bánh ngọt của Hàn Quốc. Đã bước sang tuổi băm, thấy bạn bè cùng lứa đã yên bề gia thất nên chàng suốt ngày ước ao. Một ngày đẹp trời, chàng phải lòng nữ đồng nghiệp. Nàng vốn cùng quê miệt vườn với chàng, chẳng cần phải nói ai cũng biết chàng đang nuôi mộng được rước nàng về dinh. Biết hoàn cảnh của cô bạn gái, cha lái taxi, mẹ làm nội trợ lại phải nuôi một cậu em trai đang học đại học ở Sài Gòn nên kinh tế có phần chật vật. Chàng hào hứng đề nghị mỗi tháng được trợ cấp học phí cho đứa em trai của nàng. Đùng một cái, nàng ta tuyên bố chia tay, lí do muôn thủa “Vì anh không có tương lai”. Sau bận ấy, chàng lao đao lận đận một thời gian mới cân bằng trạng thái. Bạn bè của chàng, ai cũng bảo cô bạn gái ấy không yêu chàng ngay từ đầu, mà chỉ muốn “đào mỏ” thôi. “Mỏ” cạn, nàng dứt tình ra đi.

Thế nhưng, không chỉ dựa vào quan điểm hay trường hợp một cá nhân nào đấy để đưa ra phán xét con gái miền này tốt, miền kia thực dụng. Để nhận ra nét hấp dẫn riêng biệt của con gái miền Bắc, miền Nam, cánh đành ông cần phải nghiền ngẫm rồi hẵng phán. Khó thật đấy! Bởi đơn giản, con gái miền nào cũng đều có những đặc điểm, tính cách, và sức cuốn hút rất riêng.

Nói về “tài chính” trong tình yêu, quan niệm giới trẻ hai miền khá thú vị:

Bạn Trần Huyền Trân (22 tuổi, nhân viên ngân hàng, Hà Nội):

 “Quan điểm của tôi trong tình yêu là tự lập. Tiền bạc phân minh. Nếu cần thì hỗ trợ nhau nhưng không phải là cho không, mà có vay có trả. Tất nhiên là không thể cứ sòng phẳng như người dưng được nhưng những khoản lớn phải rõ ràng. Bản thân mình cũng không thích được người yêu chu cấp. Làm chủ tài chính của bản thân vẫn hơn. Nếu được người yêu chu cấp thì có thể để khoản đó góp chung vốn làm ăn”.


Bạn Phan Diệu Linh (25 tuổi, nhân viên PR, TP.HCM): 

“Tôi muốn độc lập tài chính, có khi muốn trả luôn các khoản đi chơi. Nhưng khi gặp khó khăn, tôi vẫn muốn người yêu giúp đỡ mình về tài chính, nếu không được cũng chẳng sao”.


Bạn Hoàng Văn Tuấn (26 tuổi, dược sĩ, Đà Nẵng): 

“Thường đi với bạn gái, tôi luôn là người trả tiền. Thực ra, những lần đi hẹn hò, tôi không thích để con gái trả tiền. Nhưng trong tình yêu, sự chia sẻ và thấu hiểu cũng là điều không thể thiếu”.


Bạn Ninh Dương Mai (24 tuổi, nhân viên chăm sóc khách hàng, Cần Thơ): 

“Tôi nghĩ là đàn ông con trai có nhiều cách để chứng tỏ sự ga lăng của mình. Trong tình yêu, đàn ông luôn muốn được chi trả các khoản tiền trong buổi hẹn hò. Thành thử, có những bạn gái đã vô tư “mặc định” tài chính phải là ở phái mạnh. Tôi không phủ nhận có những cô gái cả Bắc lẫn Nam chỉ muốn dựa dẫm vào bạn trai, nhưng không vì thế mà đánh đồng miền nào nhiều hơn. Ở đâu cũng có người này người nọ thôi”.




Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.


Ái Thụy/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.