Thương tiếc cố NS Chí Tài, hàng xóm mang nước lau chùi ô tô, săn sóc chiếc xe "mất chủ"

Sau khi NS Chí Tài đột ngột qua đời, chiếc xe vẫn đậu dưới sân chung cư đã không còn ai sử dụng nữa. Hành động lau xe giùm người đã mất của Quân khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Đến tận hôm nay, người hâm mộ Việt vẫn vô cùng thương tiếc vì sự ra đi quá đỗi đột ngột của cố NS Chí Tài. Từng bước trong lễ viếng tại Việt Nam cho đến Mỹ đều được mọi người cập nhật từng li từng tí, như muốn dõi theo hành trình của người nghệ sĩ đáng kính cho đến tận giây phút cuối cùng.

Mới đây, netizen Việt đã truyền tay một số đoạn clip của tài khoản TikTok có tên quan_pci5 (Nguyễn Quân). Theo như thông tin chia sẻ, Quân sống cạnh tầng nhà của cố NS Chí Tài ở chung cư quận Phú Nhuận trước khi nghệ sĩ đột ngột qua đời. Ngày ngày đi làm thấy chiếc xe hơi của NS Chí Tài lúc sinh thời dùng để đi diễn - nay vắng chủ đậu ở một góc sân không ai săn sóc, bánh xe muốn rỉ sét... Quân thấy thương cảm và đã chủ động lấy giẻ lau, săn sóc cho chiếc xe của người đã khuất.

Thương tiếc cố NS Chí Tài, hàng xóm mang nước lau chùi ô tô, săn sóc chiếc xe mất chủ-1Thương tiếc cố NS Chí Tài, hàng xóm mang nước lau chùi ô tô, săn sóc chiếc xe mất chủ-2
Nguyễn Quân đang lau xe cho chú Chí Tài

Anh có những chia sẻ cảm động với cư đân mạng: "Chào mọi người, sáng nay mình xuống thì thấy xe chú Chí Tài vẫn còn đậu ở đây nha. Đậu mấy ngày nay không, bánh nó rỉ sắt luôn thấy không. Xe của mình mới bỏ ở đây (dưới bãi đậu xe chung cư) nó cũng không dơ bao nhiêu, nhưng xe của chú thì bỏ ở đây cũng 4 - 5 ngày rồi, khá là dơ. Mình sẽ lấy khăn giặt rồi lau cho chú nha. Hôm nay thì mình xuống sớm 10 phút để mình lau xe cho chú rồi mới đi làm. Xe của mình mình không lau chùi thì có thể để ngày mai, ngày mốt mình làm. Còn xe của chú thì mình tranh thủ rảnh lúc nào mình làm lúc đấy thôi. Nếu mình không chùi thì mình cũng không biết có ai làm việc này hay không nữa. Mình sẽ thay chú chăm sóc cho nó được này nào hay ngày đó nha".

Trong đoạn clip, Quân còn tâm sự với chiếc xe mất chủ: "Mày cứ yên tâm đi, khi nào mày còn ở đây thì tao sẽ lau chùi cho mày. Một ngày nào đó mày đi tao không được gặp mày nữa thì tao sẽ không được lau chùi cho mày nữa rồi. Mày đừng buồn, vì sáng nào tao cũng xuống dưới đây mà. Không chỉ riêng một mình mày đâu mà tất cả cư dân ở chung cư này đi ra đi mày. Trước chủ mày đi đâu thì mày theo đó, mày đi đâu thì chủ mày theo đó nhưng bây giờ chủ mày đã qua bên Mỹ rồi mà mày vẫn còn ở đây. Lần chờ đợi này không như mấy lần trước đâu, lần trước mày chờ 1 - 2 tháng là chủ mày lại về nhưng lần này là chờ đợi mãi mãi, chủ mày sẽ không về nữa. Tao nói vậy là mày hiểu rồi đúng không, tao biết là mày cảm nhận được mà tại mày cũng có năm sinh giống con người mà".

Thương tiếc cố NS Chí Tài, hàng xóm mang nước lau chùi ô tô, săn sóc chiếc xe mất chủ-3Thương tiếc cố NS Chí Tài, hàng xóm mang nước lau chùi ô tô, săn sóc chiếc xe mất chủ-4
Chiếc xe đã sạch sẽ hơn hẳn sau khi được Quân lau chùi

Liên hệ với Nguyễn Quân (SN 1995), anh chàng cho biết mình cũng là một fan của NS Chí Tài, coi hài của chú từ khi 5 tuổi. Vào buổi sáng, cố NS gặp chuyện, Quân vẫn còn gặp chú ở chung cư nên lúc nghe tin, anh đã không tin nổi. Hiện tại, Quân vẫn đang theo dõi lễ tang của chú ở bên Mỹ. 

Về đoạn clip, Nguyễn Quân chia sẻ: "Mình đăng clip không có ý câu view hay gì mà chỉ muốn kể lại với mọi người, không ngờ lại được quan tâm và nhận về nhiều comment tích cực như vậy".

Hiện tại, dân mạng vẫn đang tiếp tục chia sẻ và để lại bình luận phía dưới đoạn clip của Nguyễn Quân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuong-tiec-co-ns-chi-tai-hang-xom-mang-nuoc-lau-chui-o-to-san-soc-chiec-xe-mat-chu-162201912122424736.htm

Chí Tài,


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.