Cặp đôi 'quái chiêu' 12 năm cùng lớp, thi ĐH cùng phòng

Từ mẫu giáo cho đến lớp 12 hai chị em đều học cùng lớp. Sự trùng lặp lại đến ở kỳ thi THPT quốc gia, hai chị em lại thi cùng phòng.

Lưu Khánh Linh và Lưu Ái Linh (phường Yết Kiêu, Hà Đông) là hai chị em sinh đôi. Từ mẫu giáo cho đến lớp 12 hai chị em đều học cùng lớp. Sự trùng lặp lại đến ở kỳ thi THPT quốc gia, hai chị em lại thi cùng phòng.

kỳ thi THPT quốc gia, chị em song sinh thi đại học
Ảnh: Văn Phong

Cùng lớp từ khi học Trường Tiểu học Yết Kiêu, đến THCS Lê Lợi, rồi THPT chuyên Nguyễn Huệ... đến ngày thi đại học - Lưu Khánh Linh và Lưu Ái Linh vẫn ngồi chung một phòng chỉ cách nhau mấy dãy bàn.

Trước kỳ thi THPT quốc gia, cả Khánh Linh và Ái Linh đều cùng đủ điểm đỗ vào khoa Ngôn ngữ Nga Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội).

Gặp 2 cô bạn này sau khi kết thúc buổi thi môn Địa lý - cặp song Linh tỏ rõ niềm vui vì kết quả các bài thi đều khá khả quan. 

Ái Linh cho biết, hai em học theo khối D và sẽ lấy kết quả của 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ để xét tuyển đại học nên tập trung chủ yếu vào 3 môn thi này. Dù chỉ là môn thi để đảm bảo tiêu chí xét tốt nghiệp, nhưng cặp đôi này vẫn hoàn thành bài thi môn Địa lý sau 2/3 thời gian. Cả hai đều dự kiến có thể kiếm được từ 7 điểm trở lên.

Hai cô bạn sinh năm 1998 này giống hệt nhau từ khuôn mặt cho tới dáng người. Đến cả số điện thoại di động cũng chỉ khác nhau duy nhất một số. Thậm chí, song Linh còn chia sẻ “thần giao cách cảm” với nhau trong nhiều trường hợp và đặc biệt hai bạn rất hiểu nhau.

kỳ thi THPT quốc gia, chị em song sinh thi đại học
Ảnh: Facebook nhân vật

kỳ thi THPT quốc gia, chị em song sinh thi đại học
Ảnh: Facebook nhân vật

Theo Khánh Linh, cặp đôi còn lập kỷ lục chưa từng có ở trường cấp ba theo học là THPT chuyên Nguyễn Huệ. “Trường cấp ba chúng em học từng có rất nhiều cặp anh em/chị em sinh đôi đỗ vào. Nhưng chưa bao giờ có một cặp đôi nào vào cùng một lớp chuyên và chúng em là cặp đôi đầu tiên khi cùng ngồi chung một lớp chuyên tiếng Nga”, Khánh Linh chia sẻ.

Cùng trường, cùng lớp, lại cùng tên cho nên nhiều bạn bè và thầy cô rất khó phân biệt đâu là Ái Linh đâu là Khánh Linh. Thậm chí, để giúp mọi người dễ nhận ra hơn, Khánh Linh đã phải để tóc dài, trong khi Ái Linh để tóc ngắn.

kỳ thi THPT quốc gia, chị em song sinh thi đại học
Ảnh: Facebook nhân vật

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cặp đôi này cho biết do cùng định hướng nên hai bạn ôn luyện cùng nhau và gần như lịch sinh hoạt giống hệt nhau từ ăn uống cho tới ngủ nghỉ, giải trí. Là chị em sinh đôi nên cặp song Linh gặp rất nhiều thuận lợi trong việc ôn thi. Điều này thấy được rõ nhất mỗi khi lịch học thêm các môn trùng giờ, trùng buổi. Những lúc đó, thay vì cùng nhau đi học một lớp như bình thường, thì hai em chia nhau ra mỗi người đi học một lớp. Tối về, lại thay phiên nhau giảng bài cho người kia. Cũng chính vì vậy mà gần như hai bạn không bị bỏ lỡ kiến thức.

“Quá trình học ôn hay đi học thêm, khi người này bận thì người kia đi học và về giảng lại cho nhau. Chính quá trình giảng lại cũng là một lần nhớ bài hơn”, Ái Linh kể.

Chủ đề này khiến Khánh Linh nhớ đến những kỷ niệm vô cùng “quái chiêu” của tuổi học trò. “Cũng vì quá giống nhau nên khi đi học ôn ở các trung tâm học theo thẻ ngày, chúng em chỉ phải mua một thẻ học mà vẫn có thể thay phiên nhau đi học mỗi khi người kia bận”, Khánh Linh cười.

Nói về dự kiến trong tương lai, cặp đôi này cho biết nhiều khả năng sẽ theo học khoa Ngôn ngữ Nga Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) và tìm kiếm học bổng du học.

Theo VietNamNet


kỳ thi THPT Quốc gia

cặp đôi quái chiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.