Ca sỹ Chu Bin sẽ kiện Thanh Thảo và Lý Hải

Thanh Thảo và Lý Hải cố tình chèn ép Chu Bin…

Ca sỹ trẻ Chu Bin sẽ quyết định khởi kiện tác giả Hồ Duy Minh,ca sĩ Thanh Thảo và Lý Hải vì vi phạm bản quyền ca khúc “Hãy xem là giấcmơ”. Đây là một trong những ca khúc được khán giả yêu thích nhất của ChuBin.

Thanh Thảo và Lý Hải cố tình chèn ép Chu Bin…

Đólà lời cáo buộc của quản lý ca sĩ “Hãy xem là giấc mơ” Chu Bin,anh Hoàng Nhân (đồng quản lý nhóm múa Hoàng Thông). Anh đã tỏ rarất bức xúc khi ca khúc “hit” Hãy xem là giấc mơ (Sáng tác Hồ DuyMinh), ca khúc được Chu Bin ký mua và đang sử dụng độc quyền dướimọi hình thức trong vòng 2 năm từ tháng 2/2010 đã bị ca sĩ ThanhThảo và ca sĩ Lý Hải “xào” lại; bất chấp trước đó anh đã chínhthức lên tiếng cảnh báo hai ca sĩ này về việc đang sử dụng độcquyền nhưng ca khúc ấy vẫn được ca sĩ Thanh Thảo và Lý Hải tungra. Hơn nữa ca sĩ Thanh Thảo hiện đã kinh doanh nhạc chuông chờ đốivới ca khúc này.

Ca sỹ Chu Bin sẽ kiện Thanh Thảo và Lý Hải
Ca sỹ Chu Bin

Quản lý Hoàng Nhân bức xúc bày tỏ về vấn đề này. Khi biết ca sĩThanh Thảo sử dụng bài này tung lên mạng, ngay sau đó anh có gọiđiện cho bên Thanh Thảo để nói về tình trạng Chu Bin đã mua và đangsử dụng độc quyền bài này. Việc Thanh Thảo sử dụng bài này làkhông đúng, và anh khuyên nên gỡ xuống. Đại diện Thúy Vinh có nóirằng ca sĩ Thanh Thảo mua bài này từ tác giả Hồ Duy Minh với tựalà Tình sống tạm chứ không phải Hãy xem là giấc mơnên không đụng chạm gì tới bài hát của Chu Bin và có quyền sửdụng. Tuy nhiên khi ca sĩ Thanh Thảo tung bài hát lên mạng thì lạilấy tựa là Hãy xem là giấc mơ và giai điệu, lời bài hátđều là một ca khúc Hãy xem là giấc mơ của Chu Bin hát.

Cũng trong khoảng thời gian đó anh Hoàng Nhân còn được biết tác giả HồDuy Minh lại bán ca khúc ấy cho rất nhiều ca sĩ khác, trong đó cóLý Hải. Anh cho biết vì ca sĩ Lý Hải và Thanh Thảo là hai ca sĩcó tiếng và là bạn thân với anh nên không thông báo trước. Ca sĩLý Hải cho biết Hồ Duy Minh cho rằng bài hát này phía ca sĩ ChuBin đã hết hạn độc quyền. Tuy nhiên anh cũng có giải thích rằngbài hát này Chu Bin ký mua từ tháng 2, đến tháng 4 mới tung ra vàđược sử dụng độc quyền 2 năm! Ca sĩ Lý Hải hứa sẽ xem lại vàhứa sẽ bỏ bài hát này nhưng sau đó không lâu ca sĩ Lý Hải vẫntung ra.

Ca sỹ Chu Bin sẽ kiện Thanh Thảo và Lý Hải
Ca sỹ Thanh Thảo

Lý Hải lấp lửng, Thanh Thảo không phản hồi...
 
“Việc này lỗi lớn nhất là do tác giả Hồ Duy Minh đã vi phạm hợpđồng với tôi khi đứng ra bán cho các ca sĩ khác. Tôi chắc chắn sẽkiện Hồ Duy Minh tới cùng. Tuy nhiên điều tôi bất ngờ nhất là tôihoàn toàn không nghĩ hai ca sĩ như Thanh Thảo và Lý Hải là đàn anhchị của Chu Bin và là bạn thân của tôi bao nhiêu năm lại làm vậy;trong khi tôi đã chính thức lên tiếng với cả hai về tình trạng casĩ Chu Bin đang độc quyền ca khúc này. Nhất là ca sĩ Thanh Thảo,khi nói mua ca khúc với tên là “Tình sống tạm” mà lại tung ra vớitên là “Hãy xem là giấc mơ”. Cả hai đã cố tình chèn ép ca sĩ ChuBin và thách thức tôi. Thanh Thảo và Lý Hải đều có địa vị, danhvọng, tiền bạc mà lại cover lại bài “hit” của một lính mới chỉđể lấy tiếng hay kiếm tiền thì quá thất vọng! Tôi đang đợi câutrả lời chính thức từ hai ca sĩ và tôi đang chuẩn bị làm các thủ tụcđể khởi kiện Hồ Duy Minh, cả Thanh Thảo và Lý Hải”. Quản lý HoàngNhân bức xúc.

Ca sỹ Chu Bin sẽ kiện Thanh Thảo và Lý Hải
Ca sỹ Lý Hải

Những ngày qua PV đã cố gắng liên hệ với ca sĩ Lý Hải để hỏivề hợp đồng mua ca khúc trên. Tuy nhiên sau vài lần hứa hẹn thìca sĩ Lý Hải không thể đưa ra bản hợp đồng mua ca khúc ký vớitác giả Hồ Duy Minh. Đồng thời ca sĩ Lý Hải có ngỏ lời bên casĩ Chu Bin đừng làm lớn chuyện và anh sẽ gỡ ca khúc ấy xuống.Còn phía ca sĩ Thanh Thảo chưa có câu trả lời gì về sự việcnày..

Theo VnMedia.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.