Nên chơi loại cây cảnh này vào ngày Tết để may mắn suốt năm 2017

Vào những ngày tết, trang trí nhà cửa bằng những cây cảnh hợp phong thủy sẽ giúp cho gia đình thêm may mắn xua đi những xui xẻo trong năm mới...

Vào những ngày tết, trang trí nhà cửa bằng những cây cảnh hợp phong thủy sẽ giúp cho gia đình thêm may mắn xua đi những xui xẻo trong năm mới...

Hoa lan

Hoa lan là một loài hoa đẹp, được nhiều người ưa chuộng mỗi dịp Tết đến, xuân về. Gia chủ tuổi Dần, Tuất nên chơi hoa lan dịp Tết Đinh Dậu vì hoa lan thường có cánh tròn, đầy đặn và đối xứng, lá mềm, hỗ trợ tốt cho những người nóng nảy, vội vàng như tuổi Tuất, Dần.

Nên chơi loại cây cảnh này vào ngày Tết để may mắn suốt năm 2017 - Ảnh 1.

Hoa lan sẽ giúp điều hòa sinh khí cho ngôi nhà ngày Tết

Bên cạnh đó, khởi đầu năm Gà chơi hoa lan sẽ giúp cho gia chủ tuổi Tuất, Dần dĩ hòa vi quý, điều hòa sinh khí cho ngôi nhà. Dẫu khách đến chúc Tết có xung khắc với gia chủ thì cũng sẽ không lo mang lại sự bất đồng về hòa khí.

Cây vạn niên

Người chơi cây dùng cây vạn niên trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu. Cây vạn niên thanh thường đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ Lục - chủ về khoa cử.

Nên chơi loại cây cảnh này vào ngày Tết để may mắn suốt năm 2017 - Ảnh 2.

Chơi cây vạn niên trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp năm mới

Tuy nhiên, không nên trồng vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất gây hại, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rát, nhất là trẻ nhỏ.

Cây lộc vừng 

Theo phong thủy, cây lộc vừng là cây mang lại may mắn về tài lộc. Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, đặc biệt khi cây nở hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ. 

Nên chơi loại cây cảnh này vào ngày Tết để may mắn suốt năm 2017 - Ảnh 3.

Cây lộc vừng là cây mang lại may mắn về tài lộc

Cây tài lộc mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế. Để mang lại tài lộc may mắn, bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, và trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

Hoa tiên ông

Đây là loài hoa phong thủy được nhiều người dùng chọn để chơi Tết nhất là với những người thành phố. Với ý nghĩa thanh tao, dịu dàng cùng với đó, hoa tiên ông sở hữu mùi thơm dễ chịu. Vậy nên phù hợp với việc để bàn khách và những nơi thoáng đãng gặp gỡ giao lưu bạn bè ngày Tết.

Nên chơi loại cây cảnh này vào ngày Tết để may mắn suốt năm 2017 - Ảnh 4.

Hoa tiên ông mang ý nghĩa thanh tao, nhiều may mắn

Hoa tiên ông năm Đinh Dậu phù hợp với những người tuổi Thìn. Ngoài ra, loài hoa này cũng hợp với những người tuổi Tý, Thân, Hợi và Mão.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn được nhiều người gọi bằng cái tên cây kim tiền. Hoa đồng tiền là biểu tượng của mùa xuân. Chúng có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen – có mặt trong nhiều loại sơn. 

Do đó, nếu những gia đình vừa sơn lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. 

Nên chơi loại cây cảnh này vào ngày Tết để may mắn suốt năm 2017 - Ảnh 5.

Hoa đồng tiền là biểu tượng của tài lộc

Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Theo Thời đại


năm 2017

cây cảnh

hoa Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.