Dẫn bạn gái đi chơi lễ chỉ với 130 nghìn, chàng trai tâm sự gây “sốt”

Tâm sự của một chàng trai tự nhận mình là “thanh niên nghèo”, móc cạn túi chỉ còn đúng 130.000 đồng để dẫn bạn gái đi chơi dịp lễ 20/10 vừa qua bất ngờ thu hút sự tranh luận.

Tâm sự của một chàng trai tự nhận mình là “thanh niên nghèo”, móc cạn túi chỉ còn đúng 130.000 đồng để dẫn bạn gái đi chơi dịp lễ 20/10 vừa qua bất ngờ thu hút sự tranh luận.

Dẫn bạn gái đi chơi lễ chỉ với 130 nghìn, chàng trai tâm sự gây sốt”-1

Cạn kiệt tiền, "thanh niên nghèo" vẫn dẫn bạn gái đi chơi thành công - Câu chuyện này đang gây "sốt" cộng đồng mạng

Buổi hẹn hò đáng nhớ chỉ với 130 nghìn

Đó là câu chuyện có thật do chính người trong cuộc kể lại. Tự nhận mình là "thanh niên nghèo", một chàng trai có nickname P.S, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Huế đã chia sẻ về buổi hẹn hò đáng nhớ với bạn gái dịp lễ 20-10 vừa rồi.

"Hôm 20-10, mình móc cạn túi chỉ còn đúng 130 nghìn để dẫn bạn gái đi chơi lễ. Cô ấy là người thiết thực, trước ngày lễ nói với mình rằng không thích tặng hoa, không thích quà, chỉ muốn được đi đâu đó, ăn uống linh tinh thôi.

Nghĩ cũng thấy tội cô ấy, mình thì muốn làm em bất ngờ nên nhủ trong lòng phải tặng cho em một chú gấu bông 1m50. Gì chứ ngoài miệng nói không thích nhưng trong lòng cô gái nào chẳng muốn được nhận quà.

Nhưng xúi quẩy, gặp phải một vài vấn đề trong cuộc sống cần dùng đến tiền hơn cả, nên mình đã lỡ vung tay quá trán . Để đến hôm đó, móc sạch túi chỉ còn 130 nghìn.

Vẫn chở em đi chơi lễ, biết em thích ăn mì cay nên mình dụ khị vào ăn. Gọi 2 tô mỳ hải sản hết 84 nghìn, 1 lon coca 15 nghìn nữa, tổng hóa đơn hết 99 nghìn.

Không để em biết tổng số tiền, mình gọi nhân viên tới tính tiền và đưa hẳn 100.000 cho anh phục vụ, sang mồm hô to: "khỏi thối nha anh"!

Còn 30 nghìn, mình đưa em ra bờ hồ, hai đứa kêu 2 ly thạch hết 14 nghìn, ngồi ăn thạch chém gió phè phởn với nhau một lát thì em buồn ngủ nên hai đứa đi về.

Lúc trên đường về, nhớ lại trong túi vẫn còn 16 nghìn, ngứa mồm quan tâm hỏi: "Em có muốn ăn thêm gì đó không, kẻo ăn thế lát đói bụng?".

Em bảo không muốn ăn, nhưng lo lắng, sợ em đói nên mình dừng lại mua hẳn ổ bánh mỳ 7.000 đưa cho em. Em nhìn mình xúc động lắm. Rồi hai đứa về nhà và mình chào tạm biệt em.

Tính ra vẫn còn 9.000 sáng mai đủ làm ly coffee. Đời còn đẹp chán!"

Trải lòng của chàng trai trẻ đến từ thành phố Huế hiện đang nhận được hơn 11.000 lượt thích cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Đây quả là một câu chuyện chân thực, thậm chí vấn đề "tình phí khi đi hẹn hò" còn có phần "tế nhị" mà không phải ai cũng dám chia sẻ, đặc biệt là đối với các chàng trai.

Dẫn bạn gái đi chơi lễ chỉ với 130 nghìn, chàng trai tâm sự gây sốt”-2

Dù chỉ còn 130.00 đồng trong ví, chàng trai vẫn quyết tâm đưa bạn gái đi chơi, ăn những món mà cô yêu thích

Chủ nhân bài viết hiện đang là chủ một cửa hàng thời trang tại Huế, và anh chàng cũng nói rõ buổi hẹn hò tiết kiệm kể trên là vì anh "lỡ tiêu hết tiền vào một số việc quan trọng". P.S nói: "Mình biết đăng lên tâm sự thế này sẽ có rất nhiều luồng suy nghĩ trái chiều. Tuy nhiên mình vẫn quyết định kể về buổi hẹn hò chỉ với 130 nghìn cuối cùng trong túi, bởi vì đó là thực tế cuộc sống muôn màu này.

Mình không phải lúc nào cũng túng thiếu đến mức không có tiền mua quà cho bạn gái như lần này. Nhưng những ông có ý định chế giễu, chê cười mình có dám chắc là chưa từng hoặc sẽ không bao giờ rơi vào hoàn cảnh như mình không.

Quan trọng là chúng ta biết đối mặt với hiện thực không chỉ có một màu hồng mà đôi khi cũng rất phũ phàng. Và ta cân đối như thế nào giữa tình cảm với kinh tế, Tiền bạc mới là điều đáng nói".

Tranh luận của dân mạng về tình yêu và tiền bạc

Câu chuyện của chàng trai trẻ xứ Huế nhận được sự quan tâm của dân mạng bởi chuyện tình phí khi đi hẹn hò là điều liên quan thiết thân đến đa số mọi người.

Khi bạn có ví tiền rủng rỉnh để chi tiêu thoải mái thì không có gì phải nói, nhưng nếu bạn đang cạn túi và phải đắn đo khi dẫn người yêu đi chơi thì lại là một câu chuyện khác. Tuy nhiên, không phải chàng trai nào cũng dám chia sẻ công khai vấn đề tế nhị này.

Sau khi đọc bài viết của P.S, dân mạng bày tỏ sự đồng cảm và khen ngợi dành cho anh chàng khi đã khéo co kéo để vừa mang đến cho bạn gái buổi hẹn hò vui vẻ, vừa có thể đi ăn uống thả ga mà vẫn còn tiền thừa mang về.

"Được lời như cởi tấm lòng", sau trải lòng của P.S, nhiều cặp đôi cũng thú nhận từng trải qua tình cảnh tương tự chàng trai xứ Huế. Thậm chí họ không quên "tag" người yêu mình vào để cùng ôn lại kỷ niệm về những buổi hẹn hò tiết kiệm mà vẫn vui vẻ, hạnh phúc.

Facebook Yến Nhi kể: "Trên mạng trước hay có những câu chuyện các cô gái bêu xấu bạn trai vì đi chơi chỉ mang 100 nghìn gì đó, mình thấy lạ thật, chứ bọn mình thì đồng cảm với bạn P.S trong câu chuyện trên lắm.

Dịp lễ vừa rồi, mình với bạn trai vào quán điện tử, mỗi đứa 30 nghìn ngồi chơi từ sáng đến trưa, thỉnh thoảng làm vài ván rồi hét hò cùng nhau.

Đói bụng thì gọi mỗi người 1 tô mỳ tại quán làm luôn. Tổng thiệt hại cho cả ngày lễ đúng 80 nghìn, mà vừa vui, vừa no bụng."

Nickname Quang Tuấn đồng cảm: "Mình cũng từng như bạn trai trên. Yêu nhau thời còn sinh viên nên tiền đâu ra mà đi hẹn hò những chỗ đắt tiền. Mỗi lần đi chơi toàn ra quán nước mía bờ sông ngồi, xong tối đói bụng thì mình đèo em đi ăn hủ tiếu, ăn chè, ngô khoai nướng.

Tóm lại mỗi bữa đi chơi tình phí ít khi quá 50 nghìn, nhưng mà vẫn tình cảm, háo hức đến buổi hẹn hò lắm. Rồi lo lắng, quan tâm nhau từng ly từng tí.

Chứ bây giờ đi làm rồi, tiền bạc rủng rỉnh hơn, nhưng để tìm được một tình yêu đẹp, trong sáng không tính toán như trước khó lắm. Hai bạn hãy trân trọng tình yêu mình đang có nhé!"

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến khuyên chàng trai nên "rút kinh nghiệm", đừng vì trót tiêu quá tay vào những việc khác đến mức không còn tiền để tặng một món quà nhỏ cho bạn gái trong dịp đặc biệt.

Dân mạng cũng cho rằng thay vì giấu giếm, "làm màu" sỹ diện, chàng trai trong câu chuyện trên nên thẳng thắn thú nhận với bạn gái về khó khăn tài chính của mình để cả hai cùng chia sẻ với nhau. Tình yêu bắt nguồn từ sự chân thành thì mới bền chặt được.

Suy cho cùng, đàn ông có người giàu thì cũng có người nghèo. Nếu các cô gái cứ chọn tiền trong ví đàn ông, thì họ cũng đủ tinh tường để nhận ra bạn đến với họ vì điều gì.

Cốt yếu, hãy chọn một người thật lòng với mình, yêu mà không toan tính thiệt hơn. Cho dù anh ấy có nghèo một chút, nhưng có ý chí, lại có tình thương yêu, thì không còn gì bằng.

Những người phụ nữ thông minh sẽ không chọn người đàn ông có nhiều tiền, mà chọn người đàn ông sẵn sàng vì mình mà tiêu tiền. Kể cả khi anh ta có 15 nghìn trong túi, vẫn chấp nhận cho bạn 10 nghìn hoặc hơn. Chứ không phải là dạng có 100 nghìn trong túi, vẫn cằn nhằn với bạn từng đồng một.

Tuy nhiên, nói đi vẫn phải nói lại, tiền bạc và tình yêu luôn là hai phạm trù đi liền với nhau. Chúng ta khó có được hạnh phúc trọn vẹn nếu như thiếu đi một trong hai điều này.

Do vậy, các cô gái cũng cần coi trọng tiền bạc khi yêu, nhưng điều đó không có nghĩa là yêu cầu bạn trai phải cung phụng, chiều chuộng, vung tiền vì mình.

Hãy chuyên tâm tạo dựng cuộc sống tài chính độc lập, vững vàng trước khi cho người khác một chỗ đứng an toàn, bền vững trong trái tim.

Theo Thế giới trẻ


tình phí

nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.