Cuộc đời NSND Trung Kiên: Luôn tự hào về cậu con trai nổi tiếng Quốc Trung, vẫn đối xử tốt với Thanh Lam dù là con dâu cũ

NSND Trung Kiên không chỉ là người người thầy được nhiều thế hệ nghệ sĩ kính trọng mà còn là người cha, người ông trách nhiệm, yêu thương gia đình.

Thông tin NSND Trung Kiên qua đời vào sáng 27/1, hưởng dương 82 tuổi đã khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót. 

Cuộc đời NSND Trung Kiên: Luôn tự hào về cậu con trai nổi tiếng Quốc Trung, vẫn đối xử tốt với Thanh Lam dù là con dâu cũ-1

NSND Tung Kiên sinh năm 1939 tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, sinh trưởng trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Ngày nhỏ, ông tham gia vào dàn đồng ca của Đài Phát thanh thuộc Sở Văn hóa Hà Nội, Đài Tiếng nói Hà Nội. Học hết lớp 10 ông thi vào trường Nhạc viện. 

Suốt cuộc đời, NSND Trung Kiên dành trọn cống hiến cho nghệ thuật bằng những tác phẩm nhạc cách mạng đi cùng năm tháng và công tác giảng dạy, nghiên cứu âm nhạc.

Những tác phẩm tiêu biểu của NSND Trung Kiên là Đất nước trọn niềm vui, Tình ca, Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người,... đều là những ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ khán giả.

Cố nghệ sĩ cũng là người thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng, có công đào tạo ra một thế hệ những giọng ca vàng của nền âm nhạc Việt Nam hiện đại như NSND Lê Dung, NSND Quang Thọ, ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, Phương Nga, Đăng Dương....

Cuộc đời NSND Trung Kiên: Luôn tự hào về cậu con trai nổi tiếng Quốc Trung, vẫn đối xử tốt với Thanh Lam dù là con dâu cũ-2

NSND Trung Kiên kết hôn với ca sĩ - giảng viên Thanh Nga và có con trai là nhạc sĩ Quốc Trung. Sau khi bà Thanh Nga qua đời vì bệnh ung thư, ông kết hôn với người vợ thứ hai là NSND Trần Bạch Thu Hà.

Khi tuổi đã cao, NSND Trung Kiên vẫn thường nhắc đến những kỷ niệm đẹp với cậu con trai của mình. Ngoài âm nhạc, cậu con trai duy nhất từng là "trung tâm" trong mọi suy nghĩ của ông. NSND Trung Kiên luôn tự hào rằng, Quốc Trung là con trai duy nhất của ông với nghệ sĩ Thanh Nga. 

Sau này, khi Quốc Trung kết hôn với Thanh Lam, sự quan tâm của NSND Trung Kiên lại dành nhiều cho các cháu nội. Ông cùng người vợ hiện tại là NSND Thu Hà cùng nhau chăm sóc các cháu giúp Quốc Trung sau khi anh ly hôn.

Dù con trai và con dâu đã ly hôn nhưng NSND Trung Kiên vẫn giữ mối quan hệ tốt với Thanh Lam. Cố nghệ sĩ luôn thoải mái nhận lời tham gia ủng hộ những đêm nhạc của con dâu cũ. 

Ông từng nói: "Ly hôn là chuyện của Lam và Trung, còn việc tình cảm cha con của tôi và Lam vẫn tốt vì Lam cũng là một nghệ sĩ chân chính, một người tử tế, nhất là khi con của Lam lại đang ở với tôi".

Cuộc đời NSND Trung Kiên: Luôn tự hào về cậu con trai nổi tiếng Quốc Trung, vẫn đối xử tốt với Thanh Lam dù là con dâu cũ-3

Cuộc đời NSND Trung Kiên: Luôn tự hào về cậu con trai nổi tiếng Quốc Trung, vẫn đối xử tốt với Thanh Lam dù là con dâu cũ-4

Cuộc đời NSND Trung Kiên: Luôn tự hào về cậu con trai nổi tiếng Quốc Trung, vẫn đối xử tốt với Thanh Lam dù là con dâu cũ-5

 

Theo Pháp luật và bạn đọc 


NSND Trung Kiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.