Hà Anh: ‘Họ chưa bao giờ tin và tự hào về Huyền Trang’

“Tôi nghĩ, chưa bao giờ BTC tự hào và tin tưởng vào sự thắng cuộc của Huyền Trang và cũng chưa bao giờ nhìn ra tiềm năng thực sự của em”, giám khảo Vietnam’s Next Top Model 2010 Hà Anh, lý giải tại sao BTC chương trình lại “đem con bỏ chợ”.

“Tôi nghĩ, chưa bao giờBTC tự hào và tin tưởng vào sự thắng cuộc của Huyền Trang và cũng chưa bao giờnhìn ra tiềm năng thực sự của em”, giám khảo Vietnam’s Next Top Model 2010 HàAnh, lý giải tại sao BTC chương trình lại “đem con bỏ chợ”.


"Nhập nhằng" danh hiệu -giọt nước tràn ly

Trong thư mời tham gia show diễn của NTK Mỹ Korto Momoluđã nêu đích danh Quán quân của cuộc thi Vietnam"s Next Top Model 2010 là TuyếtLan, trong khi danh hiệu này thuộc về Huyền Trang. Sự việc này như “giọt nướctràn ly”, khiến những người liên quan không thể tiếp tục im lặng.

Mở đầu là giám khảo Vietnam’s Next Top Model 2010 Huy Võ, thấy bất bình vì việclàm lập lờ danh hiệu của BTC cuộc thi ảnh hưởng tới uy tín của anh.

Hà Anh: ‘Họ chưa bao giờ tin và tự hào về Huyền Trang’
Scandal hoán ngôi giữa Huyền Trang và Tuyết Lan bắt đầu từ lá thư mời 

Chia sẻ trên một trang báo điệntử, anh cho biết, anh thực cũng không rõ ý đồ của BTC Vietnam’s Next Top Modellà gì khi làm điều đó. “Bản thân tôi cũng rất yêu quý Tuyết Lan nên không có vấn đề gì cá nhân với em ấy cả. Tôi chỉ không đồngý với cách thức làm việc của ban tổ chức khi tuyên bố với đối tác Mỹ bằng vănbản và bằng lời nói (trong quá trình ở bên Mỹ) rằng Tuyết Lan là quán quân củaVietnam’s Next Top Model. Trong khi đó, một số người trong giới thời trang ở NewYork đã biết đến Huyền Trang với ngôi vị dẫn đầu Vietnam’s Next Top Model mùathứ nhất qua giới thiệu của tôi. Chính vì thế, tôì đã rất ngỡ ngàng và bức xúckhi họ thắc mắc hỏi tôi đâu là sự thật”, NTK Huy Võ cho biết.

Cũng từ việc “nhập nhằng” của BTC, sự việc liên quan tới giải thưởng, hợp đồngvới quán quân Huyền Trang mới vỡ lở. Người liên quan trực tiếp tới sự việc làHuyền Trang cũng không thể im lặng lâu hơn. Trên facebook cá nhân, Trang đã cónhững lời tâm sự, giải đáp những thắc mắc của báo giới. Huyền Trang chia sẻ, “vềchuyến đi tại Bulgaria, tôi không hề đưa ra bất kỳ phủ nhận nào về việcMultimedia giúp đỡ tôi trước chuyến đi. Chỉ có điều, khi đọc email đính kèm, vềviệc Việt Nam thông tin người giành giải thưởng Best Asia trong cuộc thi Bestmodel of the world đã khiến tôi có chút chạnh lòng vì phần thưởng nhỏ đó cũng làmột phần công sức của tôi. Mọi người nói rằng đó là hiểu nhầm và tôi mong đó làsự thật”.

Huyền Trang cũng nói rõ về giảithưởng và hợp đồng đáng lẽ cô nhận được khi giành ngôi Top Model 2010: “Sauchương trình, theo giải thưởng, tôi có hợp đồng với CA Models. CA Models chỉđược mở ra cho đến thời điểm giải thưởng được công bố. Khi bắt đầu, mọi ngườicũng giúp đỡ tôi những bước đầu, nhưng thực sự đôi khi tôi cảm thấy bị hụt hẫngvì tôi là người mẫu mới vào nghề và danh hiệu tôi vừa đạt được đặt lên tôi gánhnặng về việc phải cố gắng để làm tốt công việc và làm tốt hơn để chứng tỏ mìnhxứng đáng với danh hiệu mà không ít người không ủng hộ. Tôi có khát khao đượcđặt chân sang môi trường quốc tế để nhìn nhận thực lực và khả năng của mình.Chính vì vậy mà tôi rất hi vọng vào chuyến đi tới Wilhemina theo giải thưởng.

Hà Anh: ‘Họ chưa bao giờ tin và tự hào về Huyền Trang’
 NTK Huy Võ, thấy bất bình vì việc làm của BTC trong việc tuyên bố Tuyết Lan là quán quân cuộc thi chứ không phải Huyền Trang

Nhưng lần này lần khác,chuyến đi bị hủy vì lý do tôi phải giảm 5 - 7kg, tiếp diễn như vậy và với tínhcách "ương bướng" vốn có, tôi không muốn chịu đựng tiếp và nghĩ đến việc xinnghỉ tại CA Models để tìm con đường riêng của mình. CA đã giúp tôi làm visatrước đó, nhưng điều kiện vẫn là tôi phải giảm cân. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đếnviệc nghỉ và tìm con đường riêng cho mình. Tôi biết số tiền lương 2000 USD/thángkhông phải là ít đối với một người mẫu, nhưng đồng thời tôi cần một định hướngrõ ràng và thực sự chuyên nghiệp cho tương lai của mình hơn là 2000 USD/tháng”.

Huyền Trang nói thêm: "Khi sang bên đây, gần như tôi không có sự giúp đỡ nàongoài Huy Võ. Còn về CA Models, tôi luôn có lòng cảm ơn tới những ý tốt của mọingười đã làm với tôi. Còn về Vietnam"s Next Top Model 2010, đó là một bước đệmtrên con đường của tôi, và quyết định đi như thế nào là tôi, và việc nghĩ tôi làngười như thế nào là thuộc về các bạn!”.

BTC: "Đó chỉ là sai sótvề hành chính"

Phía BTC Vietnam"s Next Top Model 2011, bà Lê Thị Quỳnh Trang,Giám đốc sản xuất chương trình khẳng định, việc “nhập nhằng” danh hiệu đó thựcchất chỉ là “sự sai sót về hành chính” và nó không ảnh hưởng gì tới việc các nhàthiết kế  Mỹ lựa chọn Tuyết Lan hay Huyền Trang biểu diễn trong show của họ.

Việc trách cứ BTC “đem con bỏ chợ”, bà Trang cho rằng trách cứ như thế là bấthợp lý vì đó không phải trách nhiệm của BTC khi Huyền Trang là người mẫu của CAModels. Bà Trang cũng phân tích, CA Models đã làm nhiều việc giúp đỡ Huyền Trangnhưng Huyền Trang chủ động chấm dứt hợp đồng rồi cho rằng việc làm của HuyềnTrang thật là khó hiểu.

Sự giúp đỡ của CA Models, theo bà Trang kể là họ chuẩn bị cho cô một visa lưutrú tại Mỹ trong một năm. Còn chuyện vì sao giải thưởng không được thực thi thìbà Trang lại "đá bóng" sang sân của CA Models, cho rằng CA Models là người hiểurõ nhất.

Hà Anh: ‘Họ chưa bao giờ tin và tự hào về Huyền Trang’
Hoàng Thùy và Tuyết Lan không tham gia New York Fashion Week 

BTC chưa bao giờ tintưởng sự thắng cuộc của Huyền Trang

Là giám khảo mùa thi đầu tiên của cuộc thi Vietnam"s Next Top Model, Hà Anh chiasẻ rằng chị biết việc Huyền Trang không nhận đượcnhiều sự giúp đỡ của BTC nhưng không thể can thiệp vì: “Lúc đó Huyền Trangchịu sự quản lý của công ty CA Model, dù gì tôi cũng phải tôn trọng nguyên tắclàm việc, không "dẫm lên chân" người khác.

Tuy vậy, tôi vẫn luôn đứng đằng sau khuyên Huyền Trang và chia sẻ kinh nghiệmcho em. Tôi đưa em đi chụp hình xa, dạy cho em biết cách ăn uống, giao tiếp,biết thêm về văn hóa sống... vì tôi tin rằng có kiến thức về cuộc sống em mới cóthể có tâm hồn, và thể hiện được đúng “chất” những thương hiệu xa xỉ mà em phảiquảng cáo trong công việc. Tôi may mắn được lớn lên trong môi trường toàn diệnvà nhận thấy nó giúp đỡ nhiều cho sự nghiệp của mình. Chính vì vậy tôi "nuôidưỡng" em theo đúng những tiêu chí và trải nghiệm mà mình đã qua”.

Hà Anh cho rằng, chị không cầnchú trọng PR hay quảng bá gì cho Huyền Trang, nhưng giúp Huyền Trang cách đểTrang dần hoàn thiện mình. Và Hà Anh thở phào vì: “Cũng rất may mắn choTrang là rất nhiều ê kíp chuyên nghiệp cũng nhìn ra tiềm năng và nỗ lực của emnên họ cũng nâng bước cho em nhiều. Con đường Trang đi có thể chậm, có thể hơigập ghềnh nhưng những gì em đạt được sẽ rất bền vững bởi nó nằm trong nền tảnglao động và rèn luyện thực sự”.

Lý giải tại sao lại có sự "thiên vị" của BTC cho Á quân cuộc thi năm 2010, giámkhảo Hà Anh nhận định: “Tôi nghĩ nguyên nhân chính là do BTC không có hợpđồng với Huyền Trang nên họ cũng không nhìn thấy được lợi ích trực tiếp từ việcthúc đẩy sự nghiệp cho Trang. Hai là vì họ đã cam kết chuyển nhượng Huyền Trangcho CA Models nên cũng hạn chế phần nào những gì họ có thể làm với em (hạn chếchứ không phải không có khả năng). Ba là do tính cách Huyền Trang quá thẳngthắn, họ khó có thể thuyết phục em làm những gì em không muốn hoặc không tin. Vàbốn là, tôi nghĩ, chưa bao giờ BTC tự hào và tin tưởng vào sự thắng cuộc củaHuyền Trang và cũng chưa bao giờ nhìn ra tiềm năng thực sự của em".

Trên facebook của chương trình, khán giả cho rằng, BTC nên rạch ròi trong việcnhờ chương trình mà các người mẫu được biết đến với việc chương trình phải traođầy đủ giải thưởng đã cam kết. Và điều mà khán giả quan tâm, là phần thưởng củaHuyền Trang đi về đâu? Chương trình đã làm trọn nghĩa vụ của mình đối với ngườichiến thắng hay chưa?

Hà Anh: ‘Họ chưa bao giờ tin và tự hào về Huyền Trang’
NTK Huy Võ lên tiếng đòi lại sự công bằng cho Huyền Trang 

Trên facebook, NTK Huy Võ viết: "Bất kể show diễn nào trong giai đoạn diễn ra Tuần lễ thời trang New York (NYFW) mà không có mặt trên trang NYMag với lịch diễn chính thức có nghĩa là không chính thức. Hãy học thêm về  kiến thức ngành công nghiệp thời trang trước khi nói. Thực sự tôi không quan tâm. Tôi chỉ lo cho các cô gái VNNTM đi trình diễn cho những show diễn không chính thức mà lại bị nói vậy. Những show này thậm chí còn không được tổ chức tốt, mọi người phải mua vé để đi xem show, có nghĩa là nó không phải là một show diễn thời trang hoặc một buổi biểu diễn thời trang. Hơn nữa không có show haute couture nào mà khán giả lại có thể mua vé để đi xem như những show biểu diễn cả. Điều tôi lo lắng nhất là, vì sao chúng ta có những cô gái chất lượng tốt mà họ lại được đưa đi diễn những show như thế này. Đây không phải là điều gì cần phải PR ầm ỹ cả, sự mập mờ đã nguy hiểm, nguy hiểm hơn là cho hình ảnh các em. Các em còn trẻ, chưa đủ thông minh và hiểu biết để hiểu rõ thời trang là thế nào. Là người bảo hộ các em, nhẽ ra họ phải có trách nhiệm với các em hơn".


Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.