Netizen rần rần chia sẻ "tháng túi tiền 823 năm mới có một lần", thực hư ra sao?

Nhiều người dùng mạng xã hội đua nhau chia sẻ một điều thú vị của tháng 10/2024 và cho rằng đây là "điềm may mắn hiếm có giúp đem lại tài lộc, 823 năm mới có một lần". Vậy thực hư thế nào?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang tích cực lan truyền những bức ảnh lịch tháng 10 kèm dòng trạng thái: "Năm nay tháng 10 thật đặc biệt, đây được gọi là tháng "túi tiền", chia sẻ lại thông tin sẽ nhận nhiều may mắn về tài lộc bạn nhé".

Điều đặc biệt ấy là tháng 10/2024 có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư, 5 ngày thứ Năm. Nhiều người cho rằng đây là điềm may mắn, nếu chia sẻ thì tài lộc sẽ rủng rỉnh trong dịp cuối năm.

Đặc biệt để thêm phần "hiếm có, khó tìm", thu hút sự chú ý, nhiều trang mạng xã hội còn ghi: "Tháng 10 đặc biệt như vậy chỉ xuất hiện 823 năm một lần".

Netizen rần rần chia sẻ tháng túi tiền 823 năm mới có một lần, thực hư ra sao?-1

Khi đọc thông tin này nhiều người đã để lại bình luận hài hước như: "Kiểu gì lương cũng sẽ về trong mấy ngày này, thế là phải làm 5 tuần mới có lương, tháng này phải làm tận 23 ngày cơ à."

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội tỉnh táo hơn đã nhận ra sự bất hợp lý về thông tin "823 năm mới có một lần". Dễ thấy là khi mở lịch của năm 2030 lên chúng ta có thể thấy lịch tháng 10 cũng y hệt. Số khác thì phát hiện ra quy luật chỉ cần tháng nào có 31 ngày và ngày 1 của tháng trùng với thứ Ba thì đều sẽ giống như vậy. Ví dụ tháng 7/2025, tháng 12/2026.

Netizen rần rần chia sẻ tháng túi tiền 823 năm mới có một lần, thực hư ra sao?-2
Lịch tháng 10/2030 cũng tương tự quy luật của tháng 10/2023.

Thực chất thì việc lịch các năm trùng nhau là bởi số ngày, số tuần, số tháng trong một năm đều có quy luật. Điều này dẫn đến cứ sau 28 năm thì lịch dương lại trùng nhau một lần. Tức năm 2024 sẽ trùng với năm 1996 và năm 2052.

Do đó, việc tháng 10/2024 có tới 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư, 5 ngày thứ Năm không phải điều gì đặc biệt hay khác quy luật. Người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo khi chia sẻ những thông tin này bởi đây chỉ là bài đăng câu tương tác của một số trang mạng xã hội mà thôi.

Theo HHT- Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/netizen-ran-ran-chia-se-thang-tui-tien-823-nam-moi-co-mot-lan-thuc-hu-ra-sao-post1680020.tpo

dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.