Lời khuyên cho các bà mẹ đơn thân

Vừa làm mẹ vừa làm cha, bạn phải nỗ lực rất nhiều để con mình phát triển hài hòa như bao trẻ khác.

Những lời khuyên sau sẽ giúp những người mẹ đơn thân có thể nuôi dạy con cái đến nơi đến chốn, đồng thời vẫn có cảm giác cuộc sống không quá nặng nề.

Lạc quan trong mọi hoàn cảnh

Là một người mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy con cái, bạn phải đối mặt với vô số thử thách và cả buồn vui. Những trải nghiệm trong cuộc sống đã làm thay đổi cách nhìn cuộc đời của bạn, có thể theo hướng tích cực nhưng cũng có thể là tiêu cực. Dù sao đi nữa, hãy cố gắng duy trì sự lạc quan. Đó là điều cốt yếu giúp một người mẹ như bạn thành công trong cuộc sống.

Kiên trì nhẫn nại

Đừng quá lo đến chuyện vặt vãnh như tay còn dơ hay chén đĩa chưa rửa, có làm muộn một chút cũng không sao. Thay vì thế, hãy lo cho trẻ trước đã. Bạn luôn tự nhủ là mình có thể dành tất cả thời gian cho con, dạy dỗ, cùng chơi, cùng học với con.

Biểu lộ tình thương

Đừng ngại biểu lộ tình cảm với con cái. Hãy thường xuyên ôm hôn, âu yếm, vỗ về con trìu mến. Con bạn cần thấy rõ rằng mình được mẹ yêu quý hơn bất kỳ điều gì trong cuộc đời này.

Chấp nhận sự giúp đỡ

Để nuôi dạy trẻ được tốt, bạn cũng cần đến sự hỗ trợ của nhiều người. Nếu gia đình, họ hàng hay bạn bè sẵn lòng phụ một tay với bạn, bạn không nên từ chối.

Sự giúp đỡ của những người có thể tin cậy sẽ giúp bạn giảm bớt khó nhọc.

Có việc làm ổn định

Bạn cần một công việc ổn định để đáp ứng các nhu cầu của bản thân, đồng thời cả những nhu cầu của con cái. Có tài lực, bạn mới có thể mang lại cho con một cuộc sống đầy đủ như bạn mong muốn.

Giúp con thực hiện ước mơ

Cho con thấy rằng, chúng có thể đạt được bất kỳ ước mơ nào mình kỳ vọng, ngay cả những ước mơ mà chính bạn không thích thú. Hãy tham gia sinh hoạt cùng con để trẻ thấy được sự ủng hộ của bạn đối với những gì chúng đang làm, cũng như ở bên trẻ những lúc trẻ chưa đạt được kết quả như trẻ mong mỏi.

Coi trọng việc học hành của con cái

Liên lạc thường xuyên với trường học của con. Ưu tiên dành thời gian trao đổi với thầy cô để nắm tình hình học tập của trẻ, đồng thời hướng dẫn, kèm cặp trẻ theo hướng giúp chúng ngày càng học tốt.

Nhận biết có mối liên hệ chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, con bạn sẽ học tập nghiêm túc hơn.

Dành thời gian thư giãn cho bản thân

Ai cũng cần thời gian cho riêng mình để tìm cảm giác khỏe khoắn, thoải mái. Bạn có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi theo dõi một chương trình truyền hình ưa thích, hay ngâm mình thư giãn trong hồ nước khoáng cùng bạn bè.

Theo Thảo Vy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.