Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng "lò vôi" nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít "bà đầm thép" sở hữu khối tài sản khổng lồ!

Trong danh sách những người phụ nữ này, hầu hết ai cũng đều có bảng thành tích nổi trội trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Đại gia Nguyễn Phương Hằng

Nhiều ngày vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng gây chú ý khi gửi đơn tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) đã chiếm đoạt của vợ chồng bà hơn 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua việc xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác. Vì lẽ đó, dư luận đều đang rất quan tâm đến những thông tin xung quanh cuộc đời bà Hằng.

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-1
Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền) là Việt kiều Canada và có biệt danh là Hằng "Canada". Bà Hằng từng lấy chồng người Trung Quốc, có một con trai cùng người chồng này. Sau khi chồng mất, bà thanh lý hết tài sản, đưa con về Việt Nam thành lập công ty, kinh doanh bất động sản, trồng cao su và mở siêu thị thời trang.

Bà Hằng sau đó kết hôn với ông Trần Văn Thìn và có một con gái chung trước khi ly hôn vào năm 2008. Ngày 8/6/2010, bà Hằng tổ chức đám cưới với đại gia Dũng "lò vôi", ông chủ của Công ty cổ phần Đại Nam, doanh nghiệp sở hữu khu du lịch tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng với diện tích lên đến 450ha tại Bình Dương.

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-2
Vợ chồng Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi".

Tháng 5/2020, ông Dũng bất ngờ thông báo về việc rời khỏi thương trường, tập trung vào công việc thiện nguyện. Vì đó, bà Hằng sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Đại Nam. Ông Dũng, bà Hằng không chỉ nổi tiếng bởi sự giàu có mà còn bởi các hoạt động từ thiện trích từ tiền lợi nhuận của công ty. Hai người từng chia sẻ nếu tiền công ty không đủ thì mỗi năm sẽ bán thêm một vài tài sản để làm từ thiện.

Vợ chồng bà Hằng đã sáng lập nên Quỹ từ thiện Hằng Hữu vào năm 2014, bà Hằng giữ chức vụ giám đốc điều hành tại đây. Vào năm 2013, bà Hằng đã trao tặng các chiến sĩ bộ đội Trường Sa vườn cao su 170 tỷ đồng.

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-3


Đại gia Lý Linh

Bà Lý Thị Thùy Linh (SN 1970 ở Bạc Liêu) là chủ của hàng loạt công ty chế biến thủy sản được biết đến là nữ đại gia có tài kinh doanh giỏi, chuyên làm từ thiện giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Bà Linh và ông Lê Thanh Bạch (SN 1960) là cặp vợ chồng giàu có từng gây xôn xao dư luận khi tổ chức đám cưới "siêu khủng" cho con trai cả.

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-4
Nữ đại gia Lý Linh và chồng.

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-5
Bà Linh cũng là đại gia thủy sản.

Đám cưới tổ chức vào năm 2015 có chi phí 600 triệu đồng để dựng rạp cưới, tọa lạc trên phần đất rộng 3.000m2 với số nhân công lên đến 20 người thực hiện trong vòng 1 tháng. Rạp cưới được trang hoàng hoàn toàn bằng hoa tươi và hoa vải nhập khẩu.

Lúc bấy giờ, dư luận choáng váng hơn khi biết vợ chồng nữ đại gia mừng cưới cho con trai một căn hộ trị giá 700.000 USD và 30 tỷ đồng tiền mặt (tổng giá trị lên đến 45 tỷ đồng). Đặc biệt số tiền mừng cưới sẽ được gia đình trích một phần đi làm từ thiện ở các nhà trẻ mồ côi, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu, nơi nuôi dưỡng người già neo đơn, làng mù ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng)…

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-6
Rạp cưới trong hôn lễ con trai đại gia Lý Linh.

Giàu có là vậy nhưng vợ chồng nữ đại gia Lý Linh lại có cách dạy con cực nghiêm khắc. Con trai lớn của bà khi đi du học ở Úc chỉ được mẹ cho tiền đóng học phí và chỗ ở, còn lại các khoản sinh hoạt phí, cậu con trai đều phải tự mình xoay xở. Vì thế vị thiếu gia này đã làm đủ nghề để có tiền trang trải việc học, từ phục vụ quán ăn đến khuân vác đồ…

Sau đó, vợ chồng bà Lý Linh sang Úc mới mua hẳn một nhà hàng để cho con trai kinh doanh với giá 750.000 USD thì bạn bè của cậu mới biết cậu là xuất thân giàu có.

Ngoài nổi tiếng là giàu có, vợ chồng đại gia Lý Linh còn là những người có tấm lòng nhân hậu khi thường xuyên giúp đỡ người khó khăn, đặc biệt là các công nhân của mình. Mới đây, khi miền Trung bão lũ, bà Lý Linh cùng gia đình đã hướng về đồng bào gặp nạn bằng cách tổ chức đi từ thiện.

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-7
Vợ chồng bà Lý Linh rất thường xuyên đi làm từ thiện.


Doanh nhân Mai Kiều Liên

Bà Mai Kiều Liên, sinh năm 1953, quê gốc Cần Thơ nhưng sinh ra tại Pháp và được coi là một hiện tượng trong giới nữ doanh nhân khi trở thành "nữ tướng" của ngành sữa Việt. Bà Kiều Liên đã lãnh đạo và điều hành để doanh thu của Vinamilk đạt trên 1 tỷ USD, luôn là Doanh nghiệp được đánh giá hàng đầu tại Việt Nam cũng như tại Châu Á.

Vào ngày 15/1/2014, tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng thương hiệu Royal Salute đã tổ chức buổi lễ "Vinh danh 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam năm 2013". Vị trí số 1 trong số 50 doanh nhân xuất sắc trên đã thuộc về bà Mai Kiều Liên.

Nhiều người choáng khi nghe bà Hằng - vợ ông Dũng lò vôi nói chuyện nghìn tỷ mà nhẹ bẫng, nhưng ở miền Tây còn không ít bà đầm thép sở hữu khối tài sản khổng lồ!-8
Nữ doanh nhân Mai Kiều Liên.

Vào tháng 3/2013, bà Kiều Liên tự hào cùng bà Phạm Thị Việt Nga nằm trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do tạp chí Forbes bình chọn. Trong bảng xếp hạng này, bà Kiều Liên giữ ở vị trí 25 trong tổng số 50 nữ doanh nhân mà tạp chí này đề cử. Với danh hiệu uy tín này, bà Liên đã đứng ở vị trí 46 trong số 200 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt 2013.

Năm 2012, bà Kiều Liên cũng vinh dự là nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam nhận danh hiệu "Lãnh đạo xuất sắc của châu Á trong lĩnh vực Quan hệ với nhà đầu tư" và "Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp" do tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á - trụ sở tại Hong Kong trao tặng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhieu-nguoi-choang-khi-nghe-ba-hang-vo-ong-dung-lo-voi-noi-chuyen-nghin-ty-ma-nhe-bang-nhung-o-mien-tay-con-khong-it-ba-dam-thep-so-huu-khoi-tai-san-khong-lo-162210503162258940.htm

nữ đai gia

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.