Chàng trai Việt được chọn làm "đại sứ du học" thành phố Brisbane

Nguyễn Hoàng Duy, nam sinh Việt Nam, vừa xuất sắc vượt qua hàng ngàn SV trường ĐH Queensland (Úc) để trở thành 1 trong 36 SV được Hội đồng TP Brisbane chọn làm đại sứ quảng bá du học của hội đồng thành phố này.

Nguyễn Hoàng Duy, nam sinh Việt Nam, vừa xuất sắc vượt qua hàng ngàn SV trường ĐH Queensland (Úc) để trở thành 1 trong 36 SV được Hội đồng TP Brisbane chọn làm đại sứ quảng bá du học của hội đồng thành phố này.

Bước ra khỏi “vùng an toàn”

Sinh năm 1990, Hoàng Duy từng là sinh viên chuyên ngành truyền thông và báo chí, thuộc trường đại học Văn Lang, TP Hồ Chí Minh. Ngay từ khi còn học ở ngôi trường này Hoàng Duy đã thể hiện được khả năng của mình từ kỹ năng viết, giao tiếp và quảng bá thương hiệu.

Năm 2012, Duy sang Úc du học thạc sĩ chuyên ngành Marketing trường đại học Queensland (TP Brisbane, Úc)- một trong những trường đại học danh giá thuộc top 50 đại học hàng đầu thế giới.
 
Trong khi nhiều sinh viên châu Á, trong đó có cả sinh viên đến từ Việt Nam có tư tưởng sinh viên bản xứ không sẵn sàng giao tiếp với mình, nên ngại giao tiếp, làm quen, tự tạo cho mình một vùng an toàn ("comfort zone") để tránh phiền phức. Nhưng với Duy, ngay từ khi mới sang Úc du học, Duy đã tự thoát ra khỏi ‘vùng an toàn” ấy. 
Chàng trai Việt được chọn làm đại sứ ĐH Queensland
Nguyễn Hoàng Duy cùng bạn học đến từ các quốc gia châu Á khác tại lễ tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Marketing ĐH Queensland

“Việc tự thoát ra khỏi “vùng an toàn” tuy chỉ đơn giản như việc bắt chuyện và kết thân với một người đến từ một nền văn hoá khác, thật ra lại đầy thử thách và đòi hỏi “một chút xíu” lòng can đảm”, Duy chia sẻ.

Và cách mà Duy vượt qua thử thách này như cậu chia sẻ đó là cách tạo ra sự khác biệt. “Thường thì buổi học đầu tiên mình sẽ không bao giờ đến sớm, tuy cũng không phải là tới trễ, nhưng mình sẽ chỉ đến khi trong phòng học đã có nhiều người ngồi rồi.
 
Khi đó mình sẽ đến ngồi gần một bạn không quen và bắt chuyện. Cứ như vậy thì sẽ quen thêm được nhiều bạn mới. Khi đó mình không còn cảm thấy cô độc mà tự tin hơn rất nhiều”, Duy nói.
 
Khi đã vượt qua được vùng an toàn, giúp một con người vốn năng động, ham học hỏi giao tiếp như Duy thuận lợi hơn rất nhiều trong các hoạt động và học tập. Duy hòa nhập rất nhanh, đóng vai trò đại diện quan hệ công chúng của Hội đồng hương sinh viên Việt Nam Trường đại học Queensland, một trong những tổ chức có quy mô và tầm ảnh hưởng rộng lớn ở đây.
 
Duy đã tham gia nhiều dự án và thể hiện xuất sắc khả năng sáng tạo của mình. Một trong những thành công của Duy là dự án sáng tạo đầy hài hước, “Đường đến Australia”.

Niềm tự hào Việt Nam

Năm 2014, nhờ nỗ lực không ngừng và những đóng góp của mình trong vai trò đại diện quan hệ công chúng của Hội đồng hương sinh viên Việt Nam Trường đại học Queensland, Hoàng Duy vinh dự được chọn làm một trong 36 đại sứ sinh viên quốc tế của chương trình Study Brisbane, một chương trình quảng bá du học của hội đồng thành phố Brisbane.

Đại diện Hội đồng TP Brisbane (Úc) trao quyết định bổ nhiệm đại 
Đại diện Hội đồng TP Brisbane (Úc) trao quyết định bổ nhiệm đại sứ sinh viên quốc tế quảng bá du học cho Nguyễn Hoàng Duy

Với vai trò này, Duy đã có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện lớn của người dân bản địa nói chung và thành phố Brisbane nói riêng. Nhiều bài viết, nhiều hoạt động quảng bá của Duy đã góp phần vào thành công trong chương trình quảng bá du học của hội đồng thành phố Brisbane.
 
Cũng từ những hoạt động này đã giúp chàng trai đến từ Việt Nam có những trải nghiệm đầy thú vị. Duy đã có thể tự hào rằng mình hiểu rõ Brisbane không thua kém một người dân bản địa ở đây.

Hiện Hoàng Duy đang ra sức học tập, thu nạp thêm kiến thức ngành công nghiệp marketing và quảng cáo từ một đất nước năng động, phát triển như Úc, để khi trở về nước chàng trai này có nhiều đóng góp trong lĩnh vực này tại quê nhà.

Theo Linh Trần/Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.