Vợ vẫn còn nặng lòng với người yêu cũ và cách xử lý thông minh của chồng

Gần đến ngày mời cưới, Vân ngồi bên bàn làm việc viết thiệp cưới. Thành ngồi xem ảnh cưới nhìn sang thấy Vân ngồi trầm ngâm viết tên người yêu cũ lên tấm thiệp...

Gần đến ngày mời cưới, Vân ngồi bên bàn làm việc viết thiệp cưới. Thành ngồi xem ảnh cưới nhìn sang thấy Vân ngồi trầm ngâm viết tên người yêu cũ lên tấm thiệp...

Thành quen Vân sau khi cô mới ra trường. Vân khi đó vừa chia tay mối tình đầu vì khoảng cách quá xa, bố mẹ hai bên gia đình không đồng ý cho tiến tới. Biết Vân là cô gái nặng tình, đến với mình khi tình cảm với người cũ vẫn còn nên Thành cũng không thúc ép người yêu phải nhanh chóng quên đi tình cũ để đến với mình toàn tâm toàn ý.

Thế rồi sau khoảng thời gian quen nhau đủ dài, Thành tổ chức cầu hôn Vân với mong muốn được về chung một nhà. Vân đắn đo một lúc rồi cũng nhận lời. Gần đến ngày mời cưới, Vân ngồi bên bàn làm việc viết thiệp cưới. Thành ngồi xem ảnh cưới nhìn sang thấy Vân ngồi trầm ngâm viết tên người yêu cũ lên tấm thiệp nên hỏi:

- Em nghĩ gì thế, sao không viết tiếp đi?

Thì Vân trả lời là: “Lâu rồi em không gặp anh ấy, không biết anh ấy dạo này thế nào, đã có người yêu mới hay chưa?”.

Lời đáp của Vân khiến Thành suy nghĩ. Anh là đàn ông rộng lượng nhưng không phải không biết ghen. Khi thấy người mình chuẩn bị lấy làm vợ vẫn còn lăn tăn khi nghĩ đến tình cũ, Thành thấy không hài lòng.

Vợ vẫn còn nặng lòng với người yêu cũ và cách xử lý thông minh của chồng - Ảnh 1.

Thế rồi đám cưới của cả hai diễn ra trước sự chứng kiến của hai bên gia đình. Ngày cưới, người yêu cũ của Vân xuất hiện với một bó hoa tươi và một món quà dành cho cô dâu. Sẽ không có điều gì đáng nói nếu như Vân không tỏ ra quyến luyến và thân thiết với người yêu cũ trước mặt nhiều người. Chính điều này càng khiến Thành không được vui. Anh gọi Vân ra một chố để nói chuyện:

- Dù sao đó cũng là người yêu cũ của em, anh nghĩ em nên có chừng mực một chút. Sao lại cười đùa, khoác vai cậu ta như vậy trước mặt mọi người?

Vân thấy Thành nói như vậy bèn cười xòa.

- Giờ không còn là người yêu cũ nữa thì bọn em là bạn thân, anh đừng suy nghĩ quá nhiều.

Nói rồi Vân bỏ đi, để mặc Thành ở lại với những suy nghĩ chồng chéo.

Thời gian thấm thoắt trôi. Vào ngày họp lớp của Vân, Thành đi cùng với cô đến bữa tiệc thì bất ngờ gặp cả người yêu cũ của cô ở đấy. Biết rằng tình cảm của Vân với người cũ vẫn còn, Thành không chỉ buồn mà trong lòng còn rất lo lắng khi biết bữa tiệc đó là do người yêu cũ vợ mình mời mọi người đến. Trong lúc mọi người đang say sưa thì bất ngờ người yêu cũ ngồi xuống cạnh Vân. Nâng ly rượu trên tay, anh ta mời cô:

- Vân này, chúng mình đã chia tay được mấy năm rồi. Bây giờ cậu có chồng rồi, còn tớ thì vẫn cô đơn lẻ bóng. Cậu không định đền bù thiệt hại gì à? Hay là uống với tớ một ly nhé!

Vân nghe xong câu nói, tay cô cũng nâng lên ly rượu nhưng đã bị Thành chặn lại:

- Cô ấy không biết uống rượu. Cậu không biết điều này à. Nếu cậu muốn uống thì để tôi uống thay.

Thành nói xong, chạm hai ly rượu vào nhau rồi uống cạn. Vân im lặng nhìn chồng và người yêu cũ, không nói gì. Thế rồi Thành tiếp lời:

Vợ vẫn còn nặng lòng với người yêu cũ và cách xử lý thông minh của chồng - Ảnh 2.

- Vân và cậu chia tay cũng lâu rồi, cậu cũng nên tìm người mới đi. Cậu không tìm người mới đâm ra cô ấy luôn áy náy trong lòng, cuộc sống không thấy lúc nào vui vẻ được. Cô ấy thì nặng lòng, mà tôi thì hay ghen. Hai người mà không sớm giải quyết tình trạng này, tôi sợ mình không chịu được mà hành xử không tốt.

Thành nói nửa đùa nửa thật rồi nâng lên một ly rượu nữa.

- Chén này tôi mời cả hai người, chúng ta cũng nâng ly vì cuộc gặp gỡ tại đây. Nếu không có gì thì sau ly này tôi xin phép đưa Vân về nhà vì còn có có hẹn xem phim cùng cô ấy.

Thành vừa nói xong, cả Vân và anh chàng người yêu cũ của Vân có chút suy nghĩ rồi cũng nâng ly rượu lên, uống cạn.

Xem ra nếu Thành không xử lý khéo thì câu chuyện này không có kết thúc có hậu như vậy rồi. Anh bao dung nhưng nếu không dứt điểm, rất có thể Vân sẽ tiếp tục “nặng lòng” với tình cũ mất.

Theo Helino


người yêu cũ

chồng tâm lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.