Con được sinh ra là kết quả của tình yêu thương của bố mẹ

Thế là con đã đến với thế giới này được 8 năm 5 tháng rồi đấy con trai. Với con mẹ đã dò dẫm những bước đi đầu tiên trong hành trình làm mẹ, con được sinh ra là kết quả của tình yêu thương của bố mẹ.

Thế là con đã đến với thế giới này được 8 năm 5 tháng rồi đấy con trai.  Với con mẹ đã dò dẫm những bước đi đầu tiên trong hành trình làm mẹ, con được sinh ra là kết quả của tình yêu thương của bố mẹ.

Mẹ nhớ như in hồi đó, mẹ không biết mình mang thai, thấy bụng đau đau bố con lại bảo hay là bị đau bụng giun nên tẩy giun thôi. Bố mẹ thật ngố tàu phải không con. Lúc đó mẹ mang thai con vì mẹ uống thuốc kháng sinh nên bác sĩ đã khuyên mẹ phải bỏ con.  Lúc nghe bác sĩ nói vậy trái tim mẹ như bị ai bóp nát, chạy ra khỏi phòng mẹ khóc như mưa. Những chuỗi  ngày sau đó ngày nào mẹ cũng không ngủ được với bao nhiêu trăn trở và cuối cùng mẹ vẫn quyết định sẽ đồng hành cùng con suốt cuộc đời này.

Mẹ lo lắng vì sợ không thể vượt qua và nhất là nỗi ám ảnh con có bị ảnh hưởng bởi lần uống kháng sinh của mẹ hay không? Sinh con ra là bước ngoặt của cuộc đời mẹ, thật may mắn con khỏe mạnh bình thường, con đã tiếp thêm sức mạnh để mẹ có thể vượt qua được khó khăn. Mẹ lóng ngóng chăm sóc thiên thần nhỏ của đời mình, lúc đó bế con mẹ còn sợ rớt, mẹ thật hậu đậu phải không con.

Có lẽ do sinh không khóc nên con lớn lên có có phần khác với những đứa trẻ khác. Con khóc đêm ngày này qua ngày khác và là một  đứa bé rất nghịch ngợm luôn tay luôn chân, không ai dám nhận trông con kể cả ông bà nội ngoại. Mỗi lần con đến nhà ai chơi là để lại cho họ mỗi nỗi kinh hoàng bởi vì hậu quả con để lại là một bãi chiến trường.  Ông nội con còn bảo mẹ nuôi con một bằng người ta nuôi 10 đứa, vì con không những nghịch ngợm mà còn rất khó nuôi. Những khó khăn đó đối với mẹ không là gì cả mẹ chỉ mong con khỏe mạnh là đủ.  Ngày con vào lớp 1 mẹ đã vô cùng hạnh phúc vì con đã bắt đầu tự lập và tập trung hơn.

Bây giờ con đã lên lớp 3 con đã mạnh bạo trưởng thành hơn rất nhiều, suy nghĩ cũng chín chắn hơn. Chiều chiều đón con về lúc nào con cũng hỏi mẹ tỉ tỉ câu hỏi, (Mẹ ơi chia tay là gì? Mẹ bảo: chia tay là không ở với nhau nữa đấy con. Thế bố  mẹ không ở với nhau nữa cũng là chia tay phải không. Mẹ: ừ. Con bảo: Nếu bố mẹ không ở với nhau nữa thì tim con sẽ vỡ làm đôi, nếu tim con vỡ rồi có sống được nữa không hả mẹ). Con của mẹ đã lớn thật rồi không còn là cậu bé tồ tệch toàn nghịch dại nữa.

Con yêu! Mẹ không ao ước con lớn lên sẽ thành ông nọ bà kia, mà mẹ chỉ mong con là một người khỏe mạnh, biết yêu thương, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Và con hãy nhớ rằng dẫu mai này cuộc sống có xô đẩy con trăm phương nghàn hướng, thì có một nơi vẫn mãi là nhà của con, ở đó bố mẹ luôn dang tay chào đón con trở về.

Cách nộp bài thi
 

Độc giả gửi bài dự thi tới Tintuconline qua địa chỉ mail:ttol@vietnamnet.vn
Tiêu đề:Tên tác giả + Dự thi “Hành trình làm mẹ”
 

Lưu ý: Gửi theo đúng Thể lệ cuộc thi để bài dự thi của bạn hợp lệ và được đăng tải sớm nhất
 

Nguyễn Thúy Minh



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.