Thanh niên gây tranh cãi khi đặt miếng vải xô trên mặt nồi thịt đang kho, nhưng thứ gây cười bể bụng lại chính là bình luận của các "chuyên gia ẩm thực" mạng xã hội!

Có ai biết tại sao lại đặt miếng vải xô trên mặt nồi thịt không?

Món thịt kho tàu từ lâu đã không còn xa lạ trong mâm cơm của người Việt. Nếu ai thường xuyên phải ăn cơm hàng thì sẽ để ý thấy, hầu như quán nào cũng có món này. Chính vì dễ làm mà lại ăn rất ngon nên thịt kho tàu được rất nhiều người lựa chọn làm món mặn chính trong bữa ăn.

Tuy nhiên khi chế biến, nhiều chị em nội trợ phải than trời rằng, món ăn này tiết ra nhiều váng mỡ và bọt li ti. Chỉ nhìn thôi đã thấy ngấy đến tận cổ, chưa nếm đã... no. Nhưng dù có cẩn thận đến thế nào đi chăng nữa khi dùng môi vớt váng mỡ và bọt ra thì cũng không thể nào hết được. Không ít chị em đã phải "đầu hàng" khi rơi vào trường hợp này. Món ăn khi múc ra bát cũng vì thế mà mất thẩm mỹ.

Mới đây, một chàng trai trẻ đã chia sẻ tuyệt chiêu của anh khi nấu món này. Theo đó anh hỏi mọi người: "Thịt kho nước dừa, ai biết tại sao phải để khăn rạng (vải xô) vào không?".

Thanh niên đặt 1 miếng vải xô lên mặt nồi thịt đang kho nhằm có thể vớt được hết váng mỡ và bọt.

Theo đó, khi nồi thịt kho nước dừa của anh chàng còn đang sôi xình xịch trên bếp, thì anh chàng này đặt vào đó một miếng vải xô. Cách này nhằm để cho nước thịt kho tàu được trong, không có váng mỡ, sủi bọt. Sau khi nấu xong màu nước cũng vì thế mà nhìn hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên có vẻ như cách làm của chàng trai này khá lạ lẫm nên ngay sau khi đăng tải đã nhận về vô vàn những tranh cãi của dân mạng. Các "chuyên gia ẩm thực" mạng xã hội thì mỗi người mỗi ý, người thì đồng tình với chàng trai. Nhưng có người thì cho rằng:

- "Làm như thế thuốc nhuộm trong khăn ngấm vào, 5-10 năm sau ung thư".

- "Tôi thì nghĩ là để gia vị ngấm vào khăn rồi đem ta đắp mặt nạ thịt kho dừa phải không?".

- "Để nước thịt ngấm vào cái khăn, sau đó phơi khô, mỗi lần ăn mì hay bún sẽ đem ra xé tơi rồi trộn vào ăn chung".

- "Nhìn cái khăn mà làm mất cảm tình cả nồi thịt".

- "Đang kho thịt thì hết muối nên lấy khăn mặt bỏ vào cho có vị mặn à?".

Thanh niên gây tranh cãi khi đặt miếng vải xô trên mặt nồi thịt đang kho, nhưng thứ gây cười bể bụng lại chính là bình luận của các chuyên gia ẩm thực mạng xã hội!-1

Thanh niên gây tranh cãi khi đặt miếng vải xô trên mặt nồi thịt đang kho, nhưng thứ gây cười bể bụng lại chính là bình luận của các chuyên gia ẩm thực mạng xã hội!-2

Bình luận hài hước của dân mạng dưới clip kho thịt của chàng trai.

 

Đọc bình luận của dân mạng ai nấy đều phải phì cười. Nồi thịt kho được chế biến theo cách lạ lẫm không hài hước bằng các nhà ẩm thực gia mạng xã hội.

Hiện vẫn chưa rõ có đúng là chàng trai này cho miếng vải xô vào để lọc váng mỡ và bọt thịt khi kho dừa hay không? Nhưng clip của anh vẫn gây xôn xao cộng đồng mạng.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thanh-nien-gay-tranh-cai-khi-dat-mieng-vai-xo-tren-mat-noi-thit-dang-kho-nhung-thu-gay-cuoi-be-bung-lai-chinh-la-binh-luan-cua-cac-chuyen-gia-am-thuc-mang-xa-hoi-222020288155722256.htm

cách kho thịt ngon

thịt kho tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.