Chương Tử Di chính thức khởi kiện vì bị vu khống làm gái bao

Hôm qua, nữ diễn viên Chương Tử Di đã chính thức đệ đơn kiện hai đơn vị báo chí của Hồng Kông là tờ “Apple Daily” và “Tạp chí Số một” vì đăng tin xuyên tạc, vu khống cô bị cảnh sát bắt giữ điều tra và cấm xuất cảnh.

Hôm qua, nữ diễn viên ChươngTử Di đã chính thức đệ đơn kiện hai đơn vị báo chí của Hồng Kông là tờ “AppleDaily” và “Tạp chí Số một” vì đăng tin xuyên tạc, vu khống cô bị cảnh sát bắtgiữ điều tra và cấm xuất cảnh.


Ngày 11/6, Chương Tử Di đã chính thức gửiđơn kiện lên Tòa án tối cao Hồng Kông về việc tờ Apple Daily và tạp chíSố một cùng một vài đơn vị báo chí khác đăng thông tin vu khống về mình.Trước đó, Chương Tử Di cũng đã mời hai luật sư của Hồng Kông là ôngHaldanes và Bào Vĩnh Niên giúp sức trong vụ bị các hãng truyền thôngtrên phỉ báng, xúc phạm với những luận điệu như “bán dâm”, “cấm xuấtcảnh”, “bị điều tra”…
 
Chương Tử Di chính thức khởi kiện vì bị vu khống làm gái bao
Nội dung bài báo được cho là "phỉ báng", "xúc phạm" đến danh dự của Chương Tử Di trên tờ Apple Daily. Ảnh. Yorkbbs

Trong đơn kiện của Chương Tử Di nhấn mạnh:Những lời lẽ vu khống và xúc phạm trên làm tổn hại nghiêm trọng đến danhtiếng của Chương Tử Di, đồng thời ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần cũngnhư gây áp lực vô cùng lớn đến nữ diễn viên này. Phía Chương Tử Di vàcông ty quản lý của cô yêu cầu bên bị cáo ngay lập tức ngừng đăng nhữngthông tin có tính phỉ báng đến cô, và bồi thường thiệt hại tinh thầncũng như tổn hại kinh tế cho Chương Tử Di.

Theo công ty quản lý Chương Tử Di thì đơn kiện cũng đã được Tòa án tốicao Hồng Kông thụ lý và tiến hành thẩm tra trước khi tiến tới xét xửchính thức.

Được biết, luật sư Bào Vĩnh Niên là một luật sư nổi tiếng ở Hồng Kôngvới nhiều kinh nghiệm và thành công trong những vụ tố tụng về bôi nhọ,xúc phạm cá nhân.
 
Chương Tử Di chính thức khởi kiện vì bị vu khống làm gái bao
Chương Tử Di chính thức gửi đơn lên Tòa án tối cao Hồng Kông kiện 2 tờ Apple Daily, tạp chí Số một và một số cơ quan báo chí khác. Ảnh: Ifeng

Ngoài việc mời hai luật sư ở Hồng Kông,Chương Tử Di cũng thuê hai luật sư ở Mỹ hôm 11/6 để khiếu nại một cơquan báo chí ở hải ngoại là trang “Trang web tin tức” với việc đưa tinthiếu chính xác và vu khống, làm tổn hại đến danh dự và phỉ báng nghiêmtrọng đến hình ảnh của Chương Tử Di.
 
Đây không phải lần đầu tờ Apple Daily đưathông tin có tính vu khống và xuyên tạc về Chương Tử Di. Đơn cử là trongsố ra hồi tháng 8/2006, tờ này cũng có đưa tin với tít “Chương Tử Di vớihôn nhân bí mật và có thai ngoài ý muốn”.

Nội dung bài báo cho biết, Chương Tử Di bí mật kết hôn với tài tử tronggiới học thuật Trung Quốc là Trịnh Khuê Phi ngày 8/8/2006 đồng thời cóthai. Trịnh Khuê Phi 28 tuổi là một tài tử trong giới học thuật của Đạilục, Chương Tử Di 27 tuổi là một đại mỹ nhân trong làng điện ảnh, cả haibị gán ghép thành một đôi tiên đồng ngọc nữ và bị vu là từng quen biếtnhau một vài năm nhưng vì do “lỡ” có thai nên phải cưới vội và giấu kín.Sau đó hai người phải đưa nhau sang Mỹ để sinh con.

Theo GDVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.