"Cha truyền con nối” trong showbiz

Đặng Hùng, Vương Linh Linh Nga Vợ chồng Đặng Hùng Vương Linh là một cặp diễn viên múa nổi tiếng trong showbiz Việt. Họ đã từng tốt nghiệp trường múa tại Liên Xô và về Nhà hát Nhạc vũ kịch làm việc một năm. Sau đó, hai vợ chồng quyết định vào TPHCM lập nghiệp. Có lẽ vì thế, nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến cô con gái Linh Nga

Cùng điểm qua những giađình có con nối gót cha mẹ theo đuổi con đường nghệ thuật trong showbizViệt...

Đặng Hùng, Vương Linh -Linh Nga

Vợ chồng Đặng Hùng - Vương Linh là một cặp diễn viên múa nổi tiếng trongshowbiz Việt. Họ đã từng tốt nghiệp trường múa tại Liên Xô và về Nhà hátNhạc vũ kịch làm việc một năm. Sau đó, hai vợ chồng quyết định vào TPHCM lậpnghiệp. Có lẽ vì thế, nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến cô con gái Linh Nga.Khoảng thời gian mang thai Linh Nga tháng thứ 4, khi đang học ở Đại học sânkhấu Matxcova cả hai vợ chồng nghệ sỹ Đặng Hùng đã có một buổi biểu diễn đầutiên trên sân khấu đại.

"Cha truyền con nối” trong showbiz
Linh Nga và cha


Và rồi những tiếng piano, những âm thanh, những bước chân, động tác hình thểcủa nghệ sỹ Vương Linh trên sàn tập đã gieo vào trong vô thức cô con gái bébỏng trong bụng mẹ những cảm giác đầu đời. Ngay từ khi chào đời và còn rấtnhỏ tuổi Linh Nga đã biết múa và đến năm 12 tuổi, vợ chồng nghệ sỹ Đặng Hùngđã cho cô sang Trung Quốc “tầm sư học đạo”. Sau thời gian học tập đến tháng8/2008 Linh Nga đã trở về nước và trở thành một thiên nga uốn lượn rất dẻotrên sân khấu. 

Lệ Thủy - Đình Trí

Lệ Thủy là một nghệ sỹ cải lương nổi tiếng khắp miền Tây và cả nước. Đếnnay, chị đã có một chặng đường dài và góp mặt trong những nhiều vở diễn như:“Đời cô lựu”, “Tô Ánh Nguyệt”, “Kiếp chồng chung”… nhưng chị lại bén duyênvới một người đàn ông không phải trong lĩnh vực nghệ thuật mà lại hoạt độngkinh doanh. Vợ chồng NSƯT đã có được ba đứa con và Đình Trí - người con traithứ nhì của NSƯT Lệ Thủy đã theo nghiệp mẹ, nhưng anh không hát cải lương màđeo đuổi âm nhạc. 

"Cha truyền con nối” trong showbiz

Đình Trí lại học rất giỏi sau khoảng thờigian du học ở Úc, anh đã trở về nước và theo đuổi nghiệp ước mơ âm nhạccủa mình. Trong những đứa con của NSƯT Lệ Thủy thì Đình Trí là người gầngũi mẹ nhiều nhất, anh thích nghe cải lương và thậm chí là sáng tác cácbài ca cổ cho NSƯT Lệ Thủy hát đi diễn. Hai mẹ con NSƯT Lệ Thủy rất haynhận show và đi biểu diễn chung đặc biệt là các show ở các tỉnh miềnTây.

 Kim Ngọc - Hiếu Hiền

Cố NSƯT Kim Ngọc là người có công rất lớn trong việc đưa nghệ thuật cảilương đến gần với công chúng. Không chỉ xuất hiện với những câu vọng cổ mượtmà sâu lắng, NSƯT Kim Ngọc còn là một "cây hài" có tiếng tại TPHCM từ nhữngthập niên trước đến nay. Và người con trai duy nhất của NSƯT Kim Ngọc làchàng Hiếu Hiền. Anh sở hữu vóc dáng và thân hình rất giống mẹ và đã được mẹ"truyền nghề" cho từ nhỏ, đến khi lớn lên anh hay cùng mẹ góp mặt trên sânkhấu với nhiều vở hài. 

"Cha truyền con nối” trong showbiz

Là con trai cưng và duy nhất của NSƯT KimNgọc nên Hiếu Hiền rất được cưng chiều. Tuy nhiên, năm qua NSƯT Kim Ngọcđã đột ngột ra đi trong sự tiếc nuối của nhiều người và là cú shock lớnđối với chàng trai "bán chong chóng" Hiếu Hiền.

Huy Luân - Kim Xuân

Huy Luân là một kỹ sư về tin học và cũng là con trai cưng duy nhất của nữnghệ sỹ Kim Xuân cùng ông xã. Từ nhỏ Huy Luân đã từng theo mẹ thử sức ở cảsân khấu kịch và điện ảnh nhưng ca hát là niềm đam mê lớn của anh. Dòng nhạcsở trường mà Huy Luân theo đuổi là thể loại nhạc xưa, anh chỉ hát và xuấthiện ở các phòng trà ca nhạc tại TP.HCM.

"Cha truyền con nối” trong showbiz

Huy Luân đã chính thức tổ chức đám cưới vớingười về nhì trong cuộc thi duyên dáng truyền hình năm 2010 là ThanhPhương, cô MC - biên tập viên của Đài truyền hình TP.HCM. Nghệ sỹ KimXuân từng chia sẻ, Huy Luân chính là niềm tự hào của cô, cô cũng khôngphản đối chuyện Huy Luân theo nghiệp của mình.

Phạm Ngọc Hướng, Vũ Dậu -Khánh Linh, Ngọc Châu

Khánh Linh là cô ca sỹ được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyềnthống làm nghệ thuật. Bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng (Nhà hát ca múanhạc Việt Nam), mẹ là ca sĩ, nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu (Nhà hát nhạc nhẹ Trungương). Thế nên "máu" nghệ sỹ đã phần nào ảnh hưởng đến những người con trongnhà. 

"Cha truyền con nối” trong showbiz
 
Người tiên phong trong gia đình là anh traicủa ca sỹ Khánh Linh - nhạc sỹ Ngọc Châu, nhưng nhạc sỹ Ngọc Châu chỉlàm người sáng tác và ít khi xuất hiện trên sân khấu. Con người em gáiKhánh Linh rất mê nhạc nhẹ mặc dù theo học khoa opera. Cô được biết tớisớm với ca khúc “Cô tấm ngày nay”, “Tháng tư về” của anh trai mình.

 Bích Phương - Kasim HoàngVũ

Kasim Hoàng Vũ Mang hai dòng máu Ai Cập - Việt, anh đã sống thiếu tìnhthương của cha từ khi còn rất nhỏ. Lớn lên trong tình thương của mẹ và sựcưu mang của gia đình bên ngoại, Kasim từ đó quen dần với giai điệu âm nhạc.Mẹ anh là ca sĩ Bích Phương từng hoạt động trong Đoàn ca múa nhạc Quảng Nam- Đà Nẵng, bôn ba đi diễn khắp nơi suốt thập niên 1980. Mẹ của anh được vínhư là “nữ hoàng nhạc rock miền Trung” với phong cách hát sôi động. Và cólẽ, chất sôi động của mẹ lại cũng phần nào thấm nhuần vào anh.

"Cha truyền con nối” trong showbiz

Từ nhỏ Kasim Hoàng Vũ đã được mẹ mua đàn guitar, đàn organ đeo vai và quầnáo biểu diễn để thỏa mãn niềm say mê âm nhạc của đứa con. Thời học cấp III,ngoài giờ học Vũ dành trọn thời gian cho sinh hoạt đoàn hội, lao vào tậpnhảy, tập hát, phụ trách ban văn nghệ. Kasim Hoàng Vũ mê nhảy có biệt danhlà “Vũ Lambada”. Năm 1996 Kasim Hoàng Vũ đi thi hát ở Liên hoan tiếng hátchuyên nghiệp miền Trung và Tây nguyên và được huy chương vàng đơn ca. Vàsau đó anh đã thi vào Trường cao đẳng Nghệ thuật quân đội Hà Nội nhưng anhchỉ thực sự được chú ý khi tham dự Sao mai điểm hẹn năm 2004 và cho ra mắtalbum “Vì yêu”.

 Theo aFamily.vn



Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.