- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cơ hội khởi nghiệp cho hơn 1 triệu phụ nữ Việt
Vừa qua, nhãn hàng nước rửa chén Sunlight hợp tác với Saigon Co.op và Shopee Việt Nam mang đến cơ hội khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ với tên gọi “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”.
Vừa qua, nhãn hàng nước rửa chén Sunlight hợp tác với Saigon Co.op và Shopee Việt Nam mang đến cơ hội khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ với tên gọi “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”.
Chương trình được triển khai dưới sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LH PN VN), cụ thể trong năm 2018 là Hội LH PN tỉnh Thanh Hóa và Hội LH PN tỉnh Bến Tre.
Từ ước mong của phụ nữ
Ý tưởng chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” do Sunlight khởi xướng bắt nguồn từ suy nghĩ chăm sóc gia đình và vun vén căn bếp là nhiệm vụ “độc quyền” của chị em phụ nữ. Nhưng thực tế, phụ nữ vẫn khao khát vừa có thể làm tròn nghĩa vụ “mẹ hiền, vợ đảm” vừa có thể khởi sự kinh doanh từ đam mê của mình. Tuy nhiên, những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ còn gặp nhiều khó khăn như quy mô nhỏ, sức cạnh tranh thấp và trình độ năng lực quản trị doanh nghiệp, tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế. Nữ doanh nhân lại phải cùng một lúc gánh trách nhiệm kép, trong khi định kiến xã hội về “việc nhà là của phụ nữ” và vai trò mờ nhạt của phụ nữ trong kinh doanh vẫn còn tồn tại. Thậm chí đôi lúc, chính bản thân của người phụ nữ cũng tin vào điều này khiến họ luôn suy nghĩ không đủ thời gian để theo đuổi đam mê của mình.
Trước đó, vào năm 2017, Sunlight đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo phụ nữ trên khắp cả nước khi lan tỏa thông điệp “Việc nhà có thể đợi”. Đến giữa năm 2018, Sunlight lại tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam khi tìm kiếm và chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp của các chị em phụ nữ từ nhiều lứa tuổi, ngành nghề. Những câu chuyện này nhanh chóng được lan tỏa và gây xôn xao cộng đồng mạng bởi ý nghĩa và nguồn cảm hứng khởi nghiệp cho phụ nữ mà nó mang lại.
Dự kiến đến 2025 sẽ có 1 triệu phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp từ chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” do nhãn hàng Sunlight khởi xướng
Từ thực tế này, Sunlight lại tiếp tục thực hiện chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” trước thềm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 để truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt và “thắp lửa” đam mê khởi nghiệp,cùng với sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ nhiệt tình của hai đơn vị đối tác: Saigon Co.op và Shoppe Việt Nam.
Cái “bắt tay” ý nghĩa
Theo đó, ba bên sẽ bắt tay cùng thực hiện một chuỗi các hoạt động hỗ trợ cho các phụ nữ ở vùng nông thôn đã có sản phẩm đầu ra và mong muốn khởi nghiệp. Cụ thể, Sunlight sẽ là đơn vị thực hiện chính,kết nối các bên với các Hội Phụ nữ địa phương để mang chương trình đến các tỉnh. Saigon Co.op đóng vai trò hỗ trợ giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường tại các siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart. Còn Shopee sẽ hỗ trợ các chị em phụ nữ trong kênh bán hàng trực tuyến. Việc hợp tác chặt chẽ giữa ba bên sẽ mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Việt – những người có đam mê khởi nghiệp nhưng chưa có điều kiện và kinh nghiệm trong việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường.
Chị Nguyễn Lê Ly Na, Quản Trị Cộng Đồng Người Bán Hàng Shopee chia sẻ về cách thức bán hàng online
Mở đầu cho chương trình hợp tác này trong năm 2018, Sunlight, Saigon Co.op và Shopee sẽ phối hợp cùng Hội LHPN địa phương triển khai chuỗi hoạt động bao gồm: khóa đào tạo nâng cao năng lực phụ nữ nằm trong khuôn khổ ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và phiên chợ cuối tuần tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Bến Tre trong tháng 10 và 11. Chương trình mang cơ hội đến cho các chị em phụ nữ vùng nông thôn có đam mê khởi nghiệp được tiếp cận các xu hướng kinh doanh mới và có thể giới thiệu sản phẩm thông qua các kênh truyền thống và trực tuyến.
Các chị em phụ nữ có cơ hội trao đổi với các chuyên gia về bí quyết bán hàng trong sự kiện vừa diễn ra mới đây tại Thanh Hóa
Chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” còn là minh chứng cho những cam kết mà Sunlight muốn đem lại cho cộng đồng thông qua những giá trị xã hội tích cực. Tầm nhìn đến 2025 chương trình sẽ mở rộng thêm nhiều hơn nữa các hoạt động bổ ích khác ở nhiều tỉnh thành nhằm hoàn thành sứ mệnh “Giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê”.
Thúy Ngà
-
Đời sống2 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống3 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống3 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống4 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống4 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống6 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống6 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống6 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống18 giờ trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.
-
Đời sống22 giờ trướcĐến với Hàng Châu, dạo bước Tây Hồ, lắng nghe những câu chuyện tình "đẫm lệ", lại càng khiến cho phong cảnh nơi đây thêm phần thi vị.
-
Đời sống22 giờ trướcTrong bài viết mới nhất được đăng tải, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel+Leisure (T+L) đã ca ngợi thành phố biển Nha Trang là "thủ phủ hải sản" của Việt Nam.
-
Đời sống22 giờ trướcĐược mệnh danh là vùng đất Cố đô, Ninh Bình là một trong những nơi có nhiều địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng.
-
Đời sống23 giờ trướcKhi đáp lại một lời khen ngợi, người EQ thấp thường tự cao, kiêu ngạo, còn người EQ cao sẽ thể hiện sự khôn khéo.
-
Đời sống1 ngày trướcChúng ta chỉ có khoảng 4.000 ngày thứ Hai để sống. Dù số ngày thứ Hai nhiều hay ít, bạn nên sống một cuộc sống "không phung phí".