- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cảnh trống vắng trên xe buýt nhanh BRT và nhà chờ
Lên bất cứ chuyến xe buýt BRT nào trong ngày, khung cảnh vắng vẻ hiện ra ở cả trong xe lẫn các nhà chờ dọc tuyến. Khách sử dụng loại hình vận tải này chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động phổ thông.
Theo đánh giá của Trung tâm điều hành giao thông công cộng Hà Nội, sau nhiều năm đưa vào sử dụng, nhờ việc BRT có làn đường riêng, tốc độ chạy xe trung bình gần 20km/h, thời gian chạy ổn định, tỷ lệ đúng giờ cao nên tạo độ tin cậy cho hành khách.
Tuy nhiên, vào giờ cao điểm vẫn xuất hiện nhiều người đi xe máy, xe đạp tràn vào làn đường dành riêng cho BRT tạo nên sự bất cập trong quản lý và khai thác. (Hình ảnh lúc 7h45 ngày 25/11 trên đường Lê Văn Lương).
Được đầu tư cả nghìn tỷ đồng, BRT Hà Nội vẫn bị xem là hiệu quả thấp khi người đi xe đạp, xe máy lấn chiếm và tạo dòng cản thường xuyên, nhất là trong giờ cao điểm. Buýt nhanh nhưng thành buýt chậm vì trục đường này là tuyến huyết mạch, lưu lượng phương tiện dày đặc. (Hình ảnh lúc 8h sáng tại nhà chờ Nguyễn Tuân, đoạn giao với Hoàng Minh Giám).
Theo khảo sát của VietNamNet, hành khách chỉ đông hơn một chút vào giờ cao điểm trong khoảng 1 giờ buổi sáng và chiều. Sau đó, bên trong các chuyến xe buýt đều thoáng đãng, thừa nhiều ghế ngồi. (Hình ảnh trên một chuyến xe vào khoảng 15h ngày 23/11).
Những người thường xuyên sử dụng loại hình BRT chủ yếu là học sinh, sinh viên.
Em Vũ Hoàng Lân, học sinh lớp 10 (quận Hà Đông) cho biết, em sử dụng BRT để đi học vì nhà gần điểm chờ buýt nhanh và không phải lo đông đúc, chen nhau.
Các nhà chờ BRT trống vắng, không giống như các điểm đón trả khách của buýt thường.
Hình ảnh tại các nhà chờ Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy, La Khê... trên trục Lê Văn Lương và Trần Phú (quận Hà Đông) trong khoảng thời gian từ 15h - 16h ngày 23/11.
Hình ảnh vắng vẻ thường xuyên xảy ra khi xe dừng lại ở nhà chờ. (Hình ảnh một chuyến BRT ở thời điểm 16h ngày 23/11).
Tuyến BRT 01 ra đời với hy vọng là một giải pháp vận chuyển mới dành cho hành khách, giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, số lượng hành khách sử dụng loại hình này vẫn chưa thực sự đông đảo. Trước đó, nhiều chuyên gia nhận định đây là một dự án giao thông "bỏ thì thương, vương thì tội".
Tuyến BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa được đưa vào sử dụng vào tháng 12/2016 với tổng mức đầu tư trên 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỷ đồng). Tuyến dài hơn 14km, sử dụng 55 xe buýt loại 80 chỗ với giá hơn 5 tỉ đồng/xe.
Kế hoạch ban đầu, BRT 01 phục vụ hành khách 17 giờ mỗi ngày, từ 5h - 22h, tần suất phục vụ ngày thường 5-10-15 phút/lượt với tổng 358 lượt xe, riêng Chủ nhật là 264 lượt.
Theo quy hoạch chung Thủ đô năm 2011 và quy hoạch giao thông vận tải năm 2016, Hà Nội có 8 tuyến BRT nhưng hiện nay mới làm được 1.
Theo VietNamNet
-
Xã hội2 giờ trướcTrước nỗi đau một lúc mất đi 4 người thân, ông V.V.T. chia sẻ: ''Khổ quá đi mất, đó là bữa dự sinh nhật cuối cùng của em tôi và các cháu'.
-
Xã hội11 giờ trướcTrong lúc vui chơi cạnh khu vực tổ chức đoàn lô tô, cháu bé 12 tuổi ở Cà Mau leo lên cầu thang sân khấu và bị điện giật tử vong.
-
Pháp luật11 giờ trướcThủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.
-
Xã hội12 giờ trướcCEO Nguyễn Quốc Cường ký thông báo cho biết bà Nguyễn Thị Như Loan đã được tại ngoại, tiếp tục tham gia các hoạt động kinh doanh, giải quyết các dự án của tập đoàn.
-
Xã hội12 giờ trướcNgười dân xã Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa phát hiện cặp vợ chồng tử vong với nhiều vết thương tại nhà riêng.
-
Pháp luật12 giờ trướcTAND Tp.Thái Bình đã kết thúc phiên sơ thẩm xét xử 4 bị cáo liên quan đến vụ 'bỏ quên' học sinh 5 tuổi trên xe ô tô dẫn đến tử vong gây xôn xao dư luận hồi tháng 5/2024.
-
Xã hội13 giờ trướcVụ va chạm giữa xe khách và bé trai 3 tuổi xảy ra tại xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang khiến nạn nhân bị thương.
-
Pháp luật13 giờ trướcTại phần đối đáp, VKS cho rằng bị cáo Đỗ Thị Nhàn phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều mặt trong đời sống xã hội... nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo này.
-
Xã hội15 giờ trướcNgười dân chứng kiến sự việc cho biết, khi phát hiện ra xe máy dưới mương nước gần Trường Tiểu học Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), hiện trạng lúc đó rất đau lòng khi các nạn nhân vẫn ôm chặt nhau.
-
Xã hội16 giờ trướcLũ lụt ở Quảng Ngãi làm người dân bị thiệt hại rất lớn về kinh tế.
-
Xã hội17 giờ trướcCơ quan chức năng đang điều tra vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến bằng vỏ chai bia xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp, TPHCM).
-
Xã hội18 giờ trướcSáng 25/11, một vụ cháy nhà hàng đã xảy ra trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Các lực lượng đang triển khai công tác chữa cháy.
-
Xã hội18 giờ trướcTài xế 34 tuổi liên quan vụ tai nạn làm nữ sinh chạy xe đạp điện tử vong tại chỗ ở ngã 4 Lộc An (huyện Long Thành) đã bị tạm giữ.
-
Pháp luật18 giờ trướcĐối đáp với các luật sư và nội dung tự bào chữa của bà Trương Mỹ Lan, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng không có cơ sở để giảm hình phạt và vẫn bảo lưu quan điểm, đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình đối với bà Trương Mỹ Lan chung cho 3 tội danh.