Hồ Ngọc Hà: "Nếu là Mai Phương Thúy, tôi sẽ chọn đội Lan Khuê chiến thắng"

Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đã có những chia sẻ mới nhất ngay sau tập 3 "The Face Vietnam".

Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đã có những chia sẻ mới nhất ngay sau tập 3 "The Face Vietnam".

Là vị Huấn luyện viên được đánh giá là bình tĩnh nhất trong bộ ba Huấn luyện viên "The Face Vietnam", Hồ Ngọc Hà đang ngày càng chứng tỏ mình là một trong những lựa chọn chính xác của chương trình để đi tìm những gương mặt thương hiệu đại diện cho các nhãn hàng.

Hồ Ngọc Hà: Nếu là Mai Phương Thúy, tôi sẽ chọn đội Lan Khuê chiến thắng - Ảnh 1.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Huấn luyện viên Hà Hồ xoay quanh chương trình và về những cô gái trong đội của mình:

Nhiều người nói rằng team Hồ Ngọc Hà quá mạnh nên nhìn rõ sự chênh lệch với hai đội còn lại, cuộc chơi sẽ không cân bằng và hấp dẫn nữa. Chị nghĩ như thế nào về nhận xét này?

Theo tôi nghĩ thì có thể, tôi có một lợi thế là các bạn thí sinh biết đến tôi nhiều hơn so với hai bạn kia nên họ sẽ nghĩ là tôi có nhiều kinh nghiệm hơn. Thực ra mà nói, lúc đầu tôi cũng chủ quan là mình đang có rất nhiều thí sinh mạnh thì sẽ dễ dàng hơn. Nhưng mà các khán giả hãy cứ từ từ đi, hãy cứ xem các thử thách vì mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu, bản thân tôi cũng vậy.

Rất cám ơn lời khen của mọi người đã dành cho đội của tôi tuy nhiên mạnh thôi thì chưa phải là tất cả tại "The Face" mà cần phải đa dạng. Nhưng mỗi bạn phải đa dạng cơ chứ không phải mỗi bạn một dạng để trở thành đa dạng. Cho nên dù đau đầu và mệt nhưng tôi vẫn rất thích vai trò mới tại chương trình này bởi không chỉ các bạn gặp khó khăn mà chính các huấn luyện viên cũng vậy.

Ở tập 3 có cảnh chị bật khóc do thí sinh mình không bị loại hay là do chị ấm ức về kết quả?

(Cười) Ức thì nhiều, nói chung là đội ai thắng thì 2 đội kia ức, đó là điều đương nhiên. Nhưng nó là cuộc thi, đúng là khi máy quay lên thì cảm xúc của mình là như thế nhưng không phải hết quay rồi là bắt đầu thù người ta, không được có chuyện đấy. Tất cả mọi người đều chơi công bằng với nhau, mình cảm thấy thí sinh nào nên dừng lại và nhường cơ hội cho thí sinh khác đi tiếp thì sẽ chọn thí sinh đấy. Nếu tôi thắng cuộc và được phép loại thì tôi sẽ làm điều đấy, tôi sẽ lựa chọn bạn nào cảm thấy có khả năng hơn bởi vì cho bạn có khả năng vào thì sẽ gây áp lực cho chính đội làm các bạn phải cố gắng. Chứ mình cứ loại hết các bạn giỏi đi rồi giữ lại các bạn không được giỏi lắm, rồi các bạn ấy sẽ chủ quan mà như vậy thì chắc chắn các Huấn luyện viên sẽ bị thua cuộc. Tôi thì không có chiến lược như vậy, tôi thấy bạn nào ổn thì cứ cho vào thôi.

Còn tại sao tôi khóc là bởi vì tôi thấy nếu Huyền Thanh mà phải ra về ngay vòng đấy thì thật sự rất là tiếc vì tôi thấy Huyền Thanh sẽ còn đi được đường dài, còn làm được rất nhiều việc ngoài "The Face". Cảm giác tôi và Khuê phải ngồi chờ xem ai bị loại nó khó tả, tự dưng mình trở nên vô dụng và không có quyền lực gì trong tay.

Hồ Ngọc Hà: Nếu là Mai Phương Thúy, tôi sẽ chọn đội Lan Khuê chiến thắng - Ảnh 2.

Hồ Ngọc Hà cùng 5 học trò

Lúc nào mọi người cũng thấy đội Lan Khuê - Phạm Hương thi trước rồi mới tới đội của chị, có nghĩa là mọi người đã huấn luyện thí sinh xong rồi mới tới lượt chị thì chị có rút được kinh nghiệm gì không?

Thực ra khi quay mỗi thử thách được chia đều ra, nếu hôm nay là tôi trước thì mai sẽ là Hương hoặc Khuê trước cho nên chưa chắc đội trước thua, đội sau thắng. Vì sẽ có những thử thách mình làm sau mình sẽ rút kinh nghiệm nhưng cũng không hẳn, bởi đội trước chụp mất tiêu cái dáng mình đã nghĩ nên mình lại suy nghĩ lại từ đầu. Không ai đoán trước điều gì ở chương trình này được, nó hay ở điểm đấy.

Chúng Huyền Thanh là một thí sinh tiềm năng được đánh giá cao. Vậy việc đưa Chúng Huyền Thanh vào vòng loại đầu tiên liệu có phải là chiến lược của chị theo kiểu "Phạm Hương chắc sẽ không loại cô bé này đâu"?

Thật sự đó là chuyện hên xui, giả sử Phạm Hương nổi điên lên chẳng hạn, loại một cái đùng đi thì thật sự tôi cũng… nhảy lầu. Khi quay xong hết tôi cũng nói Phạm Hương như thế mà "chị đố em loại đội chị đầu, chị đánh em đấy" (cười). Ở vòng đầu tiên bạn nào cũng như bạn nào, nếu bạn làm tốt lại bị đưa ra thì như thế cảm tính quá. Huyền Thanh rõ ràng 3 tấm hình đều như nhau, không tốt bằng các bạn kia thì bắt buộc cô bé phải đối mặt với chuyện bước vào vòng nguy hiểm.

Mọi người xem đều nhận định đội Hồ Ngọc Hà làm tốt nhất thử thách chụp hình trên không, vậy chị có đồng tình với kết quả của Mai Phương Thúy không? Phải chăng Phạm Hương đang được o bế quá mức tại "The Face"?

Trong quá trình thì đội tôi có thế mạnh là các bạn đã đẹp rồi nên sẽ dễ dàng cho ra các bức hình đẹp nhưng đội mà tôi bất ngờ là đội của Lan Khuê. Vì Khuê táo bạo và rất là dữ, Khuê bắt thí sinh tạo dáng giống như Khuê muốn.

Đúng là khi ra hình thì thực sự đội Khuê ổn hơn. Có thể là Hương và những người bên cạnh tư vấn cho Hương là bức hình làm thế nào cho đẹp. Tôi nghĩ trong quá trình thì Hương thất vọng rất nhiều bởi vì một số bạn làm không đúng ý Hương. Nhưng có thể có những người thắng là do may mắn, đúng ý nhà tài trợ, mình đừng nên nói quá về vấn đề đó lên. Có thể Hương rất hài lòng về kết quả đấy thì sao hay nhiều người cũng thích bức ảnh đấy thì mình không thể nói ngang nói dọc được. Dù sao đi nữa chặng đường còn rất là dài, còn nhiều thử thách nên sẽ còn nhiều tranh cãi nữa. Tóm lại, tôi nghĩ không đến nỗi quá tệ để mọi người nghĩ đội Phạm Hương được o bế. Nhưng nếu là tôi là Mai Phương Thúy thì tôi sẽ chọn đội Lan Khuê thắng.

Hồ Ngọc Hà: Nếu là Mai Phương Thúy, tôi sẽ chọn đội Lan Khuê chiến thắng - Ảnh 3.

5 thành viên của team Hồ Ngọc Hà

Ở thử thách phối đồ, chị có ý đồ gì không khi đưa bộ đồ màu đỏ cho Phương Anh?

Thực sự Phương Anh đã quá bé rồi mà còn đưa cho bộ đồ màu nude nữa thì sẽ rất tội nghiệp. Nhưng đó cũng là một áp lực, nếu đưa cho một bộ đồ nổi mà làm không đẹp lên một cách xuất sắc thì cũng sẽ thua. Như mọi người thấy, tôi rất công tâm, rõ ràng bộ đỏ dễ đẹp nhưng bộ nude mà tư duy tốt hay làm tốt thì sẽ chiến thắng.

Tôi chọn Diệp Linh Châu thắng cũng vì bạn ấy rất tự tin, tin vào khả năng của mình và bằng mọi cách tin mình sẽ giành chiến thắng. Tôi thích một thí sinh như thế, nghĩa là có một sự khao khát ở trong mình, chứ không phải bạn ấy chủ quan mình là một Fashionista thì chắc chắn sẽ thắng. Quan trọng là top 3 có 2 người trong đội Hà Hồ nên theo tôi như vậy là đã chiến thắng rồi. Tôi cũng muốn tạo nên một cách nhìn khác nên tôi quyết định chọn Diệp Linh Châu, mọi người có nói gì đi nữa thì tôi nghĩ trong thử thách phối đồ, tôi đã lựa chọn đúng với từng vòng một.

Ở phiên bản nước ngoài thì vòng thử thách đầu tiên chỉ có Huấn luyện viên hướng dẫn đứng chấm thôi nhưng tại Việt Nam có hai Huấn luyện viên còn lại ngồi theo dõi thì chị có cảm thấy áp lực khi chọn người chiến thắng không?

Tôi nghĩ đưa về Việt Nam thì cũng nên điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa Việt Nam một chút. Các Huấn luyện viên đều rất là tò mò và quan tâm đến thí sinh, chắc chắn để các bạn ngồi ngoài thì không chịu nổi nên tốt nhất là cho các bạn ngồi đấy chứng kiến. Nhưng hoàn toàn người Huấn luyện viên đưa ra cái thử thách đấy sẽ có quyền quyết định, tất nhiên không tránh khỏi những trường hợp khó xử để mình phải hỏi ý kiến họ. Nhưng hai bạn đấy đều nói công tâm nên tôi nghĩ cũng chả ảnh hưởng gì đến kết quả của tôi. Hai bạn nên ngồi đấy để theo dõi, rút ra điểm mạnh, điểm yếu cho các thí sinh của đội mình và đội khác để các vòng sau còn rút kinh nghiệm.

Là người trong cuộc, chị cảm nhận như thế nào về Phạm Hương khi dư luận có những nhận xét tiêu cực về cô ấy?

Thực ra khó cũng là một cái hay, tự tin quá cũng là một cái hay. Tất cả mọi thứ đều có cái hay của nó cả. Quan trọng là cách nhìn nhận của mỗi người như thế nào. Tôi nghĩ là Hương còn rất là trẻ, còn đang chinh phục rất là nhiều thứ trong cuộc sống của cô ấy. Có thể cô ấy đã được dư luận nâng niu và chăm sóc quá tốt cho nên phải có lúc này lúc kia để cô ấy hiểu được nên làm những điều gì để hay hơn cho cuộc sống của mình hay là hay hơn cho nghề nghiệp của mình. Tôi nghĩ tất cả mọi thứ đều tốt cả, với Phạm Hương không có gì hết. Mình làm nghề phải có người yêu, kẻ ghét và từ từ người ta sẽ khám phá dần về mình. Điều cốt lõi cuối cùng là cô ấy giỏi và thực sự đáng khâm phục. Mình cứ làm tốt công việc, giữ vững lập trường của mình thì dần dần mọi người sẽ nhận ra thôi.

Hồ Ngọc Hà: Nếu là Mai Phương Thúy, tôi sẽ chọn đội Lan Khuê chiến thắng - Ảnh 4.

Chị có khó chịu khi nhìn biểu hiện của An Nguy vì cô ấy bị nhận xét là thiếu nghiêm túc?

Tôi nghĩ là do cá tính của An Nguy nên cô ấy là một bài toán rất khó cho Phạm Hương. Một người đã có cái tên rồi nên có cá tính riêng, mà cá tính đấy sẽ có những người nói nghe, những người nói không nghe đâu. Có những người nhầm lẫn cá tính và hơi khó bảo một tí nên bạn phải trên cơ các bạn ấy, đâm trúng tim đen thì các bạn ấy. An Nguy là một cô bé rơi vào trường hợp đúng như tôi nói, đúng thử thách của An Nguy thì cô bé sẽ tỏa sáng, nhưng chương trình này rất nhiều thử thách khó khăn. An Nguy cá tính, dễ thương nhưng vẻ bề ngoài thì lại rất bất cần ngay từ đầu, nên nếu mình tinh ý làm cho cá tính của bạn ấy nổi bật lên thì rất là hay, còn nếu không thì sẽ dễ gây hiểu nhầm.

Thí sinh nào khó bảo nhất trong đội của chị?

Tất cả các thí sinh đều rất nghe lời tôi nhưng lại hơi thiếu tập trung. Có rất nhiều bạn nghe lời quá cộng hưởng với cái tôi của mình thì giống như đang học toán, còn có những bạn bay bổng quá, nghe đấy rồi quên đấy nên tôi rất chờ đợi một bạn hội tụ đầy đủ vừa có tư duy, vừa có cái tôi lại biết lắng nghe để làm nghề. Có một bạn trong đội đáp ứng được những điều đó mà tôi xin phép giấu tên (cười).

Hồ Ngọc Hà: Nếu là Mai Phương Thúy, tôi sẽ chọn đội Lan Khuê chiến thắng - Ảnh 5.

Các bạn trong đội của chị có sự cạnh tranh ngầm với nhau không vì Quán quân chỉ có 1?

Điều "đau khổ" nhất của tôi là không hiểu mình có tay nuôi người hay sao mà từ "The Voice", "X-Factor" cho đến "The Face", mọi người cứ xem đi, đội của tôi được mọi người trong đoàn gọi là đội đoàn kết nhất, yêu thương nhau nhất. Nhiều khi không có sự cạnh tranh ngầm để bứt phá nên sau khi quay xong, tôi thường họp lại và nói chuyện rằng thương nhau là chuyện ở nhà chung, còn bước vào cuộc thi thì cần phải có sự cạnh tranh, đừng nghĩ là cuộc chơi. Đây là cuộc đua nên mỗi người phải tự bứt phá riêng. Rời khỏi nhà chung là phải sẵn sàng chiến đấu.

Sau khi làm Huấn luyện viên "The Face", liệu chị có ý định quay trở lại với thời trang không?

Quá tuổi thời trang rồi, tôi quay lại catwalk thì ai chứa nữa (cười).

Hồ Ngọc Hà: Nếu là Mai Phương Thúy, tôi sẽ chọn đội Lan Khuê chiến thắng - Ảnh 6.

Cảm ơn chị về buổi phỏng vấn thú vị này!

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, đội nào sẽ chiến thắng The Face 2016?


Theo Trí thức trẻ


Lan Khuê

Mai Phương Thúy

Phạm Hương

The Face

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.