Diễm Hương “Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt giờ ra sao?

Sau hơn 20 năm rời xa ánh đèn sân khấu, cuộc sống cũng như nhan sắc của “Đệ nhất mỹ nhân”, “Nữ hoàng ảnh lịch” Diễm Hương có nhiều thay đổi, khiến nhiều người tiếc nuối.

Sau hơn 20 năm rời xa ánh đèn sân khấu, cuộc sống cũng như nhan sắc của “Đệ nhất mỹ nhân”, “Nữ hoàng ảnh lịch” Diễm Hương có nhiều thay đổi, khiến nhiều người tiếc nuối.

Diễm Hương  sinh năm 1970, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, Diễm Hương được coi là một mỹ nhân sáng giá nhất màn ảnh Việt thập niên 1990. Chị sở hữu nhan sắc dịu dàng, đằm thắm thuần chất người con gái Việt Nam .

Diễm Hương Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt giờ ra sao?-1

Diễm Hương lúc trẻ.

Nhắc đến Diễm Hương, khán giả nhớ ngay đến mỹ nhân sáng giá nhất của dòng phim "mỳ ăn liền" cuối thập niên 80, đầu thập niên 90.

Là một trong những tên tuổi lớn của điện ảnh thời đắt khách, Diễm Hương sánh vai cùng Việt Trinh, Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Thái San, Lê Tuấn Anh

Nữ diễn viên sinh năm 1970 được mệnh danh là "Ngọc nữ tinh khôi" hay "Đệ nhất mỹ nhân" của màn ảnh Việt thời bấy giờ. Hình ảnh của cô "phủ sóng" khắp đất nước Việt Nam trên các tấm lịch treo tường, bìa sổ lưu bút, pano, băng rôn...

Sở hữu vẻ đẹp đài các hiếm có và lối diễn xuất đằm thắm, đi vào lòng người, Diễm Hương được hàng triệu khán giả trên khắp cả nước mến mộ.

Ở thời kỳ tỏa sáng nhất, "minh tinh màn bạc" đã để lại tới hơn 60 vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả.

Trong đó, nổi bật phải kể đến một số bộ phim như Con gái ông thứ trưởng, Tình xa, Phạm Công - Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Tình yêu một thuở, Tốc độ tình yêu, Vòng vây tội lỗi.

Một thời gian im ắng sau thời hoàng kim, Diễm Hương quyết định trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim Những nẻo đường phù sa của đạo diễn Châu Huế, góp mặt cùng Diễm My, Hồng Ánh, Quyền Linh, Thiệu Ánh Dương, Ngọc Hiệp…

Trong phim này, Diễm Hương vào vai nữ chiến sĩ cách mạng Ngân Hà quả cảm và kiên cường. Đây được xem thử thách thú vị lớn với Diễm Hương khi cô lần đầu đóng phim truyền hình. Tuy nhiên, Ngân Hà cũng là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của Diễm Hương.

Tai tiếng đám cưới bị lừaTheo những người cùng thời chia sẻ, Diễm Hương là một cô gái ngoan, không có scandal và có lối sống lành mạnh.

Ngày đó, dù là một diễn viên nổi tiếng được nhiều người đàn ông săn đón, nhưng đi đâu Diễm Hương cũng có mẹ đi cùng để chăm lo, bảo vệ và cũng là để tránh cho chị những cám dỗ, những sai lầm không đáng có. Trong chuyện tình cảm, cô cũng là người khá kỹ tính.

Những năm khi phim "mì ăn liền" ở đỉnh cao, như bao diễn viên đình đám khác, cô kiếm tiền nhiều đến mức không đếm được. Tất cả số tiền ấy, Diễm Hương đều dành dụm để lo cho bản thân và cuộc sống gia đình.

Chính vì vậy nên người đẹp mới tránh được những cám dỗ.

Khi sự nghiệp đang ở trên đỉnh cao thì xu hướng phim "mì ăn liền" hạ nhiệt và với tính cách không thích bon chen, không muốn kiếm tiền bằng mọi cách nên Diễm Hương mất tích luôn.

Sự biến mất ấy đã khiến khán giả yêu mến diễn viên Diễm Hương nảy ra những nghi vấn và đồn thổi. Tuy nhiên, trước sau như một Diễm Hương chọn cách im lặng để đối phó với dư luận.

Sau rất nhiều sự chọn lựa, tháng 8 năm 1997, Diễm Hương đồng ý đính hôn với một Việt kiều Đài Loan tên là Juan Ming. Quà của Ming tặng cô trong lễ đính hôn trang trọng là một chiếc nhẫn kim cương trị giá 20.000 USD mà ông này mượn tạm của một người bạn.

Chỉ có điều, ngay sau ngày hạnh phúc, Diễm Hương tìm đỏ mắt không thấy vị hôn phu. Chỉ đến khi báo chí đưa tin rầm rộ, cô mới biết người tình Juan Ming thực chất là kẻ lừa đảo siêu quốc gia tên là Nguyễn Kim Ninh, lúc đó đang bị Chính phủ Liên bang Mỹ truy nã vì tội giết người cướp của. Sự cố này đã là vết thương lớn trong cuộc đời Diễm Hương.

Sau sự cố đáng tiếc và bị "hớ" đó, Diễm Hương gặp được một người đàn ông hơn cô 18 tuổi, năm 2000 người đẹp theo anh sang Canada định cư. Tuy nhiên, Diễm Hương không tổ chức đám cưới và đó chính là lý do khán giả không hay biết gì về chuyện lập gia đình của mỹ nhân một thời.

Diễm Hương Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt giờ ra sao?-2

Diễm Hương trong một lần về nước vào năm 2007.

 

Năm 2007, Diễm Hương đã bất ngờ trở về Việt Nam và xuất hiện trong chương trình khách mời của một hãng mỹ phẩm. Chị đến dự cùng cô bạn thân một thuở - Mộng Vân. Diễm Hương vẫn đẹp và dịu dàng.

Chị khiêm nhường né tránh báo chí. Dường như sự nổi tiếng, sự săn đón của báo giới giờ đã trở nên xa vời với chị. Mặc dù không còn "đẹp xuất sắc" như xưa nhưng vẻ đẹp dịu hiền của cô vẫn khiến nhiều người xao xuyến.

Vào năm 2013, nhân chuyến về nước của Diễm Hương, bạn thân của chị là diễn viên Uyên Thảo đã bật mí chính sự cố bị bạn trai lừa đảo đã khiến Diễm Hương suy sụp và ngày càng khép kín.

Dù đã rời xa, dù hơn mười năm đã trôi qua, nhưng Diễm Hương vẫn là một cái tên có sức hút, một gương mặt đẹp hiếm thấy của điện ảnh và cho đến bây giờ vẫn được khán giả nhắc nhớ.

Nếu như Lý Hùng, Việt Trinh chịu quay lại showbiz đóng phim theo những lời mời của nhiều đạo diễn thì Diễm Hương thẳng thừng từ chối.

Theo diễn viên Uyên Thảo chia sẻ: "Cô ấy không muốn cuộc sống mình bị xáo trộn và càng không muốn các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng vì mình". Diễm Hương không muốn đánh đổi sự bình yên trong cuộc sống của mình để lấy sự nổi tiếng.

Diễm Hương Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt giờ ra sao?-3

Ở tuổi 48, sau hơn 20 năm ở ẩn, Diễm Hương vẫn xinh đẹp và cuốn hút. Những thông tin xung quanh đời tư Diễm Hương vẫn là dấu hỏi lớn, vì chị né tránh toàn bộ những người có ý định khai thác, phỏng vấn để đăng báo.

Một nguồn tin cho biết Diễm Hương đã có 4 con (ba trai và một gái) và chọn cuộc sống an nhiên, lặng lẽ bên gia đình, không dính dáng gì đến nghệ thuật.

Theo Trí thức trẻ


diễn viên Diễm Hương

Diễm Hương

Nữ hoàng ảnh lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.