Khung giờ đẹp cúng Rằm tháng 9 âm lịch 2024 và 2 điều cần làm không thể thiếu để đắc tài sai lộc

Rằm tháng 9 âm lịch Giáp Thìn 2024 sẽ vào ngày 17/10 dương lịch tới. Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, các gia chủ nên chọn các khung giờ đẹp cúng Rằm và cần làm 2 điều không thể thiếu này.

Khung giờ đẹp cúng Rằm tháng 9 âm lịch Giáp Thìn 2024

Ngày 15/9/2024 âm lịch tức thứ năm ngày 17/10/2024 dương lịch, tức ngày Giáp Dần, tháng Giáp Tuất, năm Giáp Thìn. Khung giờ đẹp cúng Rằm tháng 9 âm lịch theo lời khuyên của chuyên gia phong thủy có:

+ Giờ Thìn (7 - 9 giờ)

+ Giờ Tỵ (9 - 11 giờ)

+ Giờ Mùi (13 - 15 giờ)

+ Giờ Dậu (17 - 19 giờ)

Nhiều gia đình vẫn thường chọn những thời gian rảnh thích hợp của gia đình để tiến hành cúng Rằm 15 âm. Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho rằng, dù lựa chọn thời gian rảnh trong ngày để thực hiện cúng Rằm, mọi người cũng cần lưu ý không cúng vào giờ Ngọ từ 11h - 13h, trừ ngày mùng 1 đầu tháng 5 âm, tháng Ngọ. Ngoài ra, lưu ý là nên chọn thời điểm cúng trong ngày vào buổi sáng để ‘đón’ năng lượng mới.

Nếu không cúng đúng ngày Rằm, các gia chủ có thể tiến hành cúng Rằm trước vào ngày 14/9. Trong ngày này có các khung giờ đẹp như:

+ Đinh Tỵ (9h-11h): Ngọc Đường

+ Canh Thân (15h-17h): Tư Mệnh

+ Nhâm Tuất (19h-21h): Thanh Long

Khung giờ đẹp cúng Rằm tháng 9 âm lịch 2024 và 2 điều cần làm không thể thiếu để đắc tài sai lộc-1
Thăp hương ngày rằm nên lựa vào các khung giờ đẹp. Ảnh minh họa

Để lựa chọn được giờ cúng ngày Rằm 15 âm phù hợp với thời gian rảnh của gia đình thì gia chủ có thể tham khảo, tuy nhiên một lần nữa chuyên gia lưu ý không nên cúng ngày Rằm 15 âm vào giờ Ngọ từ 11h đến 13h. Còn trừ vào ngày Rằm 15/1 âm lịch hoặc ngày 5/5, 10/10, 9/9 âm lịch, chúng ta vẫn có thể chọn giờ Ngọ để tiến hành cúng lễ.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cũng cho biết, để mọi việc được thuận lợi, mang lại tài lộc thì trong ngày này nên chú ý đến khung giờ xuất hành và hướng xuất hành tốt. Theo đó, trong ngày hướng xuất hành tránh hướng Đông Bắc là hướng xấu; ngược lại nên chọn hướng đem đến Tài thần là hướng Đông Nam và hướng đem đến hỷ thần là hướng Đông Bắc.

Các giờ xuất hành thuận lợi là 11h-13h 23h- 1h (Tiểu cát); 3h-5h 15h-17h (Đại An) và 5h-7h 17h-19h (Tốc hỷ). Xuất hành vào các giờ này sẽ gặp nhiều điềm lành, mọi việc đều hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp, niềm vui đến.

2 điều cần làm không thể thiếu trước khi thực hiện lễ cúng rằm

* Dọn dẹp ban thờ trước 1 – 2 ngày

Để ngày Rằm 15 âm thắp hương mang lại những điều may mắn, gia chủ cần lau dọn bàn thờ trước đó 1 đến 2 ngày, lau dọn những ngày cuối tháng hoặc các ngày 11, 12, 13 âm. Gia chủ có thể lau bụi nhưng không được làm di chuyển xê dịch bát hương, nhỡ xê dịch phải làm lễ an vị bát hương ngay.

* Sẵm lễ cúng phù hợp

Thắp hương nên đi kèm với lễ vật. Các gia đình chuẩn bị lễ vật lớn hay nhỏ là tùy vào điều kiện kinh tế của từng nhà chứ không nên quá cầu kỳ, gây lãng phí hao tổn tiền bạc. Lễ vật cúng ngày Rằm ngày nay nhiều gia đình chọn lễ chay gồm hương, hoa, trầu cau, quả, tiền vàng. Ngoài lễ chay, các gia đình cũng có thể chuẩn bị những mâm lễ mặn phù hợp theo điều kiện, trong đó có thịt gà luộc, các món mặn, rượu… Dù sắm lễ cúng như thế nào, điều chủ yếu là thành tâm kính lễ. Cầu xin lễ vật có thể rất giản dị: hương, hoa, lá trầu, quả cau, chén nước.

Ngoài ra, mọi người cũng cần lưu ý chọn nhang cúng ngày rằm. Các gia chủ nên chọn loại hương có mùi thơm nhẹ nhàng và loại hương đảm bảo an toàn chất lượng, hương không bị ẩm dễ gây tắt hương khi cúng là không tốt.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Theo Giadinhxahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/khung-gio-dep-cung-ram-thang-9-am-lich-2024-va-2-dieu-can-lam-khong-the-thieu-de-dac-tai-sai-loc-172241014140658179.htm

phong thủy

giờ xấu

cúng rằm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.