Gặp xui xẻo chỉ vì những điều không ngờ khi bày biện các vật dụng trong nhà

Dưới đây là những cấm kỵ khi bày đặt những vật dụng thông thường trong nhà để tránh những điều xui xẻo.

Dưới đây là những cấm kỵ khi bày đặt những vật dụng thông thường trong nhà để tránh những điều xui xẻo.

1. Vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng khá quan trọng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Trong phong thủy, tủ lạnh thuộc hành kim, bếp thuộc lửa. Hai yếu tố này kỵ nhau nên tuyệt đối tránh đặt tủ lạnh gần bếp. Nếu đặt cạnh nhau sẽ gây ra tranh cãi, bất hòa cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, phong thủy học cho rằng cách bố trí này ít nhiều sẽ khiến các thành viên trong gia đình hay cãi vã, không thuận hòa.

Phong thủy học gọi tủ lạnh là kho của. Vì vậy, nếu tủ lạnh đặt trong phòng khách thì tuyệt đối không kê tủ chéo góc với cửa ra vào. Bạn cũng không nên đặt tủ lạnh đối diện với cửa bởi như vậy sẽ khiến tài lộc, của cải không ổn định, thậm chí dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, thất thoát tiền của.

Nếu bày trí các vật dụng trong nhà không phạm vào các nguyên tắc trong phong thủy sẽ khiến gia chủ êm ấm và gặp nhiều may mắn

2. Rất nhiều bà nội trợ vì tiết kiệm diện tích nên đã đặt lò vi sóng (hay lò nướng) ngay trên đầu tủ lạnh. Điều này là rất cấm kỵ vì lò vi sóng thuộc tính Hỏa còn tủ lạnh thuộc tính Thủy rất xung khắc nhau dẫn đến mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhà.

3. Trước cửa nhà là một đống rác hay những đồ linh tinh thì cũng khiến cho lối ra vào luôn ngập tràn mùi khó chịu và một cảm giác khó chịu. Tiếp đến nó sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, gây ra vận xấu do những nguồn năng lượng không tốt nằm án ngữ trước cửa nhà hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

4. Các vật trang trí cho phòng khách nhằm làm đẹp cho căn hộ cần tránh những vật sắc nhọn như kiếm, sừng động vật,…đây được coi là điểm tối kỵ trong phong thủy. Phạm phải sai lầm này, gia chủ và các thành viên trong gia đình thường dễ dẫn đến bất đồng về quan điểm.

5. Không nên đặt bàn làm việc mà khi ngồi làm việc quay lưng ra cửa bởi phong thủy cho rằng, cửa là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ dựa”, thường xuyên thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí. 

Tạp âm từ ngoài truyền vào cũng sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định.

Bình hoa đặt ở phòng khách thường được dùng để cắm hoa tươi

6. Bình hoa đặt ở phòng khách thường được dùng để cắm hoa tươi, vì vậy bạn cần duy trì độ sạch của nước. Nếu như không muốn dọn dẹp, bạn có thể chỉ đựng nước sạch trong bình.Những chậu hoa hay bình hoa đã tàn mà đôi khi do quá bận rộn chúng ta quên vứt đi sẽ trở thành vật mang lại điềm xấu cho gia đình.

7. Giường ngủ và bếp đun là một trong những vật dụng trong nhà kỵ gần nhau. Theo quan điểm của phong thủy học, bếp đun là nơi sinh ra hỏa, rất nóng bức. Tốt nhất nên kê giường thật xa bếp đun để tránh tai nạn và bệnh tật.

8. Một số gia đình thường đặt một tấm gương to trong nhà để tăng cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Tuy nhiên, hãy chú ý tránh treo gương ở vị trí phía sau ghế sofa. Trong phong thủy, gương thường được cho rằng sẽ nhân đôi những gì nó phản chiếu mà trong trường hợp này bạn sẽ không biết những gì nó đang nhân đôi là tốt hay xấu với mình.

9. Không ít gia đình thích treo đèn chùm trang trí phía trên ghế sofa để tăng cường ánh sáng cho phòn khách. Tuy nhiên, loại ánh sáng trực tiếp chiếu nhiều lên mặt như vậy có thể gây chóng mặt và bồn chồn.

Bể cá tuyệt đối không được để đằng sau ghế sofa

10. Cần chú ý không bao giờ đặt những vật dụng có nước như bể cá, bình hoa lớn ở vị trí đằng sau ghế sofa. Trạng thái này phong thủy gọi là 'bội thủy nhất chiến' tức quay lưng vào sông mà đánh trận, đẩy bạn vào tình thế cực kì nguy hiểm và ngu ngốc.

11. Ghế sofa thường được bố trí trong phòng khách, gia chủ không nên treo đồng hồ ở ngay trên ghế sofa. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ngồi trên ghế. Đây là một trong những điều cấm kỵ treo đồng hồ trong phòng khách cần phải lưu ý.

12. Sofa tuyệt đối không được đối diện với cửa chính, vì sẽ làm cho gia đình li tán, tài khí phát tán. Nếu gặp trường hợp này thì có thể di chuyển vị trí của sofa, nêu không còn chỗ nào để di chuyển thì chỉ còn cách đặt bình phong ở giữa, như vậy khí vào nhà từ cửa chính sẽ không lùa thẳng vào sofa.

Những món đồ xui xẻo" tuyệt đối không được trang trí trong nhà

1. Tiền xu

Không ít người cho rằng, tiền xu là vận cát tường, mang lại nhiều phúc khí. Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi bạn mang theo tron người. Trường hợp bày biện tiền xu trong nhà sẽ mang lại vận xui cho chủ nhân, đặc biệt là tăng âm khí, dễ lôi kéo ma quỷ.

2. Cây xương rồng

Từ xa xưa, các thầy bói đã biết dùng tiền xu để phục vụ công việc bói toán, xem âm dương. Do đó, theo quan điểm phương Đông, tiền xu có thể tập hợp các linh hồn lại với nhau. Nếu không muốn có thêm nhiều “vị khách vô danh” tới thăm, bạn cần bỏ sở thích tích trữ và trưng bày tiền xu trong nhà nhé. Bày biện cây xanh là cách tạo phúc khí tốt lành. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng phù hợp để trang trí trong nhà.

Theo Phong thủy học cổ xưa, xương rồng là loại thực vật rất dễ sống trong mọi hoàn cảnh. Nó chỉ phát huy tác dụng trong trường hợp ngôi nhà vừa mới bị hỏa hoạn hoặc có tang. Sức sống mãnh liệt của loài cây này sẽ làm giảm âm khí, xua đuổi tà ma. Do đó, xương rồng bị liệt vào danh sách vật trưng bày xui xẻo cho ngôi nhà. Nếu yêu thích xương rồng, bạn có thể đặt chúng ở ngoài ban công. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng hoa lan hoặc hoa hướng dương để tăng vận khí tốt lành nếu muốn trang hoàng nhà cửa.

3. Quần áo cổ

Không ít gia đình thích bày biện đồ cổ, đặc biệt là quần áo cũ của người cổ xưa trong nhà. Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở thì điều đó không mang lại may mắn, thậm chí còn tạo xui xẻo cho chủ nhân. Bởi quần áo cũ chứa âm khí của người đã khuất còn vương lại.


* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

H.L (Tintuconline tổng hợp)


phong thủy

nhà đẹp

nhà cửa

tài lộc

cửa nhà

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.