Nhiều lần đòi nợ không thành, chủ nợ bất lực quỳ gối cầm biển cầu xin con nợ trả tiền?

Câu chuyện khi vay nói lời ngon ngọt, đến ngày trả nợ tìm cách khất hẹn có lẽ đã trở thành chủ đề quá cũ. Dù đã có rất nhiều chủ nợ lên mạng bóc phốt con nợ, buộc con nợ phải trả tiền nhưng điều đó vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh những người coi thường đồng tiền người khác làm ra.

Mới đây, bức ảnh chụp người đàn ông lót dép cầm trên tay tấm biển 'Xin anh S trả tiền lại cho em' khiến nhiều người vừa thương cảm vừa bức xúc.

Nhiều lần đòi nợ không thành, chủ nợ bất lực quỳ gối cầm biển cầu xin con nợ trả tiền?-1

Hình ảnh nói lên thực trạng của các chủ nợ hiện nay khi đi đòi tiền con nợ. Ảnh: P.N

Trong ảnh, người đàn ông tội nghiệp với vẻ mặt lầm lì, tay cầm biển quỳ bên chiếc xe máy với hy vọng con nợ sẽ trả tiền cho mình.

Chưa biết số tiền vay nợ là bao nhiêu nhưng nhiều người dự đoán rằng, hẳn người này đang rất cần đến số tiền đó và đã nhiều lần đòi nợ bất thành nên mới cùng đường phải đến quỳ gối xin lại số tiền cho mượn.

- Lúc cho mượn cứ nghĩ là mình đang tạo phước giúp người, lúc đói mới biết là mình đang tạo nghiệp vì thiếu điều chửi cha mắng mẹ nó mà nó vẫn không trả.

- Bạn nào vay tiền thì trả cho người ta giùm. Tiền mồ hôi xương máu chứ đâu phải trò đùa. Khi khốn khó mở miệng ngon ngọt, đến ngày trả tiền thì bùng. Sống lỗi thế rồi ai giúp nữa?

- Đừng hỏi sao nhiều người mất lòng tin vào nhau. Lúc cho mượn thì nó nói ngon nói ngọt, lúc mượn xong rồi thì đòi nợ nó mà như ăn xin ăn mày vậy đó, còn phải quỳ lạy van xin nó mà chưa chắc nó đã trả cho nữa cơ ý. Số tiền dành dụm là cả một tài sản lớn đối với người cho vay, ăn không dám ăn, tiêu không dám tiêu, nhưng cho vay giờ đòi không được thì cảm giác thật hụt hẫng.

Nhiều lần đòi nợ không thành, chủ nợ bất lực quỳ gối cầm biển cầu xin con nợ trả tiền?-2

Bức ảnh đang được chia sẻ khiến nhiều người bức xúc lên án kẻ vay nợ. Ảnh: P.N

Trước đó mấy ngày, dân tình cũng xôn xao về một pha đòi nợ đi vào lòng đất. Ban đầu, chàng trai tên N.T đã inbox hỏi người bạn của mình: 'Bạn ơi bạn còn nhớ tôi không?'. Chàng trai kia liền hỏi han: 'Giờ bạn làm đâu rồi, chồng con gì chưa'. 'Con nợ' vẫn miệt mài tâm sự: 'Hiện đang có 2 đứa con, lấy vợ muộn nên con vẫn bé, vất lắm'.

Sau đôi phút nhắc lại câu chuyện thân thiết năm xưa, tưởng chàng trai sẽ nhanh chóng chuyển trả số nợ, câu chuyện kết thúc nhưng không. Sau thời gian đợi 1 mất 1 còn vẫn không thấy đâu, N.T lại tiếp tục nhắn hỏi: 'Chưa chuyển khoản à bạn ơi'. Cuối cùng thêm một pha 'lật mặt' cực gắt: 'Xin lỗi bạn chứ tôi chả nợ bạn đâu. Tôi thấy bạn hỏi tôi nghĩ bạn cần tiền mà 1 vài triệu với tôi nó chả vấn đề nên tôi định cho bạn thôi. Chứ tôi chả nghĩ ra được gần chục năm trước tôi làm gì mà đi nhà nghỉ đến cả triệu'.

'Xin lỗi bạn chứ bạn thiếu tôi cho', 'Tôi thấy bạn hỏi, tôi chả nhớ nổi, nên tôi nghĩ bạn đang cần tiền thì 1 triệu tôi chả tiếc tôi cho bạn là chuyện bình thường'..., anh chàng vẫn khẳng định mình không nợ nần gì cả, nếu N.T có thiếu tiền sẽ cho vay.

Nhiều lần đòi nợ không thành, chủ nợ bất lực quỳ gối cầm biển cầu xin con nợ trả tiền?-3Nhiều lần đòi nợ không thành, chủ nợ bất lực quỳ gối cầm biển cầu xin con nợ trả tiền?-4Nhiều lần đòi nợ không thành, chủ nợ bất lực quỳ gối cầm biển cầu xin con nợ trả tiền?-5Nhiều lần đòi nợ không thành, chủ nợ bất lực quỳ gối cầm biển cầu xin con nợ trả tiền?-6

Một triệu đồng làm sứt mẻ tình bạn...
 


Theo Đất Việt 


nợ tiền:


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.