2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời 'ẩn dật' tránh thị phi

Thanh Xuân và Ngô Mỹ Uyên là 2 Hoa hậu Điện ảnh tiếng tăm của showbiz Việt. Đăng quang năm 1992 và 1994

Thanh Xuân và Ngô Mỹ Uyên là 2 Hoa hậu Điện ảnh tiếng tăm của showbiz Việt. Đăng quang năm 1992 và 1994, sau khi giành vương miện rồi tạo nên nhiều dấu ấn, họ đã bỏ lại tuổi thanh xuân hoàng tráng để sống một cuộc đời thầm lặng bên gia đình.

Hoa hậu Điện ảnh 1992 - Thanh Xuân

Những năm đầu của thập niên 1990, cái tên Thanh Xuân một thời ngự trị trong lòng giới mộ điệu cũng như khán giả. Chị xuất hiện như một làn gió mới nhưng để lại nhiều cảm xúc ngọt ngào, những bức ảnh chân dung của Thanh Xuân với nụ cười rạng rỡ trong thời gian đó vẫn đọng nhiều ấn tượng khó phai cho đến ngày hôm nay.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-1

Thập niên 1990, khán giả hẳn không quên được gương mặt khả ái của Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân. Tuy đoạt được giải thưởng lớn về điện ảnh, nhưng Thanh Xuân lại nổi bật trong lĩnh vực thời trang.


Giữa một làng người mẫu nổi tiếng tại thời điểm này như: La Kim Phụng, Lý Thu Thảo, Hà Kiều Anh… với nét đẹp ăn ảnh và vóc dáng cân đối, Thanh Xuân nhận được rất nhiều sự chú ý.

Năm 1992, Thanh Xuân tham dự cuộc thi điện ảnh và với năng khiếu thiên bẩm của mình chị đã đoạt giải Hoa hậu Điện ảnh (còn được gọi Hoa hậu Văn Thánh). Sau cuộc thi với thành tích này, Thanh Xuân đến với thời trang một cách dễ dàng và không lâu sau đó tên tuổi của chị nổi lên không thua kém các người mẫu khác cùng thời.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-2

 

Trong suốt những năm 1990, hình ảnh Thanh Xuân gần như tràn ngập trên các bộ ảnh lịch, thời trang và tạp chí lớn nhỏ... từ thành thị cho tới nông thôn. Có lợi thế về chiều cao và gương mặt ăn ảnh, cuốn hút bởi thế Thanh Xuân luôn được các nhiếp ảnh gia săn đón và gây nức lòng trong nhiều bộ ảnh có tiếng.

Năm 1994, Thanh Xuân tiếp tục gặt hái thành công khi đoạt giải Á hậu Thời trang Tp.HCM, sau đó tiếp tục đạt thành tích Á hậu Thời trang châu Á, Hoa hậu Ảnh 1994… Tất cả mọi thành tích đều do sự cố gắng miệt mài, đó cũng là minh chứng cho tài năng của chị.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-3

Thanh Xuân một thời là nữ hoàng ảnh lịch ở Việt Nam.

Con đường nghệ thuật thành công rực rỡ, Thanh Xuân trở thành người mẫu nổi tiếng góp mặt trong hầu hết các chương trình biểu diễn thời trang lớn thời bấy giờ.

Ít người biết rằng ông xã của Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân là đại sư Nam Anh. Đang trong thời đỉnh cao của sự nghiệp, Thanh Xuân đột ngột kết hôn vào năm 1996 và rời xa làng giải trí Việt để theo chồng sang Canada sinh sống. Chuyện tình của Thanh Xuân và ông xã Nam Anh không khác nào một câu chuyện cổ tích. Trong một lần về thăm quê, võ sư Nam Anh tình cờ thấy một cô gái xinh đẹp trên tấm lịch xuân. Ông ngay lập tức đem lòng cảm mến và nhận định đây chính là một nửa của mình rồi tìm mọi cách gặp gỡ, làm quen.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-4

Đám cưới của võ sư Nam Anh và Hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân.

Bằng sự thông minh, tài trí của mình, vị chưởng môn Nam Anh nhanh chóng chiếm được trái tim người đẹp Thanh Xuân. Hai người kết hôn chỉ sau ba tháng đó. Đám cưới diễn ra chớp nhoáng nhưng cuộc hôn nhân giữa cặp trai tài gái sắc này không vì thế mà "sớm nở tối tàn". Suốt hơn 20 năm qua, võ sư Nam Anh và bà xã luôn gắn bó bên nhau, chia sẻ mọi chuyện buồn vui. Vợ chồng chị đang có cuộc sống hạnh phúc bên hai con, một gái, một trai.

Chia sẻ với báo giới, Katleen Phan Võ - con gái lớn của chưởng môn Nam Anh - cho biết mẹ cô hiện ở nhà lo công việc nội trợ. Trong khi đó, đại sư Nam Anh đã nghỉ công việc luật sư và chỉ còn tham gia giảng dạy võ thuật cho các học trò.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-5

Thanh Xuân cùng 2 con khi còn nhỏ.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-6

Lần hiếm hoi Thanh Xuân lộ diện, thực hiện bộ ảnh chung cùng con gái lớn là Katleen Phan Võ.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-7

Trong khi bố mẹ định cư ở Canada thì Katleen Phan Võ lại về Việt Nam gia nhập làng giải trí.
Cô gái 21 tuổi thừa hưởng nhan sắc nổi bật từ mẹ. Mới đây Thanh Xuân cũng về nước hỗ trợ
công việc và chăm sóc con.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-8

Đại võ sư Nam Anh và con gái.

Giờ đây, vẫn với mái tóc dài và nụ cười thân thiện, rạng rỡ như ngày nào. Cuộc sống của chị thật bình yên, hạnh phúc với việc làm từ thiện và chăm sóc tổ ấm của mình. Thanh Xuân của ngày xưa giờ trở nên bình dị trong cuộc sống đời thường, không xa hoa phù phiếm, đó là cách chị đã chọn phù hợp với mình mà cảm thấy thoải mái nhất. Dù thời gian có trôi qua lặng lẽ, nhưng một Thanh Xuân – Hoa hậu điện ảnh của ngày nào vẫn tỏa ngát hương và in sâu trong lòng khán giả.

Hoa hậu Điện ảnh 1994 - Ngô Mỹ Uyên

Khi tròn 18 tuổi, Ngô Mỹ Uyên dự thi cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu thời trang" do Bộ Văn hóa thông tin tổ chức và đăng quang ngôi vị cao nhất. Đến năm 1994, Ngô Mỹ Uyên tiếp tục chiến thắng tại cuộc thi "Hoa hậu điện ảnh". Cùng năm, Ngô Mỹ Uyên dự thi thêm "Hoa hậu thời trang quốc tế Ai Cập" và vượt qua loạt ứng viên để sở hữu vương miện danh giá.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-9

Ngô Mỹ Uyên từng là một người đẹp sáng giá của làng giải trí.

Bước ra từ các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, Ngô Mỹ Uyên nhanh chóng trở thành ngôi sao đình đám của showbiz Việt khi liên tục xuất hiện trong các show thời trang lớn và được mời đóng loạt phim ăn khách như: Áo trắng sân trường, Giao thời...

Không muốn dừng lại ở vị trí người mẫu, diễn viên, sau này Ngô Mỹ Uyên còn thử sức thêm vai trò MC với gu ăn vận gợi cảm và ấp ủ giấc mơ làm ca sĩ chuyên nghiệp. Có thời, Ngô Mỹ Uyên được quan tâm nhiều khi tham gia chương trình "Người đẹp hát".

Sau cuộc thi, Ngô Mỹ Uyên quyết tâm sang Mỹ để tìm người dạy thanh nhạc. Tuy nhiên, định mệnh lại đưa cô đến với công việc của một ảo thuật gia. Trong một lần gặp gỡ Gay Black Stone - vợ của một ảo thuật gia nổi tiếng thế giới, Ngô Mỹ Uyên đã được truyền nghề và để lại cho 2 nhà kho đạo cụ.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-10

Ngoài làm người mẫu, MC, diễn viên, Ngô Mỹ Uyên còn là một ảo thuật gia.

Nhờ việc chăm chỉ rèn luyện, Ngô Mỹ Uyên trở thành một ảo thuật gia có tiếng tại Hollywood, cô cũng là nghệ sĩ nữ hiếm hoi ở châu Á theo đuổi bộ môn đầy khó khăn này. Trong sự nghiệp ảo thuật, Ngô Mỹ Uyên từng giành giải thưởng "Nữ ảo thuật gia trốn chạy nhanh nhất trong 45s". Cô còn vinh dự được một kênh truyền hình uy tín ở nước ngoài dàn dựng một show riêng.

Ngoài là Hoa hậu tài năng, có sự nghiệp vững chắc, Ngô Mỹ Uyên còn được mệnh danh là "Hoa hậu giàu nhất Việt Nam" khi sở hữu khối tài sản nhiều người phải ao ước. Cụ thể, ngoài nơi ở sang chảnh tại Mỹ, Ý, Ngô Mỹ Uyên từng có căn biệt thự trị giá 300 tỷ đồng, tọa lạc tại đoạn đường đắt đỏ của Tp.HCM.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-11

Ngô Mỹ Uyên sở hữu cả kho hàng hiệu.

Năm 2013, Ngô Mỹ Uyên dự tính chuyển hẳn về Việt Nam sinh sống, làm việc. Song mọi kế hoạch đều thay đổi khi cô phát hiện mang thai con gái đầu lòng với bạn trai gốc Ý. Sau khi cân nhắc giữa Việt Nam và Mỹ để xây dựng tổ ấm, Ngô Mỹ Uyên và người bạn đời quyết định sang Ý để sinh sống, sinh con.

Khi con gái bước vào giai đoạn cứng cáp, rất nhiều đạo diễn, bầu show hối thúc Ngô Mỹ Uyên quay trở lại Mỹ để làm việc. Tuy máu nghệ thuật vẫn luôn chảy trong người, nhưng cô vẫn muốn dành thời gian để chăm sóc người thân. Trong khoảng thời gian "mất tích", Ngô Mỹ Uyên bầu bé thứ 2.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-12

Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu giàu nhất Việt Nam.

Hiện tại ở độ tuổi ngoài 40, Ngô Mỹ Uyên đang có cuộc sống êm ấm bên ông xã ngoại quốc và 2 cô con gái xinh xắn. Cuối năm 2017, lần hiếm hoi Ngô Mỹ Uyên đưa chồng con về nước và tới dự một sự kiện thời trang. Ở lần lộ diện này, Ngô Mỹ Uyên gây bất ngờ khi vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung.

Theo thông tin bên lề, căn biệt thự xa hoa tại Việt Nam đã được Ngô Mỹ Uyên bán từ tháng 02/2017 với lý do ít sử dụng. Hướng tới hình ảnh của người phụ nữ gia đình, hiện Ngô Mỹ Uyên chưa có ý định tái xuất làng giải trí.

2 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-132 Hoa hậu Điện ảnh sắc nước hương trời một thời: Thanh xuân sôi nổi, lấy chồng xong sống đời ẩn dật tránh thị phi-14

Hình ảnh Ngô Mỹ Uyên về nước, dự show thời trang vào cuối năm 2017.

 

Theo nld.com.vn


hoa hậu điện ảnh

thanh xuân

Ngô Mỹ Uyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.