Cứ tưởng dễ, nhưng hơn 70% khán giả Ai là triệu phú không biết "bu" nghĩa là gì!

Người xem đã có một phen ngạc nhiên và... bất lực trước màn tư vấn này của khán giả tại trường quay Ai là triệu phú dành cho người chơi đặc biệt là đại sứ Palestine ở Việt Nam trong câu hỏi "Bu" nghĩa là gì?

Người xem đã có một phen ngạc nhiên và... bất lực trước màn tư vấn này của khán giả tại trường quay Ai là triệu phú dành cho người chơi đặc biệt là đại sứ Palestine ở Việt Nam trong câu hỏi "Bu" nghĩa là gì?

Chúng ta đã từng biết tới không ít những màn trợ giúp "dở khóc dở cười" từ khán giả trong chương trình Ai là triệu phú. Trong đó có những lần dân tình chỉ muốn "quỳ" luôn vì không ngờ tình huống này cũng có thể xảy ra.

Vừa mới đây, trong số đặc biệt đầu xuân Đinh Dậu của Ai là triệu phú, lại thêm một màn trợ giúp của khán giả khiến dân mạng ngay lập tức phải chia sẻ và bình luận rôm rả. Không chỉ là vì nội dung câu hỏi khá đơn giản mà phần lớn khán giả trả lời sai, đáng nói hơn nữa đây còn là một màn tư vấn về tiếng Việt dành cho một người chơi nước ngoài.

Cụ thể thì người chơi ở đây là Đại sứ Palestine tại Việt Nam - ngài Saadi Salama. Trong 5 câu đầu tiên, ngài đại sứ này đã phải dùng tới 3 sự trợ giúp. Gây chú ý nhất chính là ở câu hỏi số 5 với nội dung "Bu" nghĩa là gì? cùng các đáp án A: Một loại khoá, B: Mẹ, C: Một điệu hát, D: Một loại gia vị. Với câu hỏi này, ngài đại sứ đã sử dụng quyền trợ giúp hỏi ý kiến khán giả tại trường quay.

Cứ tưởng dễ, nhưng hơn 70% khán giả Ai là triệu phú không biết bu nghĩa là gì! - Ảnh 2.

Vốn là câu hỏi về từ tiếng Việt, nội dung cũng không quá khó, những tưởng các khán giả tại trường quay sẽ giúp được vị đại sứ "một phát ăn ngay", nhưng kết quả là: 24% khán giả chọn đáp án A (một loại khoá), 26% chọn đáp án B (mẹ), 28% chọn đáp án C (một điệu hát), 22% chọn đáp án D (một loại gia vị).


Tỉ lệ % sàn sàn nhau khiến ngài đại sứ bị bối rối một chút, nhưng rồi ngài rất quyết đoán khi trả lời: "Tôi quyết định không nghe theo lời khuyên của khán giả, tôi hi vọng vào đáp án thứ 2 vì câu hát là không được đâu". Khán giả cũng đã rất ủng hộ sự lựa chọn này của ngài Saadi Salama, và dĩ nhiên đây là một đáp án đúng, "bu" chính là mẹ!

Cứ tưởng dễ, nhưng hơn 70% khán giả Ai là triệu phú không biết bu nghĩa là gì! - Ảnh 3.

Sau khi lên sóng, phần thi này của ngài đại sứ đã ngay lập tức được dân mạng chia sẻ rất nhiều. Dù câu hỏi khá đơn giản nhưng tới hơn 70% khán giả của Ai là triệu phú đã trả lời sai.

Tiếp sau đó, ngài Saadi Salama đã chơi rất xuất sắc. Trong câu hỏi số 13, vì không chắc chắn với đáp án mà ngài đại sứ đã quyết định dừng cuộc chơi và ra về với tấm séc trị giá 40 triệu đồng.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.