Tâm sinh tướng: Người sở hữu 3 kiểu "tâm" này, đời này khó được ăn sung mặc sướng!

Những người tự coi mình là người khốn khổ thường có tâm lý tiêu cực, bi quan, lưỡng lự, thiếu quyết đoán khi gặp vấn đề, rơi vào xích mích nội tâm khi phàn nàn, đổ lỗi.

Trong mắt hầu hết mọi người, số phận của một người thường được quyết định bởi sự giàu có, một gia đình hạnh phúc và hòa thuận, hoặc một công việc đáng ghen tị. Như mọi người đều biết, nguyên nhân sâu xa của một cuộc sống suôn sẻ thường có thể tìm ra được. Nó không nằm ở sự dồi dào về vật chất mà nằm ở thái độ tích cực đối với những điều vụn vặt hàng ngày.

Mặt khác, những người tự coi mình là người khốn khổ thường có tâm lý tiêu cực, bi quan, lưỡng lự, thiếu quyết đoán khi gặp vấn đề, rơi vào xích mích nội tâm khi phàn nàn, đổ lỗi. Cuộc đời rất ngắn ngủi, nếu không bỏ được 3 thói quen này thì chúng ta sẽ chỉ bị nỗi đau hành hạ hết lần này đến lần khác và chỉ có thể phó mặc bản thân cho số phận.

01

Trong Phật giáo có câu: "Thế sự vô tướng, tướng do tâm sinh." Thế giới chúng ta nhìn thấy xuất phát từ trái tim mỗi chúng ta. Tâm cảm một người ra sao, diện mạo người đó sẽ như vậy, và nó cũng có thể phản ánh quỹ đạo của tương lai.

Chẳng hạn, những người có đôi hàng lông mày luôn thư thả và tâm hồn bình yên, dù không trở nên giàu có, họ vẫn có thể sống một cuộc sống ổn định. Ngược lại, một số người luôn tỏ ra buồn bã, chán nản sẽ có xu hướng sống một cuộc sống phải chịu đựng rất nhiều. Bởi lẽ quan điểm tinh thần của một người che giấu chính xác cách làm việc và sự tu dưỡng bên trong của anh ta.

Nhà văn người Trung Quốc, Trương Đức Phân từng trải qua thời kỳ đen tối. Khi đó, ở tuổi trung niên, cô kiên quyết từ bỏ công việc điều hành công ty và dành toàn bộ thời gian cho việc chăm sóc gia đình.

Tâm sinh tướng: Người sở hữu 3 kiểu tâm này, đời này khó được ăn sung mặc sướng!-1

Không ngờ việc trở lại cuộc sống gia đình không hề dễ dàng như cô mong đợi. Cộng với áp lực trong mối quan hệ cha mẹ con cái và sự đánh mất giá trị bản thân, cô lại rơi vào những cảm xúc tiêu cực nặng nề.

Khoảng thời gian sau đó, Trương Đức Phân trở thành người hay phàn nàn và thường xuyên mất bình tĩnh trước những vấn đề hết sức nhỏ nhặt. Trong vòng luẩn quẩn này, ngoại hình của cô cũng có sự thay đổi, bởi cô thường xuyên mím môi, cau mày, lúc nào cũng tỏ ra buồn bã.

Tiếp theo đó là cuộc sống của cô ngày càng trở nên tồi tệ: cô bị trầm cảm, đầu tư thất bại, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái căng thẳng, chồng cô cũng đòi ly hôn...

May mắn thay, trong lúc cô đang tuyệt vọng nhất, một người bạn đã đề nghị Trương Đức Phân thử tìm kiếm sự bình yên nội tâm thông qua yoga và sách. Dần dần, cô nhận ra: "Những gì một người tin tưởng sẽ quyết định cuộc sống mà người đó sẽ hướng tới". Vì vậy, cô bắt đầu học cách giải tỏa áp lực nội tâm và dũng cảm đối mặt với nỗi đau trong quá khứ.

Khi thái độ của cô trở nên tích cực, nụ cười tự tin và rạng rỡ xuất hiện trên khuôn mặt cô. Hiện tại, Trương Đức Phân không còn lúc nào trông cũng buồn bã mà đã trở thành tác giả bán chạy nhất với những nghiên cứu và hiểu biết độc đáo về lĩnh vực sức khỏe tinh thần, các con cũng yêu quý cô hơn trước, và mối quan hệ cha mẹ con cái cũng trở nên hài hòa hơn.

Rất nhiều khi, chỉ một thay đổi dù rất nhỏ trong tâm trí cũng có thể thay đổi hiện trạng cuộc sống hiện tại.

Vậy cho nên, thay vì phàn nàn, hãy hướng vào trong, tìm kiếm sự bình yên bên trong, chỉ khi nhận thức được nâng cao, vận mệnh của bạn mới thực sự được viết lại. Suy cho cùng, tâm lý mà chúng ta nắm giữ không chỉ thể hiện vẻ bề ngoài của một người mà còn là phong thủy tốt nhất của chúng ta.

02

Có một câu chuyện được chia sẻ như sau: Chủ nhân của bài viết có một người bạn sống cũng không phải quá vất vả nhưng lại thường rất keo kiệt với bạn bè và thích lợi dụng người khác. Mọi người cũng biết tính cách này của anh ta.

Khi được mời đi ăn, người này luôn gọi món đắt tiền nhất. Nhưng khi đãi người khác, anh ta sẽ tìm những nhà hàng nhỏ và gọi những món rẻ tiền. Thỉnh thoảng khi thanh toán còn ca thán giá cả đắt đỏ, tìm đủ mọi lý do để được giảm giá, khiến những người xung quanh cảm thấy xấu hổ.

Còn rất nhiều chuyện tương tự như vay tiền bạn bè mà không trả, chia hóa đơn với đồng nghiệp để mua cà phê, uống rượu xong "quên" trả, v.v. Những hành vi này của anh khiến những người xung quanh cảm thấy rất khó chịu, theo thời gian, mọi người dần tránh xa anh.

Một nhà văn từng nói: "Sự nghèo khó của con người không đến từ sự khó khăn của cuộc sống, mà đến từ việc đánh mất đi tôn nghiêm của bản thân."

Nếu mang trong mình tư tưởng nghèo khó, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào người khác và chờ đợi cơ hội để tìm đường tắt.

Suy cho cùng, những người dành quá nhiều tâm sức cho việc tham lam giá rẻ sẽ có ít thời gian hơn để cải thiện bản thân và cuối cùng sẽ tiếp tục chìm vào một cuộc sống không như ý.

Nhà văn Mader từng kể một câu chuyện như sau: Một người phụ nữ ăn mặc rách rưới đang mua sắm ở khu ẩm thực, cô ấy nếm nhiều loại thực phẩm khác nhau và ăn ngẫu nhiên với lý do nếm thử trước để không tốn một xu mà vẫn no bụng. Một đứa trẻ sau khi nhìn thấy cảnh tượng này cũng muốn bắt chước người phụ nữ này, nhưng vừa đưa tay ra, người cha ở bên cạnh đã đánh một cái vào tay cậu bé.

Đứa trẻ không hiểu tại sao, cha cậu bé nói: "Nếu con bắt chước cô ấy, con sẽ luôn nghĩ về cái nghèo cái khó, một khi có suy nghĩ đó, con sẽ không bao giờ có thể trở nên khá hơn."

Không thể phủ nhận rằng nghèo đói về vật chất khiến con người nhất thời mất tự tin, nhưng nghèo nàn về tinh thần mới là điều đáng sợ nhất.

Nếu bạn luôn hẹp hòi và tính toán trong cuộc sống, vậy thì dù có thông minh đến mấy cũng không thể bù đắp được sự kém cỏi của mình, tương lai bạn sẽ chẳng thể tiến xa.

Bạn phải biết rằng những khó khăn, bối rối chỉ là tạm thời. Chỉ khi không đánh mất động lực đi lên, bạn mới có thể không ngừng dũng cảm tiến về phía trước và chào đón ánh sáng của chính mình.

Tâm sinh tướng: Người sở hữu 3 kiểu tâm này, đời này khó được ăn sung mặc sướng!-2

03

Những lời nói ấm áp có thể mang đến cho con người niềm an ủi và sức mạnh vô tận, một lời nói tổn thương cũng có thể khiến người ta đau lòng.

Trong bộ phim nước ngoài có tên "Ngàn mũi tên xuyên tim", nữ chính Lý Bảo Lệ sống ở một khu chợ hàng hóa ồn ào ở phía cuối thành phố. Hàng ngày, tiếp xúc với những người nói những lời thô tục, cô dần trở nên cáu kỉnh và dễ tức giận.

Cô thường xuyên trút giận lên chồng và con trai mỗi khi tâm trạng không tốt. Ngày nào cô cũng coi thường hoặc lăng mạ chồng, hoặc tùy tiện mắng mỏ con trai, điều này khiến chồng cô khó chịu, con trai cũng dần sợ cô hơn.

Sau khi chồng tìm được một căn nhà và cả gia đình đang vui vẻ chuẩn bị dọn đến nhà mới, Lý Bảo Lê đã mắng nhân viên của công ty chuyển nhà vì họ đòi giá cao hơn. Để giải quyết tranh chấp, chồng cô đã đứng ra hòa giải.

Kết của câu chuyện, khi người chồng lừa dối cô, Lý Bảo Lê đã tức giận lan truyền câu chuyện này khắp nơi, người chồng bực bội nhảy xuống sông vì uất ức và bất lực.

Điều đáng xấu hổ hơn nữa là khi con trai cô khi trưởng thành ở tuổi mười tám và nhận được thông báo nhập học đại học, cậu đã quyết định cắt đứt hoàn toàn với mẹ.

Cuốn "Tỉnh thế hằng ngôn" có nói: "Lưỡi là nguồn gốc của lợi và hại, miệng là cửa vào những bất hạnh và phước lành".

Vận mệnh ẩn giấu trong lời nói của mỗi người. Một tâm hồn bi quan, tiêu cực và những lời nói gay gắt, oán giận sẽ khó có được một cuộc sống suôn sẻ.

Chính Lý Bảo Lê đã đẩy cuộc hôn nhân và gia đình của mình từng bước vào vực thẳm không thể cứu vãn bằng những lời chửi bới và buộc tội và sự tức giận. Nhưng điều chúng ta phải thừa nhận là cuộc sống luôn đầy rẫy những nốt trầm. Việc không kiểm soát được lời nói của mình sẽ chỉ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Lời nói của một người toát ra năng lượng. Nếu sử dụng giọng điệu tích cực và ôn hòa, bạn sẽ nhận lại được năng lượng tích cực, và dù hoàn cảnh có khó khăn đến mấy, mọi chuyện cũng đều sẽ được giải quyết.

Tâm sinh tướng: Người sở hữu 3 kiểu tâm này, đời này khó được ăn sung mặc sướng!-3

04

Thực tế, trong cuộc sống, sự tiếc nuối, bất lực, thất vọng là điều hết sức bình thường. Dù bạn là ai thì khó khăn trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi.

Nhưng quan trọng hơn việc nhìn chằm chằm vào vết thương là chấp nhận những gì đã xảy ra. Bánh xe thời gian luôn lăn về phía trước, khi bạn không còn bám víu vào quá khứ và xem nhẹ mọi việc, bạn sẽ tự nhiên vượt qua được những ngọn núi nội tâm sục sôi và tận hưởng cuộc sống nở hoa trở lại.

Vận do trời định, mệnh do chính bản thân quyết định. Để thoát khỏi "đau khổ", câu trả lời không bao giờ nằm ở thế giới bên ngoài mà đòi hỏi chúng ta phải bắt đầu thay đổi từ bên trong. Thoát khỏi lối suy nghĩ thiển cận và mở rộng trái tim để đón nhận tương lai. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể được ưu ái giữa những bộn bề của cuộc sống và tạo ra những khả năng vô tận.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tam-sinh-tuong-nguoi-so-huu-3-kieu-tam-nay-oi-nay-kho-uoc-an-sung-mac-suong-a432067.html

phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.