Giáo viên Anh được trang bị giống cảnh sát để quản lý HS

Giáo viên tại các trường trung học tại Anh sẽ được trang bị máy quay phim gắn trên người để sử dụng khi cần thiết, trong một nỗ lực nhằm kiểm soát hành vi không đúng mực của học sinh.

Giáo viên tại các trường trung học tại Anh sẽ được trang bị máy quay phim gắn trên người để sử dụng khi cần thiết, trong một nỗ lực nhằm kiểm soát hành vi không đúng mực của học sinh.

Giáo viên Anh được trang bị giống cảnh sát để quản lý HS - 1

Máy quay phim gắn trên người thường được lực lượng cảnh sát sử dụng

Đây là loại máy quay giống loại lực lượng cảnh sát vẫn thường dùng với phần mềm chạy trên nền tảng điện toán đám mây.

Trước đó, nó đã được triển khai rộng rãi tại hệ thống trường học Mỹ từ năm 2015. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng công nghệ này làm giảm đáng kể mọi hành vi trái đạo đức tại các trường học Mỹ.

Ít nhất hai trường học tại Anh, một trong số đó “nổi tiếng” với nhiều học sinh cá biệt sẽ tham gia thử nghiệm phương pháp trên.

Theo Tom Ellis, giảng viên tại Viện Nghiên cứu Tư pháp hình sự tại Đại học Portsmouth, học sinh sẽ được thông báo trước khi giáo viên bật thiết bị. Màn hình bên ngoài cho phép họ nhìn thấy và nhận thức được những gì họ đang làm. Các cảnh quay ghi lại cũng sẽ là bằng chứng cho hành động vô kỷ luật được gửi tới phụ huynh.

Tuy nhiên, “máy quay không phải lúc nào cũng bật 24/24 mà chỉ sử dụng trong trường hợp có một mối đe dọa cận kề cho giáo viên hoặc học sinh. Tính chất của nó không giống như một camera giám sát”, Ellis nói thêm.

Hành động này nhận được sự khuyến khích của các nhà chức trách địa phương. Văn phòng Ủy viên Thông tin - cơ quan chịu trách nhiệm – khẳng định các trường học hoàn toàn có thể sử dụng camera giám sát, miễn là họ tuân thủ Luật Bảo vệ dữ liệu (năm 1988) trong đó quy định việc giám sát phải là “hợp pháp, phù hợp và cần thiết”.

Hầu hết các trường học đều gặp những vấn đề hành vi của học sinh, đặc biệt là nhóm cá biệt, khiến các giáo viên không còn hứng thú giảng dạy. Phương pháp này sẽ được thí điểm trong ba tháng, và nếu mang lại những kết quả tích cực, các nhà chức trách sẽ nhân rộng trong các trường học trên toàn nước Anh.

Theo Huyền Anh (Theo Guardian) (Dân Việt)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.