Diễn viên Bình Trọng: Gần 40 tuổi vẫn ở nhờ nhà bạn

Là con trai của nghệ sĩ đào hoa Trần Nhượng nhưng Bình Trọng lại không được “trời phú” được chút gì từ vẻ ngoài của cha mình.

Là con traicủa nghệ sĩ đào hoa Trần Nhượng nhưng Bình Trọng lại không được “trờiphú” được chút gì từ vẻ ngoài của cha mình.

Vậy nhưng, Bình Trọng vẫn tự hào mình cũng... hào hoa không kém gì bốkhi có được người vợ khá xinh đẹp, dù cuộc sống hiện tại của anh khôngít vất vả.
 
Làm phim hài không phải để dự... liênhoan

- Anh được biết đến là một diễn viênhài, nhưng không giống với phần nhiều nghệ sĩ hài khác, ở trên sân khấuthế nào thì ngoài đời họ thế ấy. Còn anh, ngoài đời lại khá điềm đạm, ítnói và cũng không hài hước?
 
Diễn viên Bình Trọng: Gần 40 tuổi vẫn ở nhờ nhà bạn
Gia đình diễn viên Bình Trọng

- Bản thân tôi cũng thấy mình trên sân khấu và ngoài đời là hai conngười có nhiều khác biệt. Tôi vốn ít nói, cũng không có khiếu hài hướclắm. Nhưng không hiểu sao, khi diễn, tôi thấy mình như “lên đồng”. Chỉcần đạo diễn hô “bắt đầu” là tôi trở thành con người khác rồi.

- Nhưng khi đã trở thành một đạo diễnvà viết kịch bản, nếu thiếu hài hước sẽ rất khó có được tác phẩm hàihay?

- Tôi có khả năng quan sát và nắm bắt sự việc xung quanh rất nhạy bén.Điều tôi cảm thấy thực sự hứng thú là nhìn thấy cảnh cãi vã nhau. Lắmlúc vợ bảo, chửi nhau thì có gì hay ho mà xem. Nhưng đó là tư liệu sống,mình làm nghề thì phải “ăn cắp” những cái đó để đưa vào nghề. Tôi cũngcó thú ngắm nghía các tay “anh chị”, du côn... Ở họ có sự đối lập rấtrõ. Bình thường họ nạt nộ, ra oai với những kẻ yếu, nhưng mắt thì lúcnào cũng lấm la lấm lét, lo lắng bị “sờ gáy”. Đó cũng là lý do để tôi từmột diễn viên trở thành đạo diễn phim hài. Sau “Túngtiền, tiến tùng”, được anh em trong giới động viên, ủng hộ, tôitiếp tục cho ra mắt “Đại gia chân đất”vào Tết dương lịch tới.

- Ngược lại, nếu có ý kiến nói rằngcác phim hài của anh vẫn còn dở lắm, thì anh cũng ngừng không làm nữa?

- Tôi là người có tính cay cú. Nếu bị chê, tôi sẽ càng quyết tâm làmbằng được. Tôi đã từng bỏ tiền túi của mình ra để quay đi quay lại nhữngcảnh mà tôi thấy không ưng ý.

Diễn viên Bình Trọng: Gần 40 tuổi vẫn ở nhờ nhà bạn
Nghệ sĩ Bình Trọng với con trai

“Tôinghèo thật!”

- Ai cũng kêu làm phim hài khó nhưngnhiều người vẫn dấn thân. Phải chăng là vì nó dễ kiếm tiền?

- Với người khác thì tôi không biết, nhưng với tôi, tôi thích làm phimhài một phần vì đam mê, một phần vì bản thân cuộc sống của tôi có nhiềunỗi buồn. Tôi nghèo và vất vả nên từ nhỏ đã không được thưởng thức nhiềuhoạt động giải trí. Vậy thì phải làm gì đó để cho cuộc sống được cónhiều niềm vui hơn, không chỉ cho mình mà cho người khác nữa.

- Vất vả thì ai cũng có, nhưng nghèothì chắc là anh chỉ “kêu ca” cho vui thôi chứ?

- Không, tôi nghèo thật. Tôi tuổi Trâu nên như người ta nói, vất vả làmlụng cả năm mà vẫn nghèo. Năm 2005 tôi lấy vợ. Cưới xong là tay trắng.Chính vì vậy mà ai thuê mướn gì tôi cũng làm. Có những thời điểm, tôiđóng một lúc 2-3 phim. Đang quay ở Thanh Hóa, chương trình “Gặp nhaucuối tuần” gọi về quay. Tôi phi từ Thanh Hóa ra Hà Nội, quay xong lạitrở ngược vào Thanh Hóa ngay trong đêm cho kịp giờ. Tính ra, những nămđó, tôi làm việc 16-17 tiếng một ngày. Đóng phim, tổ chức phim,casting... vì thế thành công của tôi ngày hôm nay có được chính là dotôi đã chịu khó làm việc, lao động miệt mài. Cuộc sống nhiều thăng trầmđó đã cho tôi những kinh nghiệm để làm nghề.
Diễn viên Bình Trọng: Gần 40 tuổi vẫn ở nhờ nhà bạn
Nghệ sĩ Trần Nhượng và cháu nội
- Anh là con trai của nghệ sĩ nổitiếng là đào hoa Trần Nhượng, nhưng hình như anh không được “thừa hưởng”tí nào từ hình thức của cha mình thì phải?

- Có chứ, giống đôi mắt. Cả họ nhà tôi ai cũng mắt to, nhưng không hiểusao, càng lớn thì mắt to của tôi lại càng... trố ra. Chắc do thời trẻkhông giữ gìn, thức đêm, nhậu nhẹt nhiều nên “nhan sắc” tàn phai. Lắmlúc đi uống rượu về, vợ bảo, “thôi anh đừng có nhìn vợ con nữa, hai conngươi sắp rơi xuống đất rồi”. Giờ ít phải thức đêm, hạn chế rượu chènhưng vẫn ngày càng “trố” nặng. Chắc do già rồi. Chả bù cho bố tôi, lúcnào cũng có ý thức giữ gìn hình thể bằng việc tập thể dục đều đặn, ítrượu bia nên sắp nghỉ hưu rồi mà nhiều người vẫn phải “xách dép” cho ôngở sự phong độ.

- Cảm ơn anh về cuộc trò  chuyện!


Theo Gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.