Nghỉ lễ, du lịch trong nước hay ‘xuất ngoại’?

Để thu hút du khách nội địa, nhiều điểm du lịch trong nước đã đầu tư thêm nhiều hạng mục vui chơi giải trí độc đáo, trong đó không thể không nhắc đến Vinpearl Land Nha Trang với hàng loạt trải nghiệm mới lạ vừa ra mắt trong hè 2017.

Để thu hút du khách nội địa, nhiều điểm du lịch trong nước đã đầu tư thêm nhiều hạng mục vui chơi giải trí độc đáo, trong đó không thể không nhắc đến Vinpearl Land Nha Trang với hàng loạt trải nghiệm mới lạ vừa ra mắt trong hè 2017.

Cạnh tranh du lịch ngoại ngay tại “sân nhà”

Du lịch Việt đang đứng trước thách thức không nhỏ khi phải cạnh tranh với du lịch ngoại ngay tại “sân nhà”. Rất nhiều khách du lịch bị “xiêu lòng” bởi mức giá tour nước ngoài rất hấp dẫn nhờ được chính phủ trợ giá.

Các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp, mà còn nhiều hoạt động giải trí mới mẻ cùng dịch vụ chăm sóc chu đáo.

Mùa hè - Thời điểm lý tưởng cho những chuyến du ngoạn cùng gia đình

Mặc dù vậy cơ hội dành cho du lịch Việt không hề thấp bởi thực tế nhiều gia đình vẫn chọn du lịch trong nước cho các chuyến đi chơi mùa hè của mình.

Chị Thúy Hằng, 36 tuổi, chuyên viên marketing cho biết: “Gia đình tôi có 3 thế hệ nên khi lựa chọn các chuyến đi chơi xa cũng thường phải cân nhắc nhiều yếu tố. Vào dịp Tết chỉ có 2 vợ chồng và các con thì có thể chọn đi du lịch nước ngoài, nhưng khi cả đại gia đình hơn chục người đi du lịch hè thì tôi vẫn ưu tiên chọn các tour trong nước.

Bố mẹ chồng tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường mà mọi người xung quanh nói tiếng Việt, còn bản thân tôi cũng thấy an tâm hơn khi các bé tự mình đi dạo xung quanh”.

Vinpearl Land Nha Trang -“điểm sáng” cho ngành du lịch Việt

Trong giai đoạn hè - thời điểm sôi động nhất của thị trường du lịch, nhiều doanh nghiệp trong nước đã tỏ ra nhạy bén trong việc đón đầu nhu cầu của khách nội địa.

Mới đây Vinpearl Land Nha Trang đã mạnh tay đầu tư xây dựng 8 hạng mục vui chơi giải trí mới. Vớihàng loạt trải nghiệm mới lạtrải rộng trên diện tích gần 700.000m2, những người yêu du lịch có thể tận hưởngmột mùa hè đáng nhớ mà không cần phải đi đâu xa.

Đối với những du khách yêu động vật và thích khám phá tự nhiên, Vườn Quý Vương - vườn thú mở đầu tiên tại Nha Trang, là điểm đến không thể bỏ qua. Trong khuôn viên mở rộng lớn gần 5 ha, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt nhiều loài động - thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loài đến từ những đất nước xa xôi như lạc đà, tê giác, hươu cao cổ, hổ trắng bengal… cũng như tham quan khu Vườn Chim rộng 5.000 m2 với nhiều loài chim quý: vẹt mào vàng, chích chòe lửa, vẹt xanh vàng Macaw…

Selfie cùng những “những người bạn” đầy sắc màu đến từ vùng đất xa xôi

Đặc biệt, khu Đồi Vạn Hoa mới ra mắt ngày 6/8 là địa điểm không thể bỏ qua hè này. Đồi Vạn Hoa - công viên thực vật độc đáo nhất Nha Trang, hội tụ "kỳ hoa, dị thảo" từ các châu lục, không chỉ là điểm khám phá "độc - lạ" hè 2017, mà còn là vườn tri thức đa dạng và sinh động về thế giới tự nhiên.

Trên tổng diện tích hơn 3,5ha, Đồi Vạn Hoa gồm 5 khu vườn trong nhà kính và3 khu vườn mở ngoài trời, hội tụ muôn loài thực vật bốn phương. Các khu được quy hoạch theo vùng khí hậu và văn hoá từ Vườn Việt; Vườn Nhật; Vườn châu Âu đến Sa mạc Châu Phi...

Để có thể nuôi trồng được các loài thực vật phong phú này, Vinpearl Land 5 khu nhà kính đều có diện tích từ 1000-2000m2, được thiết kế và lắp đặt bởi tập đoànMarchegay (Pháp), trang bị hiện đại, sử dụng dụng công nghệ điều khiển thông quancảm biếnPRIVAcho phép điềutiết tiểukhí hậu bên trong mỗi nhà về nhiệt độ và độ ẩm.

"Siêu thực vật" lần đầu tới Việt Nam như cây Baobab thuộc loài Adansonia gregorii với tuổi đời gần 250 năm, cây Chorisia (cây chai)… cùng khoảng 400 loài xương rồng và 200 loài cây mọng nước với các hình thái độc đáo, phong phú

Cả gia đình có thể thư thái trong khung cảnh vườn Nhật với các cây bonsai quý hiếm trăm tuổi

Vào thời điểm giữa trưa oi bức, Thế Giới Phiêu Lưu trong nhà mát mẻ với điều hòa sẽ là gợi ý “trốn nóng” hoàn hảo. Trong không gian mát mẻ với điều hòa, du khách có thể nhanh chóng chọn cho mình trò chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi, từ các trò chơi nhẹ nhàng cho các bé như đánh bóng bàn, cưỡi ngựa, nhảy tương tác … cho đến những trò chơi cảm giác mạnh dành cho thanh thiếu niên như nhà bạt nhún Trampoline, rạp phim XD, game bắn súng tương tác trực tiếp…

Hàng chục trò chơi trong nhà hiện đại và hấp dẫn cho mọi lứa tuổi

Vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, khi thời tiết mát mẻ hơn, ông bà, bố mẹ có thể cùng các thành viên nhí khám phá trò chơi gia đình nhẹ nhàng như Pháo đài Kẹo ngọt Candy Land, Mê cung gương, Xe đạp kỳ thú,… tại Vùng Đất Yêu Thương.

Vùng Đất Yêu Thương - nơi cả gia đình sẻ chia những khoảnh khắc đáng nhớ

Song hành cùng những hạng mục giải trí mới, khu Phố Mua Sắm được mở rộng, mang phong cách châu Âu không chỉ mang đến các mặt hàng phong phú dành cho người lớn mà còn ưu ái dành riêng một khu vực rộng lớn trong nhà với đồ chơi, phụ kiện, gấu bông … dành cho các bạn nhỏ.

Sau một ngày dài khám phá mọi ngõ ngách của Vinpearl Land Nha Trang, du khách lại tiếp tục được mãn vị giác với hàng chục món ngon phong phú tại Khu Ẩm Thực: đồ nướng theo phong cách truyền thống Nga tại BBQ Express, các món Việt chuẩn vị tại Chợ Ngon, hải sản tươi sống tại nhà hàng Wind & Sea …

Tận hưởng bữa tối với các món ngon Á, Âu tại Khu Ẩm Thực - Vinpearl Land Nha Trang

Trong tháng 8/2017, Bánh Xe Bầu Trời lớn nhất Việt Nam sẽ được ra mắt, dự đoán sẽ góp phần mang đến diện mạo mới lung linh và đa sắc màu hơn choVinpearl Land Nha Trang. Đây được kỳ vọng là điểm sáng góp phần nâng cao sức cạnh tranh của ngành du lịch nước nhà trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với du lịch ngoại.

Minh Tuấn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.