Nhìn từ 2 vụ ly hôn nghìn tỷ: Không có cuộc chia tay nào quá thảm hại hay đớn đau nếu chút tử tế cho nhau vẫn còn!

Đôi khi, phụ nữ cũng kì lạ lắm. Họ chịu nhún chẳng phải vì họ thấy số tiền ấy đã đủ dùng mà do họ cảm nhận người đàn ông ấy đã đủ tử tế.

Đôi khi, phụ nữ cũng kì lạ lắm. Họ chịu nhún chẳng phải vì họ thấy số tiền ấy đã đủ dùng mà do họ cảm nhận người đàn ông ấy đã đủ tử tế.

Vụ ly hôn đắt đỏ của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos vẫn là 1 câu chuyện được nhiều người quan tâm kể từ khi ông trùm Amazon tuyên bố sẽ chấm dứt với cô vợ tào khang gắn bó suốt 25 năm.

Khi người ta tung hê việc bà MacKenzie Bezos bỗng nhiên trở thành người phụ nữ hậu ly hôn "hạnh phúc" nhất thế giới thì bà lại chọn cách im lặng. Không gây ồn ào giữa lùm xùm chồng ngoại tình, cũng không nói xấu hay vạch tội chồng, cái người ta nhìn thấy được ở người phụ nữ này chỉ là 1 sự im lặng đến khó hiểu.

Nhưng cho đến hôm nay, MacKenzie đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter như thay cho câu trả lời. Bà gửi lời cảm ơn 1 cách cao thượng đến người chồng của mình, đồng thời tuyên bố sẽ để chồng giữ 75% cổ phần Amazon và giữ toàn quyền điều hành.

Amazon đã xác nhận bà MacKenzie Bezos dự kiến sẽ nắm giữ 4% cổ phần phổ thông đang lưu hành của công ty trong khi chờ tòa án phê chuẩn quyết định ly hôn của họ. Dựa trên giá trị thị trường hiện tại của Amazon, số tiền đó sẽ trị giá khoảng 35 tỷ đô la. Và con số này sẽ giúp bà trở thành người giàu thứ 3 trên thế giới.

Nhìn từ 2 vụ ly hôn nghìn tỷ: Không có cuộc chia tay nào quá thảm hại hay đớn đau nếu chút tử tế cho nhau vẫn còn!-1

Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos.

Mặc dù ly hôn và chia cho vợ 1 số tài sản không nhỏ nhưng tỷ phú Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất hành tinh, vượt cả Bill Gates. Để đáp lại tấm lòng mà người vợ đầu ấp tay gối dành cho mình, Jeff Bezos cũng công khai lời cám ơn sâu sắc: "Tôi cảm thấy biết ơn sự hỗ trợ và cách hành xử rất tuyệt vời của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi hi vọng mối quan hệ mới của chúng tôi vẫn tốt đẹp, như những người bạn và cha mẹ của các con. Cô ấy thực sự là 1 đối tác, người đồng hành, người mẹ phi thường".

Không cảm ơn sao được khi người phụ nữ ấy từng tạm gác đam mê với văn chương để về làm kế toán cho Amazon trong những ngày đầu mới thành lập. Không cám ơn sao được khi cô vợ ngày nào âm thầm đứng sau làm nên thành công của chồng, nhưng đến khi bị phản bội lại chẳng 1 lời ca thán. Khi hôn nhân đã cũ, tình yêu đã tàn, lòng người đã nhạt, bà thanh thản mà ra đi, không gây hận thù, không tranh giành nhiều quyền lợi. Vì hơn ai hết, MacKenzie hiểu Amazon là tâm huyết của chồng, và người đứng đầu phù hợp nhất không ai khác ngoài Jeff Bezos.

Có người cho rằng, dù là 50% hay là ít hơn thế nữa thì bà MacKenzie vẫn quá lãi trong vụ ly hôn này. Và sự chấp nhận thỏa hiệp, nhún nhường trong bình yên là điều cần thiết. Nhưng đấy là chúng ta đang nhìn bằng ánh mắt phiến diện, giống như đứng dưới đồng bằng mà nhìn lên miền núi, rồi đánh giá dãy núi này phải cao nhất thế giới vậy.

Nếu nói về bản chất, ngay từ khi lấy Jeff Bezos, bà MacKenzie đã sớm có 1 cuộc sống xa hoa, sung túc, chỉ là cái sự sung túc nó càng ngày càng tăng dần theo cấp độ thứ hạng của ông trùm Amazon trên Forbes mà thôi. Nhưng xét cho cùng, chẳng ai biết được Jeff phản bội trước hay cuộc hôn nhân của họ đã rạn nứt từ trước khi kẻ thứ 3 xuất hiện. Và cho đến khi hôn nhân đứng trên vực thẳm, chẳng có ai oán trách ai mà họ lại hài lòng với tất cả. Vậy có nghĩa, ly hôn đối với họ là sự lựa chọn tốt nhất.

Đôi khi, phụ nữ cũng kì lạ lắm. Họ chịu nhún chẳng phải vì họ thấy số tiền ấy đã đủ dùng mà do họ cảm nhận người đàn ông ấy đã đủ tử tế. Tình đã hết nhưng nghĩa lại vẹn tròn, vậy sao phải nhiếc móc nhau làm gì!

Chính hành động đẹp của MacKenzie đã khiến rất nhiều người đàn ông phải nể phục. Nhưng hơn ai hết, bà hiểu, sau những mất mát về mặt tình cảm, sau cùng, bà vẫn giữ cho con mình hình ảnh 1 người cha tốt đẹp, 1 người chồng có trách nhiệm. Thế là đủ rồi!

Lúc này, người ta lại chợt nhớ ra Việt Nam cũng có vụ ly hôn đình đám như thế. Cũng là cặp vợ chồng tỷ phú cùng nhau gây dựng sự nghiệp, cũng ly thân do rạn nứt hôn nhân không thể cứu vãn mới phải đưa nhau ra tòa. Nhưng nếu Jeff Bezos giải quyết ly hôn nhanh như cách mà Amazon giao hàng thì Đặng Lê Nguyên Vũ lại không tiếc thời gian trong cuộc tranh đấu gia sản với vợ chậm chạp như những giọt cafe chảy. Nếu Jeff dám làm dám chịu, chường mặt mà nghe người ta bảo mình là kẻ phản bội, sắp xếp ổn thỏa giữa vợ và người tình thì ông vua cafe lại chỉ khăng khăng 1 lý lẽ "cô cần phải sám hối", "cái gì không phải của mình thì đừng giành".

Nhìn từ 2 vụ ly hôn nghìn tỷ: Không có cuộc chia tay nào quá thảm hại hay đớn đau nếu chút tử tế cho nhau vẫn còn!-2

Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nhìn vào thì người ta thấy Jeff càng vội vã, "công nghiệp hóa" chuyện hôn nhân bao nhiêu thì ông Đặng lê Nguyên Vũ lại thong dong, từ tốn bấy nhiêu. Trong khi 1 đôi tự thỏa hiệp trong bóng tối thì 1 đôi lại lôi nhau ra ánh sáng, trước bàn dân thiên hạ mà không ngừng làm tổn thương nhau.

Có người đánh giá, tội ngoại tình của Jeff mới khó để tha thứ nhưng MacKenzie lại vẫn thể hiện mình là người phụ nữ văn minh, cao thượng. Kết cục là ngày hôm nay, chẳng cần quan tâm ai có lỗi với ai, họ chọn cách buông tay nhau trong hòa bình. Thứ còn lại sau 1 cuộc hôn nhân là sự biết ơn sâu sắc từ người chồng, là sự nhún nhường, vị tha của người vợ. Thế chẳng phải là đoạn kết có hậu nhất cho 1 tình yêu hay sao?

Giá mà trong vụ ly hôn nghìn tỷ của ông vua cafe Trung Nguyên, cả bà Thảo và ông Vũ cũng có thể dẹp bỏ cái tôi cao ngạo, nghĩ về những tháng năm từng tình nghĩa mà "tử tế" với nhau. Ai trong 2 người họ cũng đều khiến chúng ta phải soi gương lại mình. Bởi cuộc sống, đôi khi cần sự tự chấp nhận mình "thua cuộc". Khi ai cũng nhận phần thua về mình, đương nhiên sẽ chẳng có ai thắng. Mỗi người biết điều 1 chút, biết nghĩ cho nhau, cho con cái họ 1 chút thì nghiễm nhiên, đổ vỡ sẽ biến thành nơi bắt đầu.

Không có cuộc ly hôn nào thảm hại hay đau đớn, tàn khốc nếu chúng ta dành chút tử tế còn lại cho nhau. Không hẳn chỉ là vì bản thân mỗi người mà vì con cái của họ sau này. Chúng sẽ lớn, sẽ trưởng thành, sẽ cùng phải đối diện với mọi sự thật. Vì vậy, từng là chồng, hay vợ, tha thứ được hãy tha thứ, buông bỏ được cứ buông bỏ, cái kết đã không thể thay đổi thì đừng làm nỗi đau nhức nhối hơn. Duyên lỡ tan, tình đã tàn, hôn nhân đã cạn, hãy chia tay thật tử tế!

-Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả-

 

Theo Helino


Tỷ phú Amazon

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.