Những "quái chiêu" của các ông chồng khi lập quỹ đen

Việc lập quỹ đen đối với đàn ông đôi khi rất cần thiết khi họ bị vợ quản lí quá chặt chuyện tiền nong. Nhưng giấu tiền làm sao cho vợ không nghi ngờ thì mỗi anh có một cách khác nhau

Việc lập quỹ đen đối với đàn ông đôi khi rất cần thiết khi họ bị vợ quản lí quá chặt chuyện tiền nong. Nhưng giấu tiền làm sao cho vợ không nghi ngờ thì mỗi anh có một cách khác nhau

Trong lúc ngồi lai rai với mấy anh bạn đồng nghiệp, Trọng (Diên Khánh, Khánh Hòa) mới kể chuyện mình lập quỹ đen ra sao. Số là trước khi có vợ, Trọng cũng thuộc dạng hoang phí, lương lậu đầu tháng thì đầy ví mà tới giữa tháng đã cạn veo. Thế nhưng từ khi có vợ, vợ anh lại quản hết tiền bạc, lương làm bao nhiêu vợ đều chặn lấy ngay từ đầu tháng nên anh như một tiểu đại gia biến thành ăn mày, mỗi lần muốn đi đâu, làm gì phải ngửa tay xin vợ duyệt mới được.

giấu tiền
Ảnh minh họa


Nhiều lần, Trọng cũng vùng dậy đòi quyền bình đẳng bằng cách lãnh lương xong thì đi nhậu suốt đêm, hay chiến tranh lạnh với vợ để có tiền. Thế nhưng vẫn không ăn thua vì vợ anh vốn biết tình chồng phung phí nên cũng không chịu xuống nước trước. Bí thế, anh đành phải lập quỹ đen. “Bà xã mình thuộc dạng "sư tử" nên mọi hành động giấu diếm tiền bạc đều phải diễn ra hết sức thận trọng, không cẩn thận là…mất vợ như chơi. Nhưng mình được cái thuận lợi là không nhận lương qua thẻ mà nhận trực tiếp tiền mặt. Mình lại làm quản lí nên càng dễ qua mặt vợ”, Trọng cười nói.

Vợ anh có tính cứ khoảng ngày mùng 5-6 hàng tháng là lục túi chồng khi chồng vừa về tới nhà. Thế nên Trọng nghĩ ra một cách mà tiền luôn có trong ví nhưng vợ chẳng thể nào động vào được, mà cũng không thể nghi ngờ chồng. “Lương mình được khoảng bảy triệu, nhưng mình lấy ra khoảng một triệu rưỡi. Sau đó cột giấy cả 2 phần tiền, trên giấy ghi rõ, lương mình và quỹ nhóm. Thế nên bà xã mình chẳng dám ho he tới cái tiền quỹ nhóm kia. Vậy là mình đường đường chính chính có tiền trong ví mà không sợ sự kiểm soát của vợ nữa”, Trọng hồ hởi giãy bày.

Hàng ngày vợ Trọng cũng đưa chồng khoảng 30 chục ngàn để anh ăn sáng, cà phê, xăng xe khi nào hết thì nói đưa thêm. Từ ngày có tiền trong ví, Trọng cũng dạn dĩ hơn, tự tin hơn. Ngày trước, đi làm mà cứ nơm nớp lo sợ xe lủng hay tai nạn, lại càng sợ gặp bạn hơn, vì khi đó chẳng biết lấy đâu ra tiền, bây giờ, anh có thể ung dung mời bạn đi nhậu cuối tuần mà không lo sợ nữa.

“Cũng có khi bà xã mình nghi ngờ, căn vặn mình sao dạo này tiền đâu mà hay đi nhậu, mình nói là quỹ tổ, cả tổ đi nhậu chứ phải mình anh đâu, thế là cô nàng tin sái cổ. Nhiều khi thấy có lỗi với vợ nhưng biết làm sao, đàn ông mà ra ngoài không có tiền trong người thì nhục lắm. Chẳng nhẽ cứ để bạn bè mới hoài mà mình không bỏ tiền ra, tụi nó lại xỏ xiên này kia thì khó chịu vô cùng”, Trọng chia sẻ.

Chung bàn nhậu cũng có một anh bạn có hoàn cảnh buộc phải lập quỹ đen như anh Trọng là anh Thông. Tuy nhiên, khác với anh Trọng, tiền trong quỹ đen của anh Thông được dùng một cách chính đáng hơn. Vợ anh Trọng quản lí chặt tiền nong vì chồng hoang phí thì vợ anh Thông là người quản lý tiền nhưng lại tiêu hoang. Làm kế toán cho một xí nghiệp tư nhân nhưng lương vợ anh không đủ để cô ấy đi shopping. “Vợ mình thoáng vô cùng ta ơi, không bao giờ biết đến ngày mai. Cô ấy quan niệm là: sống nay chết mai, tiền mình làm ra thì nên hưởng chứ lỡ mai có chuyện gì thì lại thấy tiếc cuộc đời. Cũng may lương mình cao gấp ba lần cô ấy nên mới có tiền mà lo cho gia đình”, anh Thông đau khổ kể.

Khi mới cưới về, Thông cũng giao lương cho vợ giữ, nhưng đến gần giữa tháng đã nghe cô ấy kêu hết tiền. Hỏi ra thì mới hay, vợ anh đã mua sắm quá tay và đi làm đẹp thường xuyên nên giờ nhà chẳng còn đồng nào. Thông làm căng lên thì vợ anh hứa lên hứa xuống sẽ thay đổi, nhưng chỉ được một hai tháng sau. Cuối cùng, Thông đành phải giấu tiền phòng bất trắc cho gia đình.

“Nhớ một lần con ốm, giữa đêm phải đưa đi bệnh viện, hỏi tiền thì vợ mình tỉnh queo kêu mua đồ cho hai mẹ con gần hết rồi, chỉ còn mộ ít đủ ăn tới cuối tháng thôi. Lần đó mình phải gọi điện nhờ ông bà nội đem tiền qua đóng viện phí cho thằng bé. Nhìn ông bà già cả vội vã đem tiền tới trong đêm khuya mà mình giận vợ kinh khủng. Không phải mình keo bo gì, nhưng phải biết tiết kiệm để lo cho con nữa. Sau đó thì mình tiệt luôn, chỉ đưa một phần ba số lương, còn lại thì mình gửi thẻ riêng, phòng có chuyện gì thì có cái mà dùng”, anh Thông bật mí cách giữ tiền của mình.

giấu tiền
Ảnh minh họa

Vợ anh Thông cũng thắc mắc sao lương ít quá thì anh chỉ nói bị cắt giảm biên chế, giờ cả gia đình phải tiết kiệm lại. Nhờ đó mà vợ anh mới bớt hoang phí, chăm lo cho gia đình nhiều hơn. Nhiều khi thấy thương vợ, anh lại lấy tiền trong quỹ đen mua cho vợ vài bộ quần áo mới, mua sữa cho con. Những khi đó, nhìn vợ mừng mà anh chỉ muốn khai thật. Nhưng rồi, lại nghĩ tới tương lai của con và vẻ mặt vợ khi biết sự thật, anh lại thôi.

“Nếu như các bà vợ biết cách dùng và chia sẻ đồng tiền chồng mình làm ra một cách hợp lí thì không ông chồng nào dại dột lập quỹ đen quỹ đỏ cả. Vì một khi sự việc bại lộ sẽ ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc gia đình. Vì thế, hỡi những bà vợ, khi phát hiện chồng lập quỹ đen thì nên xem lại cách dùng tiền của mình như thế nào trước khi chỉ trích chồng mình. Bởi chuyện gì cũng có nguyên nhân cả", mấy ông trên bàn nhậu cùng nhau gật gù kết luận.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.