Nữ sinh vô gia cư giành học bổng toàn phần tại Mỹ

Destyni Tyree (16 tuổi) đã chứng minh cho nhiều người thấy dù bạn không tiền, không nhà nhưng bạn có thể thay đổi vận mệnh của chính mình.

Destyni Tyree (16 tuổi) đã chứng minh cho nhiều người thấy dù bạn không tiền, không nhà nhưng bạn có thể thay đổi vận mệnh của chính mình.

Destyni Tyree (16 tuổi), một người vô gia cư sống tại Washington, Mỹ, vừa mới xuất sắc giành được suất học bổng toàn phần tại trường cấp III Roosevelt S.T.A.Y và đạt được 4.0 GPA khi mới bước vào trung học, điều rất hiếm có tại Mỹ.

Với thành tích này, em đủ điều kiện tốt nghiệp trung học sớm 2 năm và đã được nhận vào trường Đại học West Virgnia (Top 50 Đại học công lập tốt nhất nước Mỹ) vào tháng 8 tới.

Trong quá trình học, Destyni Tyree luôn giành trọn điểm A+ ở tất cả các môn mặc dù em không có đủ tiền để mua tất cả các loại sách cần học.

'Em không muốn cứ phải sống trong căn nhà hỗ trợ cho người vô gia cư đó cho đến tận khi em trưởng thành. Em muốn có một cuộc sống tốt hơn' - Destyni Tyree chia sẻ với tờ ABC News.

Destyni Tyree rạng rỡ trong ngày nhận bằng tốt nghiệp trung học

Tyree còn nhận được giải thưởng Principal's Award for Academic - giải thưởng học thuật danh giá dành cho học sinh trung học và Leadership Award - giải thưởng cho các nhà lãnh đạo trẻ tương lai.

Để trở thành Destyni của ngày hôm nay, cô bé 16 tuổi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sau vài năm mất việc, mẹ Tyree đã không thể duy trì được kinh tế cho gia đình. Họ buộc phải chuyển đến ở căn nhà dành cho người vô gia cư tại Washington.

Destyni đã phải làm việc vất vả, cô bé dành 25 giờ/tuần để làm việc cho một quán kem trong thành phố để có đủ tiền phục giúp gia đình và tiền ăn học.

Không đủ thời gian lên lớp trong giờ chính khóa, Destyni đã phải học lớp học trực tuyến vào mỗi chiều thứ 7, mặc dù vậy cô bé đã đạt được thành tích học tập rất xuất sắc.

Trong mắt bạn bè, Destyni Tyree là một người nghị lực và tràn đầy năng lượng, cô bé chưa bao giờ tỏ ra mệt mỏi hay tuyệt vọng.

'Mọi thứ đang dần tốt lên', Destyni nói. ABC News dẫn lời cô bé: 'Nếu bạn làm việc đủ chăm chỉ và luôn nỗ lực trong cuộc sống, thì dù bạn không có nhà, không có tiền, cuộc sống của bạn nhất định sẽ tốt lên trong một tương lai rất gần'.

Ước mơ của Destyni là trở thành Hiệu trưởng một trường Đại học để có thể tạo ra nhiều cơ hội học tập tốt hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giống như cô bé.

Theo Baodatviet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.