Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: "Họ xem mình như con gái ruột!"

"Mình từng hỏi chồng nhỡ sau này bố mẹ anh không thích em thì sao, chồng bảo không có chuyện đó, chỉ cần anh thích thì bố mẹ đều thích. Và đúng như thế thật, cái nhỡ đó chưa hề xảy ra", cô gái Việt làm dâu xứ Trung tâm sự.

Mối tình ngọt ngào của nàng Việt - chàng Trung 

Đó là câu chuyện của Trần Quỳnh Diễm, quê ở Hà Nam. Chuyện tình của cô gái 24 tuổi với những kỉ niệm như "ngôn tình" giữa đời thật khiến bao người ghen tị. Từ khi yêu đến lúc cưới, Quỳnh Diễm được chồng hết mực cưng chiều.

Cả hai quen nhau qua mạng xã hội khi chồng của Quỳnh Diễm (tên tiếng Việt là Vi Chấn Lâm) đến Hà Nội để học tiếng Việt. Vì tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc và giao thiệp với người Việt, anh chàng dành một năm để trau dồi học ngôn ngữ.

Khi đó, Quỳnh Diễm đang là sinh viên năm 4 tại Hà Nội. Tình cờ, cô nàng cũng đang trong thời gian học tiếng Trung và thường xuyên giao lưu trên các diễn đàn. Từ chỗ quen biết sơ sơ qua mạng, cả hai làm quen và nói chuyện riêng qua inbox. Sau đó, Chấn Lâm ngỏ lời hẹn gặp Quỳnh Diễm và được đồng ý.

Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-1Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-2

Quỳnh Diễm và Chấn Lâm trong những ngày đầu mới quen

"Lần đầu chúng mình hẹn đi chơi ở Hồ Hoàn Kiếm nhưng anh ấy đã bắt xe qua chỗ trọ để đón mình chứ không để mình tự đi. Ấn tượng đầu tiên của mình về anh là cao, trắng, gương mặt hiền lành và có chút dễ thương. Lúc đó, vốn tiếng Trung của mình khá ổn nên không gặp nhiều vấn đề trong giao tiếp", Quỳnh Diễm nhớ lại.

Qua nhiều lần hò hẹn, cô nàng nhận ra đây là chàng trai chu đáo, ân cần và quan tâm đến bạn gái từ những điều nhỏ nhất. Chấn Lâm đưa đón Quỳnh Diễm tận nơi; chủ động mở cửa xe nếu cả 2 di chuyển bằng ô tô, đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm cho bạn gái nếu đi xe máy; luôn nắm tay và để bạn gái đi vào phía trong. Anh chàng cũng không ngần ngại ngồi xuống thấp để buộc dây giày cho người yêu.

Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-3

Cặp đôi có mối tình đẹp như trong mơ

"Càng ở bên nhau lâu thì những hành động yêu thương của anh ấy dành cho mình càng nhiều lên chứ không hề ít đi. Có lần mình đến tháng, bụng rất đau, anh hớt hải bắt xe sang chỗ mình trọ. Không quản trời mưa, tiếng Việt chưa sõi, đã một mình đi mua đồ về nấu nước đường đỏ cho bạn gái. Anh ngồi bên giường, bón từng thìa cho mình uống.

Sau này, khi mình chuyển trọ về gần trường anh học, đều đặn mỗi sáng anh đến đón mình, mua đồ ăn sáng cho. Tối đến, anh đón mình đúng giờ rồi cả hai đứa về phòng tự nấu ăn.

Thứ 7, chủ nhật anh được nghỉ, buổi trưa cũng đến công ty đưa mình đi ăn rồi mới lại về trường. Không chỉ đi làm mà đi bất cứ đâu, kể cả khi mình hẹn bạn đi ăn, anh cũng đều đưa đón, chưa bao giờ nói bận với mình".

Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-4

Quỳnh Diễm kém chồng 3 tuổi

Yêu nhau ngọt ngào là thế nhưng đến khi xác định sẽ tiến xa hơn thì Quỳnh Diễm và Chấn Lâm lại gặp nhiều cản trở. Ban đầu, gia đình Quỳnh Diễm không ưng anh chàng người Trung Quốc, thậm chí gọi Chấn Lâm bằng nhưng tên kì quặc vì... không thích.

"Mẹ mình khóc rất nhiều, lo con gái lấy chồng xa thế thì không biết bao giờ mới được về nhà. Còn bố không phản đối cũng không ủng hộ. Bố bảo bố mẹ cũng không cổ hủ đến mức ngăn cấm nhưng khuyên mình cân nhắc kĩ vì mối quan hệ này vốn tồn tại nhiều khác biệt, không đơn thuần chỉ có ngăn cách về địa lý", Quỳnh Diễm tâm sự.

Trong khi đó, bác ruột của Chấn Lâm, cũng là chủ công ty mà anh đang làm, sang Việt Nam công tác và hẹn gặp Quỳnh Diễm. Khác với thái độ của bố mẹ cô gái, bác của Chấn Khang rất quý Quỳnh Diễm. Người bác đề nghị cả 2 sau này kết hôn về làm cho công ty riêng. 

Sau này, bác của Chấn Lâm cũng là cầu nối để bố mẹ của anh chàng có suy nghĩ thiện cảm với Quỳnh Diễm dù chưa một lần gặp gỡ.

Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-5

Bước ngoặt xảy ra khi Quỳnh Diễm bất ngờ đổ bệnh trước ngày về ra mắt gia đình bạn trai. Chính lúc này, tình cảm chân thành của Chấn Lâm khiến bố mẹ cô gái thay đổi suy nghĩ.

"Anh hủy chuyến xe về đón Tết với gia đình để ở lại chăm sóc mình tới khi khỏe hẳn. Mẹ gọi điện cho mình hỏi đã bao giờ bạn trai muốn đưa con về ra mắt gia đình ở Trung Quốc chưa. Mình bảo còn phải chờ sự cho phép của bố mẹ. Và rồi mẹ cũng đồng ý. Lần đầu tiên mình thấy mẹ gọi anh bằng tên.

Còn bố bắt mình đi khám sức khỏe trước khi 2 đứa về ra mắt nhà anh. Mình bị bệnh dạ dày và thường xuyên ốm vặt. Tuy không phải bệnh hiểm nghèo nhưng lại là bệnh khó trị và ảnh hưởng đến sức khỏe. Bố nói hết bệnh tình của con gái và cho anh cơ hội suy nghĩ. Nhưng lần đó, anh chỉ trả lời: "Chú ơi, cháu sẽ dùng cả cuộc đời cháu để chăm sóc cho Diễm"".

Sau đó vài tháng, cả hai hoàn thành chương trình học. Chấn Lâm được bố mẹ Quỳnh Diễm cho phép đưa bạn gái sang Trung Quốc, ra mắt gia đình.

Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-6

Mẹ chồng Trung Quốc và cách đối đãi đặc biệt với con dâu

Cặp đôi yêu nhau gần một năm trước khi về chung một nhà. Chính thức về làm dâu gia đình Trung Quốc, Quỳnh Diễm cũng được bố mẹ chồng chăm chút, bênh vực.

"Chồng mình nói nếu em và mẹ có chuyện gì, anh sẽ nói vợ con xa nhà, chỉ có nhà mình là chỗ dựa. Nếu cô ấy sai, mẹ nhẹ nhàng bảo ban là được, chứ đừng nặng lời. Nhưng bố mẹ chồng thực sự còn quý mình hơn cả chồng. Ở nhà chồng, bố mẹ không bắt mình làm gì, ra ngoài cũng hay mua đồ ăn vặt cho con dâu, còn bảo mình cầm hết tiền để chồng khỏi tiêu linh tinh".

Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-7

Kỉ niệm mà Quỳnh Diễm nhớ nhất khi làm dâu xa xứ là giây phút khóc trước mặt bố mẹ chồng.

"Có một lần mình cãi nhau với chồng nên không ra ăn cơm. Mẹ chồng gọi mấy lần cũng không ra. Lúc sau, bà gõ cửa, bảo mẹ mắng chồng một trận rồi và nhẹ nhàng dỗ cho mình nín. Mẹ ôm chặt mình vào lòng. Đó cũng là lần đầu tiên mình khóc trước mặt bố mẹ chồng. Mình cảm nhận được rằng họ cũng xem mình như con gái ruột", cô nàng chia sẻ.

Hiện tại, Quỳnh Diễm làm việc chung công ty với Chấn Lâm. Vì công việc, cô gái về Việt Nam khá thường xuyên và thường tranh thủ về thăm nhà. Dù làm dâu xa quê nhưng cô vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì được sống trong rất nhiều tình yêu thương.

Cô gái Việt lần đầu bật khóc trước mặt mẹ chồng Trung Quốc: Họ xem mình như con gái ruột!-8

Ảnh: NVCC.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-viet-lan-dau-bat-khoc-truoc-mat-me-chong-trung-quoc-ho-xem-minh-nhu-con-gai-ruot-8202019373521187.htm

làm dâu

mẹ chồng

lấy chồng xa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.