Những bát hương ‘cổ thụ’ ấn tượng có 1-0-2, thắp bao nhiêu năm mới được vậy?

Những bát hương khổng lồ đang là hình ảnh được cư dân mạng lan truyền rất nhiều trong những ngày qua.

Những bát hương khổng lồ đang là hình ảnh được cư dân mạng lan truyền rất nhiều trong những ngày qua. 

Theo phong tục truyền thống của người Việt, bàn thờ là nơi rất trang nghiêm và thường vào dịp cúng, giỗ, lễ Tết, bàn thờ thường được dọn dẹp, bài trí rất cẩn trọng. Và người ta cũng quan niệm rằng, gia chủ có may mắn, có lòng thành hay không thì phải nhìn vào bàn thờ và bát hương. Và nén hương sau khi cháy xong vẫn còn lại tàn, tàn càng dài càng cong, nghĩa là gia chủ đã được tổ tiên, phật trời phù hộ.

Và mới đây, trên một trang mạng xã hội, đã đăng tải hình ảnh về những bát hương “cổ thụ” trong ngày Tết khiến không ít người phải sửng sốt. Làm sao hương có thể đứng vững như thế được nhỉ?

Những bát tàn nhang cổ thụ. (Ảnh: FB)
Những bát hương cổ thụ. (Ảnh: FB)

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi sự đồ sộ của những bát hương xưa nay hiếm thấy. Hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận cho thấy cư dân mạng rất thích thú và phấn khích với điều này.

Không dừng lại ở đó, có không ít dân mạng cũng chia sẻ bát hương có một không hai của gia đình mình khiến ai nấy đều “mồm chữ o mắt chữ a”.

“Bát hương thần tài của em một năm đây. Chứ nếu để 3 – 6 năm cũng không kém gì bát hương kia”.(Ảnh: FB)
“Bát hương thần tài của em một năm đây. Chứ nếu để 3 – 6 năm cũng không kém gì bát hương kia”.(Ảnh: FB)
“Chỉ được thế này thôi ạ”. (Ảnh: FB)
“Chỉ được thế này thôi ạ”. (Ảnh: FB)“Bát hương thần tài nhà em cao qua cả mái rồi”. (Ảnh: FB)
“Bát hương thần tài nhà em cao qua cả mái rồi”. (Ảnh: FB)

Tuy nhiên, bên cạnh sự thích thú, nhiều người cũng tỏ ra lo ngại với bát hương khổng lồ này. Bởi họ cho rằng, như thế sẽ rất dễ gây cháy và chập điện nguy hiểm. Trên thực tế, cũng đã có không ít vụ cháy nguyên nhân từ việc thắp hương.

Vậy nên, dù muốn giữ lộc lại thì chúng ta cũng cần chú ý đến độ an toàn và không nên thắp hương khi cả nhà đi vắng. Bạn sẽ không lường trước được những sự cố bất thường. Nhất là khi, bàn thờ thường làm bằng gỗ và có điện mắc vào làm sáng, đều là những nguyên liệu dễ gây cháy, nổ.

Theo Thethaovanhoa


hương khói

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.