Túi hoa quả "lèo tèo" giá 420 nghìn ở bờ hồ khiến cô gái sốc nặng, dân mạng tranh cãi: Thời đại nào rồi còn không hỏi giá trước?

Mua hàng nhưng không hỏi giá trước đôi khi khiến nhiều người phải "nuốt nước mắt vào trong".

Mới năm nào, vụ cô gái và nhóm bạn đi ăn ở hồ Gươm khi mua 4 củ khoai lang với giá 320.000 đồng khiến nhiều người ngán ngẩm về tình trạng chặt chém khách thì mới đây một bịch hoa quả trộn ớt có giá 420.000 cũng khiến ai nấy phát hoảng.

Câu chuyện về túi hoa quả được bán với giá "cắt cổ" 420 nghìn đồng tại khu vực bờ hồ đã trở thành tâm điểm gây "sốc" cho cộng đồng mạng. Sự việc này không chỉ khiến người tiêu dùng phải thắc mắc về mức giá không tưởng mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai vẫn còn thói quen mua hàng mà không hỏi giá trước. 

Túi hoa quả lèo tèo giá 420 nghìn ở bờ hồ khiến cô gái sốc nặng, dân mạng tranh cãi: Thời đại nào rồi còn không hỏi giá trước?-1Túi hoa quả lèo tèo giá 420 nghìn ở bờ hồ khiến cô gái sốc nặng, dân mạng tranh cãi: Thời đại nào rồi còn không hỏi giá trước?-2

Ngay dưới bài đăng chia sẻ của cô gái, nhiều người để lại sự bất ngờ và đặt câu hỏi cho cô gái: Tại sao đắt như vậy mà vẫn mua?

Túi hoa quả lèo tèo giá 420 nghìn ở bờ hồ khiến cô gái sốc nặng, dân mạng tranh cãi: Thời đại nào rồi còn không hỏi giá trước?-3Túi hoa quả lèo tèo giá 420 nghìn ở bờ hồ khiến cô gái sốc nặng, dân mạng tranh cãi: Thời đại nào rồi còn không hỏi giá trước?-4

Chia sẻ về việc tại sao thấy giá cả bất hợp lý như thế thì bỏ đi không mua nữa, nhiều cư dân mạng cũng cho biết tình trạng do không hỏi giá trước, người bán trộn hoa quả cùng muối ớt, cũng nghĩ là không đắt đến mức như vậy nên khi họ báo giá cũng không biết làm thế nào. Có người còn chia sẻ do đi cùng bạn hoặc người yêu, người bán hàng cũng ép lấy nên đành trả tiền cho xong chuyện. 

Có người còn nghi ngờ bài đăng là câu view nhằm tăng tương tác chứ không có người nào thấy đắt thế mà vẫn mua cả. Ngay tức khắc, đồng cảnh ngộ với cô gái trong bài đăng, cũng có người chia sẻ bản thân từng bị một lần như vậy khi mua "Nửa quả xoài, nửa quả ổi với giá 200 nghìn".

Thời buổi kinh tế hiện đại, thông tin là vô cùng quan trọng, và việc không cập nhật giá cả trước khi giao dịch có thể dẫn đến những hậu quả không lường trước được. Đây là một bài học đắt giá cho những ai vẫn chưa có thói quen xác minh thông tin trước khi quyết định mua, đặc biệt là những hàng quán bán rong tại các nơi công cộng.\

\

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tui-hoa-qua-leo-teo-gia-420-nghin-o-bo-ho-khien-co-gai-soc-nang-dan-mang-tranh-cai-thoi-dai-nao-roi-con-khong-hoi-gia-truoc-d304403.html

chặt chém


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.