Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in

Trong những ngày đẹp nhất của mùa Thu, phố phường Hà Nội rộn ràng chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Nhiều hoạt động với quy mô lớn được tổ chức tại khu vực phố đi bộ đang thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thành phố Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong hai ngày cuối tuần này, giới trẻ khắp nơi đang đổ về khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để chụp ảnh check-in với các không gian triển lãm và những mô hình tái hiện nhiều địa danh, sự kiện mang tính biểu tượng của Thủ đô.

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-1Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-2Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-3

Cả “bầu trời Hà Nội” được gói gọn trong một tuyến phố đi bộ, ghi điểm trong mắt các người dân lẫn khách du lịch. Đặc biệt với những "nàng thơ" Gen Z thì nơi đây chính thức trở thành tổ hợp "sống ảo" mới. Không khó để bắt gặp các bạn trẻ xúng xính váy, áo dài, tay cầm nón lá, cờ, hoa... tạo dáng bên những mô hình của 5 cửa ô, cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân hay Nhà hát lớn...

Chia sẻ với Hoa Học Trò Online, nhiều bạn cho biết mình "lên phố" dịp cuối tuần này vì sự tò mò sau khi lướt xem những hình ảnh, video trên mạng xã hội. Bạn Hoàng Bảo Anh (20 tuổi) chia sẻ, dù đã học tập ở Hà Nội hơn 2 năm, nhưng đây là lần đầu tiên bạn được chiêm ngưỡng nhiều địa danh nổi tiếng của Hà Nội mà chỉ ở ngay trong không gian phố đi bộ.

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-4

Bên cạnh mô hình các địa danh nổi tiếng, trên phố đi bộ đồng thời cũng đang diễn ra những không gian triển lãm về Thủ đô Hà Nội.

Với một người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, dành cho Thủ đô một tình yêu sâu sắc, bạn Châu Anh (19 tuổi) cho biết: "Mình cảm thấy rất hào hứng, vì không nghĩ những giá trị văn hóa lịch sử của mảnh đất kinh kỳ lại có một ngày được lan rộng và nhận nhiều sự quan tâm, trân quý của nhiều người dân và du khách đến như vậy, nhất là những bạn trẻ".

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-5Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-6Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-7Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-8

Những hình ảnh gây xúc động trong lễ diễu hành tái hiện lịch sử. Ảnh: Dương Triều

Là một trong những bạn trẻ muốn xem lễ diễu hành tái hiện ký ức lịch sử ngày Giải phóng Thủ đô thuộc khuôn khổ chương trình Ngày hội Văn hóa vì hòa bình, bạn Tân lên phố đi bộ từ sớm: "Mình đến đây từ lúc 7 rưỡi. Mình thấy không khí của buổi lễ diễu hành ngày hôm nay khá náo nhiệt, đáng là một dịp để mọi người đến trải nghiệm. Bên cạnh việc xem buổi lễ diễu hành thì mình cũng muốn lên phố đi bộ để khám phá văn hóa Hà Nội, đặc biệt là xem những mô hình được dựng tại hồ Hoàn Kiếm".

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-9
Bạn Tân cho biết hôm nay dù cuối tuần nhưng dậy rất sớm để đến phố đi bộ từ 7 rưỡi sáng.

Anh Sáng (23 tuổi) hiện đang học và làm một hướng dẫn viên du lịch, bày tỏ: "Mình thấy khá bất ngờ vì ngày nào mình cũng đi quanh Hà Nội nhưng sự kiện ngày hôm nay đặc biệt đông các bạn trẻ hơn, không ngờ là đông như thế. Các bạn trẻ bây giờ thực sự rất quan tâm đến các vấn đề về văn hóa, lịch sử đất nước và ngày càng nhiều các bạn đi khám phá và trải nghiệm văn hóa Hà Nội".

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-10
Anh Sáng khá bất ngờ vì không nghĩ hôm nay có đông các bạn trẻ như thế.

"Mình nghĩ một phần bởi các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok hay các trang báo mạng điện tử đã mang văn hóa, lịch sử đến gần hơn với các bạn trẻ. Mình cũng biết sự kiện ngày hôm nay qua Facebook - lễ diễu hành nhân dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô, mình muốn xem sự khác biệt vì lâu lắm rồi mới thấy quanh hồ dựng những poster về phố cổ, các công trình kiến trúc ngày xưa", anh Sáng chia sẻ thêm.

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-11Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-12

Một trong những điểm thu hút nhất tại khu vực trưng bày "Ký ức Hà Nội - 70 năm" có lẽ là bức tường vàng với dòng chữ đỏ “Sống chết với Hà Nội”. Dòng chữ ở ngay gần cửa vào của tuyến phố, nhiều du khách đi qua đã dừng lại, sẵn sàng xếp hàng, chờ đến lượt mình để được check-in, như ghi lại kỷ niệm với một nhân chứng lịch sử bi tráng, hào hùng.

Ngay gần khu vực phố đi bộ, nhiều bạn trẻ cũng ghé qua Không gian bích họa Phùng Hưng - nơi đang diễn ra chương trình trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm. Hình ảnh một tuyến phố Hà Nội cổ kính, rợp cờ hoa mừng đoàn quân chiến thắng trở về được tái hiện sống động khiến ai cũng bồi hồi xúc động.

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-13Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Giới trẻ hẹn nhau xuống phố check-in-14

Nhớ ghé qua khu trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm bạn nhé. Ảnh: Dương Lâm/ TPO

Theo ghi nhận của Hoa Học Trò Online, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm cấm đường vào buổi sáng để phục vụ chương trình diễu hành nên nhiều bạn trẻ đã tranh thủ ghé qua Không gian bích họa Phùng Hưng để ngắm nghía, trải nghiệm, sau đó đến trưa mới quay lại dạo quanh phố đi bộ.

Theo Hoa học tró

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/ha-noi-ky-niem-70-nam-giai-phong-thu-do-gioi-tre-hen-nhau-xuong-pho-check-in-post1679636.tpo

Giải phóng Thủ đô

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.