“Đại gia”... rởm và những cạm bẫy tình, tiền

Dát lên người đồ hiệu, cưỡi xế hộp bạc tỷ, nhiều "đại gia" tập tọe bước vào thế giới "thượng lưu". Tin vào sự hào nhoáng của các "đại gia rởm" nhiều "kiều nữ" nhẹ dạ đã rơi vào cạm bẫy để rồi cay đắng nhận hậu quả tiền mất, tình tan...

Dát lên người đồ hiệu, cưỡi xế hộpbạc tỷ, nhiều "đại gia" tập tọe bước vào thế giới "thượng lưu". Tin vào sự hàonhoáng của các "đại gia rởm" nhiều "kiều nữ" nhẹ dạ đã rơi vào cạm bẫy để rồicay đắng nhận hậu quả tiền mất, tình tan...

"Bóc bánh"... quỵt tiền
 
Rất nhiều người đã coi kẻ vung tiền quá trán, dùngtoàn đồ xịn, đi xe đẹp... là "đại gia". Sự thật, đó chỉ là lớp áo mỏng,nếu quan sát kỹ, ắt ai cũng nhận ra hình hài "bần nông" khó xóa nổi củanhững kẻ học đòi nhằm mưu cầu danh lợi. Và hệ lụy do những gã này đemlại không hề nhỏ đối với ai lỡ dính bẫy.
 
Một lần, trong câu chuyện "trà dư tửu hậu", gã bạnmới quen, tên P. (quê Bắc Ninh) bỗng vỗ đùi cái đét, khi chợt nhớ câuchuyện cười ra nước mắt về cái thời "hoàng kim" của mình.
 
Trước đó, khi còn làm giám đốc doanhnghiệp chuyên cung cấp các thiết bị giáo dục cho vài tỉnh lẻ, đeo mácdoanh nhân, nên cuộc chơi nào P. cũng xắn tay, gồng tới bến. Cứ thế, lũlượt tiền của làm ra, cùng tài sản tích cóp bao năm của hai vợ chồng, P.nướng vào các cuộc chơi. Trong một cuộc nhậu, P. gặp một "đại gia" cótiếng đất Sài Thành. Tất nhiên, trong chuyến kinh lý ra Bắc, vị đại gianày không quên "cắp nách" thêm chân dài, chí ít cũng đã từng gắn mác vớicuộc thi người đẹp cấp tỉnh.
 
May mắn cho P. chú mẹc hiệu E240 của gã vẫn chưa bịngân hàng tịch biên, cộng với đôi trăm triệu đồng dắt lưng nhờ "đặt" vộicăn nhà ở quê. P. ưỡn ngực vào bàn nhậu vung tay "nổ" tới bến. Và khicuộc chơi đã tàn, thấy không có cơ hội làm ăn với đại gia này, P. tínhchiêu "hốt" cô bạn gái của gã, nghe phong thanh là người đẹp thể thaohay du lịch gì đó.
“Đại gia”... rởm và những cạm bẫy tình, tiền


Cuối cùng, mục đích của P. cũng đạt được. Sau vài lầnđiện thoại, vài ba món quà cùng bữa ăn thịnh soạn, gã cũng lôi kéo đượcngười đẹp. Vì cứ ngỡ P. là một đại gia có... số, nên người đẹp xứ Namvẫn hồn nhiên nghe gã "hót" những lời đường mật. Sau nhiều đêm mặn nồng,người đẹp để lại số tài khoản và khẽ nhắc P. "nạp" đôi chục "chai" vàothẻ. Thế nhưng, chờ mãi, chẳng thấy tài khoản "nổi", gọi thì P. khôngchịu nghe máy, người đẹp mới ngỡ ra, gã chỉ là một "đại gia"... rởm.
 
Bỏ con săn sắt...
 
Theo lời kể của chị H. (Đống Đa, Hà Nội), cách đâykhông lâu, chị đang ngồi uống café trên phố Kim Liên thì bất chợt có mộtngười đàn ông đẹp trai, lịch lãm đến làm quen. Qua giới thiệu, người nàytên là L., Việt kiều Pháp, đã xa quê hàng chục năm, nay mới có dịp vềthăm lại và muốn chị H. dành chút thời gian đưa y đi thăm quan Hà Nội.Cũng bởi đang nhàn rỗi, cộng với sự thân thiện của L. chị nhận lời. Đáplại, L. ngỏ ý muốn tặng chị một bộ đầm kỷ niệm lần gặp gỡ đầu tiên.Không mảy may do dự, chị H. lên xe taxi cùng gã đến một cửa hàng thờitrang có tiếng trên phố.

 
Với thái độ ân cần, y chọn một bộ đầmmàu trắng, rất đẹp và bảo chị vào thử. Hân hoan với bộ váy mới, gắn máchàng hiệu giá gần 4 triệu đồng, từ phòng thay đồ đi ra, chị H. ngỡ ngàngkhi người bạn trai mới quen cùng túi xách của chị đã không cánh mà bay.Hỏi nhân viên bán hàng, thì được biết, người đó cầm túi xách chứa máytính bảng Ipad, điện thoại Iphone và khoảng 10 triệu đồng tiền mặt củachị H. đi ra ngoài lúc chị bước vào thay đồ. Bởi cứ nghĩ họ là một cặp,nên nhân viên bảo vệ ở đây chẳng quan tâm đến việc y đi về hướng nào.Ngậm đắng, chị H. lặng lẽ đi về mà chẳng dám kêu ai vì sợ xấu hổ.
 
Rơi vào tình cảnh tương tự, N. (quê Thanh Hóa) cũngmất toi chiếc SH mới cứng vừa được bố mẹ mua cho. Chuyện là, trước TếtNguyên đán Nhâm Thìn một tháng, N. có làm quen với một người bạn trênmạng. Sau đó họ liên lạc với nhau bằng tin nhắn và điện thoại. Tình cảmngày thêm nồng nàn. Trước tết cả hai quyết định gặp mặt.
 
Hôm đó, N. được bạn trai mới đưa đi ăn uống, mua mấythứ quà tặng. Đến tối, khi đang ngồi uống café đầy lãng mạn trên hồ Tây,bất ngờ gã lấy xe của N. nói đi mua thuốc lá vì quán này không có. Thếnhưng, mấy tiếng sau, cả chiếc xe SH và người bạn mới quen đã không quaylại. Mặc dù, N. đã lên cơ quan công an trình báo, song ngoài cái tên giảtrên mạng và sự hào nhoáng, bảnh chọe, N. không còn biết gì thêm về gãtrai lừa này.
 
Những bài học... vỡ lòng 
 
Còn nhớ cách đây không lâu, Công an TP. Hà Nội đã bắtmột đối tượng giả danh con của sếp lớn, thực hiện nhiều vụ lừa đảo, xintiền trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng và Hải Dương. Thủ phạm là Hồ AnhTuấn (SN 1980), trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
 
Hắn đã dành một thời gian dài chuyên lần tìm vào cáctrang thông tin của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp lớn trên mạngInternet và ghi chép lại tên, tuổi, địa chỉ những người đứng đầu. Sau đótự xưng là con trai những vị lãnh đạo cấp cao trên, hắn tìm đến các côngty, chi nhánh nhỏ trực thuộc đơn vị để xin tiền, lừa đảo.
 
Khi kiểm tra chiếc cặp Tuấn mang theo người, bêntrong có một quyển vở học sinh ghi tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại củanhiều lãnh đạo các cơ quan trung ương, địa phương, các doanh nghiệp ởnhiều tỉnh thành. Với thủ đoạn giả làm con các sếp lớn ngành điện, ngànhxây dựng hắn đã thực hiện trót lọt khoảng 13 vụ lừa đảo, xin tiền trênđịa bàn Hà Nội, Hải Phòng và Hải Dương. Thực chất, Tuấn là đối tượngkhông nghề nghiệp, hiện đang ở Hải Phòng. Vì không có tiền để trả nợ cờbạc nên hắn đã thực hiện các hành vi trên.
 
Năm 2011, Công an Hà Nội còn bắt được Đào Văn Dương(25 tuổi ở Kim Bảng, Hà Nam) với "chiến tích" bán 7 thiếu nữ ở độ tuổi17 - 24 sang Trung Quốc. Tên này thường mạo danh là Tuấn, chủ quán càphê lớn, có đại lý buôn bán và hàng điện tử từ Trung Quốc về Việt Nam.
 
Nhờ tài ăn nói và phóng khoáng về tiền bạc, nhiều côgái đã sập bẫy. Sau đó, y đưa những cô gái này sang Trung Quốc bán vớigiá khoảng 30.000 NDT (tương đương 90 triệu đồng tiền Việt Nam). Với mác"đại gia" đất Hà Thành từng sống ở bên kia biên giới, Dương đã lợi dụngmối quan hệ buôn bán ở Pò Chài, Trung Quốc để lập một đường dây mua bánphụ nữ đưa vào các ổ chứa mại dâm.
 
Chắc hẳn nhiều người còn phải nhắc đến chân dung một"đại gia" rởm với chiến tích lừa đảo lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhân vậtkhông ai khác chính là Lê Mãn Thân (33 tuổi, ở xã Trung Văn, huyện TừLiêm, HN). Với danh nghĩa Công ty cổ phần đầu tư địa ốc dầu khíPetroconex, trụ sở ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, lợi dụng lòng tincủa khách hàng, Thân nhận 5 tỷ đồng đặt cọc của một người ở quận ĐốngĐa, để mua 5 lô đất ở dự án khu đô thị An Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội,cam kết, sau 15 ngày, người mua sẽ được ký hợp đồng với chủ đầu tư.Ngoài ra, Thân nhận tiền của 4 người khác, bỏ túi gần 14 tỷ đồng. Thếnhưng, tất cả chỉ là trò lừa đảo của "đại gia" rởm.
 
Bởi lẽ, khi làm việc với đối tác, Thân luôn thể hiệnlà một "đại gia" với biệt thự sang trọng, ô tô tiền tỷ và có mối quan hệvới nhiều nhân vật VIP. Tin tưởng vì phong độ của Thân, nhiều người đãđưa tiền để mua đất dự án. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ "đối tác",Thân ẵm trọn rồi lẩn trốn.
 
Trước vành móng ngựa, Thân thừa nhận việc thu tiềncủa các bị hại. Số tiền này, bị cáo khai chi cho phí ngoại giao, ăntiêu. Ngoài việc khắc phục được 5 tỷ đồng cho nạn nhân, số tiền còn lạitừ khi chiếm đoạt đến khi Thân bị bắt chỉ trong vòng 2 tháng đã "bốchơi". Cuối năm 2011, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Lê Mãn Thân tù chungthân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TheoNguoiduatin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.