Phát hiện đáp án hoàn hảo cho câu hỏi "Mẹ chồng và vợ gặp nạn chồng sẽ cứu ai trước" và chân lý chính đàn ông là yếu tố cân bằng mọi mối quan hệ

Vậy nên, các bà mẹ chồng cần hiểu rằng buông tay là một loại tình yêu, hãy chấp nhận con trai mình đã thực sự trưởng thành.

01

Cách đây mấy hôm, đang trong lúc xem phim vợ tôi có hỏi tôi 1 câu, có lẽ cũng khá quen thuộc: "Anh từng nghe câu chuyện vợ và mẹ cùng rơi xuống nước thì chồng sẽ cứu ai chưa? Nếu là anh anh sẽ chọn cứu ai".

Tôi tần ngần 1 lúc rồi mỉm cười, ghé mắt xem cô ấy đang xem cái gì mà có câu hỏi trái khoáy vậy. Rồi tôi buột miệng: "Anh chồng này khỏe phết, cứu được cả 2 người rồi còn gì, đúng là phim".

Bỗng nhiên vợ tôi nắm lấy tay tôi, nhìn thẳng mắt chồng 1 cách đầy trịnh trọng và nghiêm túc: "Anh này, em sẽ không bao giờ hỏi anh câu tương tự như thế đâu nhưng em muốn nói với anh vài điều. Nếu thật sự sau này có ngày ấy xảy ra, vì biến cố hay tai nạn luôn là điều khó đoán trước thì anh hãy cứu mẹ trước nhé.

Mẹ là người sinh ra và nuôi dưỡng anh, nếu không có mẹ, em cũng không lấy được anh. Nếu anh không đặt em làm sự ưu tiên, em chỉ buồn chút thôi. Nhưng nếu anh vì em mà không cứu được mẹ thì cả 2 chúng ta đều phải ân hận suốt đời. So với việc 1 người buồn và 2 người bất hiếu thì mẹ phải là lựa chọn đầu tiên. Vợ tuy sẽ sống cùng anh cả đời nhưng em mất đi rồi anh có thể lấy vợ khác. Còn mẹ, anh sẽ không bao giờ có được 1 người mẹ thứ 2 như thế".

Tôi ôm cô ấy vào lòng xoa đầu: "Em ngốc quá, đừng có xem phim tình cảm nhiều rồi nghĩ lung tung". Nhưng thật sự sâu trong tâm khảm tôi cảm nhận được sự chân thành của vợ sau phút ngẫu hứng ấy.

Phát hiện đáp án hoàn hảo cho câu hỏi Mẹ chồng và vợ gặp nạn chồng sẽ cứu ai trước và chân lý chính đàn ông là yếu tố cân bằng mọi mối quan hệ-1

Có lẽ chỉ ai làm chồng và đang sống trong 1 mối quan hệ giữa bố mẹ - con cái, mẹ chồng - con dâu thì mới hiểu được người đàn ông ở giữa khổ thế nào. Chọn đứng hẳn phía vợ thì bất hiếu mà lệch sang bên mẹ lại thành vô tình.

02

Tôi thấy trên vài diễn đàn mạng, khi các anh vào khoe được vợ chiều, vợ chăm lo chu đáo sẽ có rất nhiều chị em vào phản đối kiểu: "Phụ nữ chúng tôi còn bao việc, đâu có rảnh mà phục vụ các anh như đứa trẻ con thế".

Còn đối với tôi, vợ tôi vẫn dậy từ 6h sáng chuẩn bị đồ ăn sáng, cơm ngon canh ngọt cho tôi mang đi làm ăn buổi trưa. Chồng về đến nhà là nhà cửa sạch sẽ, mọi thứ tươm tất hoàn hảo cho tận tới lúc tắt đèn đi ngủ. Tôi không thần thánh hóa những thứ mình nhận được từ vợ, vợ tôi cũng không coi đó là phục vụ chồng. Chỉ đơn giản là chúng tôi hài lòng và thật sự vui vẻ với những tự nguyện dành cho nhau.

Cũng thế đối với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, ngay buổi đầu vợ tôi về "nhà mới" tôi đã đùa mẹ tôi rằng: "Bà nội ngày xưa khó tính mẹ nhỉ, giờ già chả hiểu sao tự nhiên lại hiền hậu mà tư tưởng hiện đại như thanh niên". Ấy vậy là mẹ tôi được cơ hội để "cởi lòng" rằng ngày trước đi làm dâu bà đã khổ thế nào rồi đến giờ mà khó nữa thì con cháu nào muốn gần.

Đến khi vợ đi lên phòng tôi mới được thể "nhắc nhở" mẹ mình, hãy đối xử với vợ tôi "dễ thở" 1 chút, ngày trước mẹ ấm ức như thế nào mẹ cũng hiểu mà. Tôi không muốn mình trở thành người đàn ông nhu nhược hay thiếu công bằng.

Nhưng đúng là bất cứ mối quan hệ nào tốt đẹp cũng phải được xây dựng từ 2 phía. Vợ tôi rất biết ý, cô ấy sẽ không bao giờ dồn ép tôi vào thế "phải lựa chọn". Đó là sự dại dột lớn nhất của phụ nữ xuất phát từ sự ích kỉ cá nhân. Buộc 1 người đàn ông lạnh nhạt với bố mẹ anh ta thì chứng tỏ, sau này sẽ có ngày anh ấy làm thế với bố mẹ vợ, với vợ. Khi bạn đạt được 1 thứ từ sự gượng ép, kết quả sẽ không bao giờ bền.

Phát hiện đáp án hoàn hảo cho câu hỏi Mẹ chồng và vợ gặp nạn chồng sẽ cứu ai trước và chân lý chính đàn ông là yếu tố cân bằng mọi mối quan hệ-2

03

Mọi người luôn hỏi vợ tôi, làm cách nào để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu được hòa thuận vậy, tôi cũng rất tự hào mà trả lời rằng, tất cả là do các ông chồng mà ra. Bí quyết của tôi chỉ gói gọn trong 4 điều:

Sống riêng

Mâu thuẫn nảy sinh cũng vì quá gần nhau, ra vào chạm mặt đã đủ khiến tình cảm lung lay huống hồ sinh hoạt chung, giải quyết các vấn đề chung. Khi mẹ chồng và con dâu vẫn còn những ấn tượng ban đầu tốt đẹp về nhau hãy cố gắng sống tách biệt. Khoảng cách lúc này mới tạo nên điều tốt đẹp.

Thái độ thẳng thắn

Trên thực tế, khi đối diện với 1 cuộc "khẩu chiến" của mẹ và vợ mình, đàn ông thường chọn cách lảng đi, mặc kệ tất cả vì giờ bạn có đứng về phía ai thì cũng góp phần "châm lửa". Nhưng sự thật là càng thờ ơ thì cuộc chiến lại càng dai dẳng. 2 người phụ nữ ấy luôn muốn chiếm thế thượng phong và họ càng tiếp tục tranh luận tiếp.

Lúc này, chỉ cần bạn thể hiện thái độ ra mặt, lấn át hết 2 "ngọn lửa" kia thì họ sẽ buộc phải im lặng. Mục đích không phải để giải quyết phải trái, đúng sai mà là dập tắt cơn phẫn nộ đẩy mối quan hệ xấu thêm. Khi 2 người phụ nữ ấy nhận thấy sự tức giận của bạn, họ sẽ lặng lẽ bỏ cuộc để không bị "mất điểm" trong lòng chồng/ con trai mình.

Không cho phép ai bắt nạt vợ mình

Cưới vợ có nghĩa nhà bạn có thêm người nhưng nhà cô ấy lại thiếu vắng đi 1 người. Lúc mới làm dâu không những chịu nhiều thiệt thòi mà cảm xúc cũng bị ảnh hưởng không ít. Trong khi đó, các bà mẹ chồng hay có xu hướng "giương uy" để thiết lập trật tự mới. Đây là lúc quan trọng để đàn ông thể hiện tình yêu với vợ, để mẹ biết bây giờ ngoài mẹ ra đã có thêm người phụ nữ nữa yêu con trai mình. Nếu vợ phải làm quen với cuộc sống làm dâu thì hãy giúp mẹ thích nghi với việc làm mẹ chồng. Vị thế có thể khác nhau nhưng kinh nghiệm ai cũng sẽ như ai, đều cần học hỏi và dung hòa lẫn nhau.

Phát hiện đáp án hoàn hảo cho câu hỏi Mẹ chồng và vợ gặp nạn chồng sẽ cứu ai trước và chân lý chính đàn ông là yếu tố cân bằng mọi mối quan hệ-3

Trước mặt mẹ chồng đừng cho phép ai bắt nạt vợ mình kể cả anh, chị, em. Bắt nạt ở đây được hiểu trên phương diện nhẹ nhàng bởi môi trường sống khác nhau, ngoài bạn ra thì đối với tất cả người nhà bạn cô ấy chính là người mới. Hãy để cho mọi người thấy bạn trân quý và coi trọng vợ mình thế nào.

Khẳng định vị trí của người đàn ông lúc ở nhà

Có không ít câu chuyện kiểu như: Lúc chồng đi vắng mẹ chồng bắt bẻ con dâu nhưng chỉ cần chồng ở nhà bà sẽ nhẹ nhàng hơn hoặc "mách tội" con dâu trong dịp thích hợp. Đây là điều hoàn toàn bình thường, đừng sợ phải chịu trách nhiệm cũng đừng lẩn tránh. Hãy nói rõ với 2 người họ rằng, bạn có ở nhà hay không thì bạn vẫn đủ khả năng để hiểu tính cách, con người của cả 2. Bạn luôn lắng nghe từ 2 phía và khẳng định bạn yêu cả hai, muốn họ vì tôn trọng cảm xúc của bạn mà nghĩ cho nhau, cho cả gia đình.

Có thể đó chính là lý do mà vợ tôi đã sớm hình thành đáp án cho 1 trường hợp hi hữu có thể xảy đến. Tôi không xem thường hay coi đó là cảm xúc bột phát hoặc "diễn sâu". Bởi khi bạn được đối xử công bằng, bạn sẽ tuyệt nhiên thoát khỏi sự ích kỉ cá nhân, mở rộng lòng mà nghĩ cho người khác. Còn nếu tôi là 1 gã chồng tồi, bênh mẹ để vợ chịu ấm ức chắc chắn vợ tôi sẽ không có tư tưởng như trên.

Trên thực tế, cả mẹ chồng và con dâu đều quên mất ý định ban đầu của họ, đó là họ muốn chồng/ con trai mình được hạnh phúc. Vậy nên, các bà mẹ chồng cần hiểu rằng buông tay là một loại tình yêu, hãy chấp nhận con trai mình đã thực sự trưởng thành. Và các cô con dâu cũng cần hiểu, yêu một người không phải là lấy anh ta làm sở hữu của riêng mình và bắt anh ta từ bỏ "thế giới". Hãy bước vào thế giới của anh ấy, làm cho nó hoàn thiện và ấm áp hơn.

 

THEO BÁO DÂN SINH 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/phat-hien-dap-an-hoan-hao-cho-cau-hoi-me-chong-va-vo-gap-nan-chong-se-cuu-ai-truoc-va-chan-ly-chinh-dan-ong-la-yeu-to-can-bang-moi-moi-quan-he-222020234225112192.htm

hôn nhan

con dâu

mẹ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.