- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đi làm có tiền đu idol: Chi ra 10, 20 triệu để bớt “đau cột sống” có gì phải tiếc!
Chi tiền đi đu idol, mua album của thần tượng,... được coi là “liều thuốc chữa lành” của hội những người đi làm, độc lập tài chính.
Chỉ còn vài ngày nữa là đến đợt mở bán vé đi xem concert Born Pink của nhóm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội. Mới đây, đơn vị tổ chức cũng đã chính thức công bố giá vé cho tất cả các hạng ghế tại concert. Theo đó, giá vé thấp nhất là 1.200.000 VNĐ và cao nhất là 9.800.000 VNĐ.
Hiện tại, hội những người hâm mộ BLACKPINK nói riêng và fan của K-pop nói chung đang rất háo hức, nóng lòng chờ đến ngày mở bán để săn được những chiếc vé đẹp nhất. Và đương nhiên, để sở hữu được một chiếc vé đi xem thần tượng, điều đầu tiên mà các fan cần chuẩn bị chính là tài chính.
Thế nhưng, câu chuyện này đối với hội đã đi làm, dân văn phòng độc lập kinh tế thì đây không phải điều gì cản trở. Họ sẵn sàng chi 1 tháng lương, sử dụng tiền tiết kiệm để đổi lấy một kỉ niệm vui vẻ khi đi đu idol. Hầu hết những người đã đi làm đều quan niệm chi tiền trong khả năng của mình, cho đúng người, đúng sở thích đôi khi cũng là một cách để có thêm động lực làm việc, kiếm thêm thu nhập.
Thay vì xin sếp nghỉ ngày phép đi du lịch thì đi đu idol
Phương Chi (27 tuổi, Hà Nội) hiện đang làm nhân viên văn phòng cho biết cô thần tượng một nhóm nhạc rock Đài Loan đã 11 năm. Tuy nhiên vì nhóm nhạc không quá nổi tiếng hay có cộng đồng fan lớn ở Việt Nam nên muốn mua album, goods của idol đều phải đặt từ nước ngoài. Ngoài ra, Phương Chi cũng đã có 4 lần đi xem concert tại Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Singapore.
Phương Chi có 4 lần đi concert của nhóm nhạc yêu thích
Mặc dù đã đi làm, cũng tự nhận mình là người “có tuổi” nhưng Phương Chi không cho rằng văn hóa thần tượng chỉ dành cho những bạn trẻ 18, đôi mươi. “Hâm mộ idol như một chỗ dựa tinh thần mà bất kỳ tuổi nào cũng có thể có. Mình biết rất nhiều bạn đu idol từ ngày trẻ đến lúc trưởng thành vẫn mê như xưa. Mà sau khi đi làm, có điều kiện kinh tế hơn sẽ càng có thể ủng hộ idol nhiều hơn”.
Phương Chi cho biết 11 năm qua, cô cũng trải qua cảm giác đu idol từ khi còn đi học đến lúc đã đi làm. Về tình yêu cho thần tượng thì vẫn không thay đổi nhưng đi làm, có tài chính thì sẽ tự tin tham dự nhiều concert hơn.
“Là người lớn, ai cũng phải đi làm mệt mỏi mỗi ngày và có những áp lực cuộc sống riêng. Được hòa mình vào không khí concert, nghe những bài hát mình yêu thích, nhìn thần tượng của mình tỏa sáng trên sân khấu là một cảm giác cực kỳ hạnh phúc. Đó là cảm xúc vui vẻ không giống như khi bạn du lịch, đi ăn ngon hay kiếm được nhiều tiền, mà là kiểu cảm xúc nếu ai không đu idol sẽ khó hiểu được: vừa vui vẻ, vừa xúc động, vừa lâng lâng. Thế nên rõ ràng việc bỏ vài chục triệu ra để đu concert là cực kỳ xứng đáng”, Phương Chi chia sẻ.
Còn về việc làm sao để có thể dành thời gian đi xem concert trong khi là dân văn phòng với khối lượng công việc căng thẳng, Phương Chi nói: “Nếu mọi người xin nghỉ phép để đi du lịch thì mình xin sếp nghỉ phép để đi đu idol. Sếp mình cũng trẻ trung và cũng tôn trọng sở thích của nhân viên. Ngoài ra, mình vẫn cầm laptop theo để làm việc nếu cần nên mọi thứ không quá khó khăn”.
Giống như Phương Chi, Cao Trang (30 tuổi, Hà Nội) hiện đang làm kế toán cũng có chung những suy nghĩ như trên. Cô cho biết các buổi concert thường sẽ diễn ra vào cuối tuần nên sẽ tranh thủ sắp xếp công việc để nghỉ phép, kết hợp đi du lịch.
Cao Trang yêu thích BoA và nhóm NCT
“Mình yêu thích BoA và nhóm NCT. Trong khoảng 1 năm qua mình đã đi 3 concert tại Philippines, Indonesia và Thái Lan. 1 năm mình có khoảng 13 ngày phép, chỉ cần hoàn thành đầy đủ công việc thì có thể xin nghỉ phép bất cứ lúc nào. Đồng nghiệp của mình dù không mấy ai đu idol giống mình nhưng mọi người cũng coi việc mình đi concert giống như đi du lịch vậy”, Cao Trang chia sẻ.
Tiền mình làm ra, chi tiêu cho sở thích không có gì là tốn kém
Về vấn đề tài chính, đối với Phương Chi, Cao Trang, Tùng Lâm hay bất cứ những ai đã đi làm, họ đều cảm thấy việc chi tiền cho thần tượng là bình thường và hoàn toàn xứng đáng.
Tùng Lâm chia sẻ: "Mỗi người đều có một danh sách những thứ quan trọng đối với riêng mình, cũng tương tự như đu idol thì có người bỏ cả tỷ bạc để mua một cái cây cảnh, có người thì bỏ cả gia tài để sở hữu một chiếc siêu xe,... Miễn là số tiền bỏ ra phù hợp với tài chính và bản thân thì mình thấy hoàn toàn không xấu. Chuyến đi concert mới đây thì mình tốn khoảng 8 triệu cho vé concert, 1 triệu mua lightstick và một khoản nhỏ nữa cho các loại goods. So với thu nhập của mình thì số tiền này không quá ảnh hưởng đến mức phải ăn mì trong 1 tháng đâu".
Tùng Lâm (phải) tại concert BLACKPINK ở Nhật Bản
Bên cạnh đó, Tùng Lâm còn hài hước nói thêm: "Đi làm đau cột sống, kiếm được tiền nhưng không phải ngày nào cũng vui vẻ. Đi đu concert, tốn tiền và cũng đau cột sống không kém nhưng lại cực vui. Nên cứ vừa làm vừa sắp xếp tham gia show như một cách giải trí tinh thần thôi".
Cùng chung quan điểm này, người đi 3 concert trong năm như Cao Trang bày tỏ: "Mình làm ra tiền mà nên mình có thể dễ dàng quyết định tiêu tiền vào việc gì mà bản thân thích. Hơn nữa mình cũng đầu tư theo khả năng của bản thân và phải tiêu tiền mới có động lực kiếm tiền mà nên cứ thoải mái thôi".
Được biết, một lần đi concert của Cao Trang sẽ dao động từ 8 triệu - 20 triệu đồng. Cô cho hay nếu như nhiều người tiết kiệm tiền để đi đu lịch thì việc đu idol cũng tương tự như vậy. Thậm chí còn lời hơn vì vừa đi xem thần tượng biểu diễn vừa có thể kết hợp đi du lịch được nhiều nước mà nếu không có concert, Cao Trang không nghĩ sẽ để trong danh sách ghé tới.
"Theo mình, nếu bạn thực sự thích một nghệ sĩ thì việc bỏ ra 10, 20 triệu ủng hộ một lần là hoàn toàn xứng đáng. Bạn không nhất định phải năm nào cũng xem concert của họ mà một lần cũng là đủ. 10, 20 triệu đổi lại một kỷ niệm, một trải nghiệm rất thú vị và khiến bạn ghi nhớ mãi thì có gì phải tiếc đâu! Hay ví dụ đi xem concert, xem liveshow ở Việt Nam thì chi phí sẽ thấp hơn nhiều", quan điểm của Phương Chi về việc chi tiền đi xem concert.
Phương Chi cũng cho rằng mỗi người sẽ có một sự hứng thú, điều kiện kinh tế khác nhau. Bản thân cô sẽ trích từ các quỹ tiết kiệm cá nhân nhưng vẫn đặt hạn mức là không vượt quá 25 triệu cho một chuyến đi. "Mình nghĩ điểm khác biệt lớn nhất so với thời còn sinh viên của mình đó là biết cân đối chi tiêu, tìm hiểu kĩ càng về giá vé, máy bay, khách sạn và các ưu đãi khi đi đu idol. Thay vì chỉ đi du lịch thuần túy, mình kết hợp thêm xem concert sẽ càng cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo", Phương chi chia sẻ.
Đi đu concert 1 mình nhưng khi về MXH tự động có thêm rất nhiều bạn bè quốc tế
Đi làm đôi khi chỉ biết đến đồng nghiệp xung quanh nhưng đi đu idol lại khác, khả năng kết bạn mới là cực kì lớn. Bởi concert là quy tụ những người có chung niềm đam mê, cùng thần tượng. Do vậy dù có là người hướng nội cỡ nào thì sau một lần đi xem concert, ai cũng “mang về” thêm được rất nhiều bạn bè đến từ các quốc gia khác nhau.
“Nhờ đi concert, đu idol mà mình đã kết bạn được với nhiều người bạn mới đến từ các vùng miền khác nhau. Họ hầu hết thậm chí còn lớn tuổi hơn mình, đều đã đi làm nhiều năm nhưng đu thì cực kỳ nhiệt. Với bọn mình, chuyến đi concert hằng năm đó là “liều thuốc chữa lành” cực kỳ tuyệt vời, đặc biệt là với dân văn phòng luôn cặm cụi gõ máy tính như mình”- Phương Chi bày tỏ.
Cao Trang thậm chí còn đặc biệt hơn, bởi ban đầu cô dự định sẽ đi đu idol 1 mình nhưng sau khi tìm ghép xe di chuyển lại quen thêm nguyên 1 hội bạn đông: “Lần đầu đi concert mình có đi tìm xe thì vô tình gặp được mất bạn fan nên đi chung. Sau đó nói chuyện hợp nhau nên những bạn mình vô tình quen đó lại là người đồng hành cùng mình trong các concert sau đó. Mình nghĩ đấy cũng là niềm vui của những người đi làm mà muốn đi đu idol như mình”.
Đi conert, Cao Trang (ngoài cùng bên phải) quen thêm nhiều bạn bè quốc tế
Còn với Tùng Lâm (26 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản cho hay anh chàng khá bất ngờ khi tham dự concert có cả những cô, bác ở lứa tuổi U70 cũng tham dự. “Mới đây, mình có đi concert ở Osaka của BLACKPINK, mình quan sát thấy có một phần không nhỏ lượng người tham gia là các cô chú cũng như ông bà Nhật Bản. Mình có đừng gần một cặp đôi khá lớn tuổi khoảng U70, họ cũng mua lightstick, mua goods và rất vui vẻ hoà nhịp vào show diễn.
Điều này khiến mình nhận ra dù có đi làm, là dân văn phòng hay bất cứ ai đi nữa thì việc đu idol dường như là xu hướng của mọi lứa tuổi. Nên thực sự những kỉ niệm như vậy ở concert khiến mình hào hứng hơn rất nhiều khi quay trở lại công việc. Không nói về tiền bạc thì những điều tinh thần thế này sẽ khó mà kiếm được nếu không thử”, Tùng Lâm kể.
Theo Phunuso
-
Đời sống1 giờ trướcMới đây, TPHCM đã được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveller (CN Traveller) đưa vào danh sách những điểm đến hấp dẫn, đáng để ghé thăm nhất trong năm 2025.
-
Đời sống1 giờ trước"Manifest" không chỉ là một từ vựng mà còn đại diện cho một tư duy mới thể hiện một sự thay đổi trong cách con người đối diện với thách thức và cơ hội.
-
Đời sống2 giờ trướcMới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một bà cụ bán bánh xèo ở Bình Định thoăn thoắt đổ bánh, nhấc chảo rồi tung chính xác vào đĩa cho thực khách.
-
Đời sống3 giờ trướcKỷ nguyên số, sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội dẫn dắt thế hệ Z đi khắp những mê cung dường như không có điểm cuối trong thế giới ảo. Họ được gì, mất gì nếu cứ mải mê la cà trong thế giới ấy?
-
Đời sống6 giờ trướcBuổi tối đầu tiên ở Hà Nội, du khách Nhật cùng gia đình đến phố Hàng Thiếc để thưởng thức món ngan cháy tỏi. Họ nhận xét món ăn rất ngon và tiếc nuối vì ở Nhật Bản không có.
-
Đời sống6 giờ trướcTikToker đẹp trai có thân hình vạm vỡ của một gymer khiến chị em mê mẩn không chỉ vì ngoại hình mà nhờ tài móc len cực khéo, tạo ra những sản phẩm hết sức dễ thương.
-
Đời sống7 giờ trướcJess McHugh, cây bút của The New York Times, nhấn mạnh: "Không có gì ấn tượng bằng việc chứng kiến cảnh tượng thu hoạch hoa súng ở Việt Nam".
-
Đời sống7 giờ trướcTừ "slay" của gen Z đang được sử dụng rộng rãi và gây tò mò cho nhiều người thuộc các thế hệ trước đó, vậy "slay" là gì đối với các bạn trẻ?
-
Đời sống9 giờ trướcMỗi tháng một lần, chị Sa dọn dẹp sạch sẽ kệ gỗ, nơi đặt bộ sưu tập thú bông của mình. Những con lấm bụi, chị mang phủi, giặt và phơi cho thơm tho rồi lại bày lên kệ.
-
Đời sống9 giờ trướcMặc dù thuộc diện được tạm hoãn nhập ngũ nhưng chàng trai mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Nghệ An đã viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự.
-
Đời sống20 giờ trướcXu hướng yêu của Gen Z phản ánh giá trị tự do, tự chủ và sự thay đổi trong cách nhìn nhận về mối quan hệ tình cảm.
-
Giới trẻ21 giờ trướcVào dịp cuối tuần, hàng nghìn bạn trẻ đã tìm về vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) để săn mây, check-in bên những vạt hoa vàng rực rỡ trên sườn núi.
-
Đời sống1 ngày trướcChú rể phải vượt qua thử thách uống rượu, ăn chanh chấm muối ớt mới được đón dâu. Video nhận được sự quan tâm của dân mạng và thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
-
Đời sống1 ngày trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hỏa, những chủ nhân tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe thuộc bản mệnh tương sinh khác như như vàng, nâu hay xanh lá cây,...