Khánh Huyền vào Nam vì tình yêu mới

Khác với vẻ ngoài yếu đuối, diễn viên Khánh Huyền đã mạnh mẽ vượt qua nỗi đau từ cuộc hôn nhân đổ vỡ để một lần nữa vun đắp hạnh phúc gia đình.

Khác với vẻ ngoài yếu đuối,diễn viên Khánh Huyền đã mạnh mẽ vượt qua nỗi đau từ cuộc hôn nhân đổ vỡ để mộtlần nữa vun đắp hạnh phúc gia đình.


Công chúa nhỏ 6 tháng tuổi củaKhánh Huyền và người chồng mới là minh chứng cho một tình yêu viên mãn.

Gặp lại Khánh Huyền trong phimNhững đứa con biệt động Sài Gòn với vai ca sĩ Trang Hạ, tôi khá bất ngờ. Hơn mộtnăm qua, Khánh Huyền rất ít đi diễn hay xuất hiện tại các sự kiện của làng giảitrí, cũng như trên các phương tiện truyền thông ngoài việc MC cho chương trìnhBảy ngày vui sống. Để giải đáp cho những thắc mắc về sự im tiếng đột ngột và trởlại cũng đột ngột của Khánh Huyền, tôi tìm cách gặp chị.

Khánh Huyền vào Nam vì tình yêu mới
 

Phải hẹn đến ba lần,Khánh Huyền mới có thể sắp xếp một cuộc trò chuyện với tôi tại nhà riêngở quận Phú Nhuận, TP.HCM, vì thời gian này, chị khá bận. Vừa vào nhà,tôi đã nhận ra bé Khánh Vy, con gái của Khánh Huyền, đang ngồi học bài ởphòng khách. Bé lớn hơn so với tưởng tượng của tôi về một cô bé bảytuổi. Con gái chị thừa hưởng từ mẹ đôi mắt biết nói với khuôn mặt xinhxắn, hiền lành. Khánh Vy chào tôi rất lễ phép rồi vào trong thưa với mẹra đón khách. Thật bất ngờ khi Khánh Huyền xuất hiện, trên tay là một bégái sáu tháng tuổi rất kháu khỉnh được chị nâng niu trìu mến. Ngoài ra,một cụ bà phúc hậu có giọng miền Nam đang rất ân cần phụ chị chăm sócbé. Hỏi ra mới biết, đó là mẹ chồng hiện tại và con gái mới sinh củachị.

Tôi vào Nam vì anh ấy

Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổvỡ, Khánh Huyền rời Hà Nội, nơi chị đã thành danh và sống qua gần nửa đời ngườiđể vào Nam. Bốn năm trôi qua, thời gian đã chữa lành những vết thương, KhánhHuyền một lần nữa lại mở lòng ra với đời để đón nhận tình yêu mới, rồi lập giađình. Bé Trang Nghi là kết quả của tình yêu đó.

- Những khó khăn sau đổ vỡ màchị từng chia sẻ cuối cùng cũng đã qua. “Sau cơn mưa trời lại sáng”, nên cuộcsống của chị bây giờ chắc đã ổn định hơn trước?

Hiện nay, tôi đang rất hạnh phúc.Tôi từng nghĩ vượt qua những đổ vỡ trong quá khứ là điều không dễ, nhưng cuốicùng mọi chuyện cũng qua đi. Ban đầu, tôi và người chồng bây giờ đến với nhaubởi rất nhiều yếu tố tốt đẹp của hai người. Chúng tôi cũng đều là người từngtrải, nên trải qua thử thách, tình cảm đã được khẳng đinh. Vì vậy, tôi đã yêntâm và tự tin đi thêm bước nữa để xây dựng hạnh phúc gia đình. Không cần phảinói quá trình đó đã diễn ra thế nào, việc chúng tôi kết hôn và giờ có con cũngđủ nói lên tất cả.

- Có phải anh ấy là nguyênnhân chính khiến chị rời Hà Nội để vào Nam?

Đúng vậy. Tôi gặp và yêu anh ấy,rồi quyết định theo anh vào đây. Ở môi trường sống mới, tôi gần như hoàn toàn bịcô lập vì xa lạ. Ngoài người chị ruột, anh là chỗ dựa bền vững cho tôi trongnhững năm đầu chân ướt chân ráo vào Sài Gòn.

Khánh Huyền vào Nam vì tình yêu mới
Khánh Huyền và hai con với chồng trước

- Nhưng lần kết hônnày chị có vẻ e dè và kín tiếng hơn với giới truyền thông?

Ông xã tôi không phải là ngườicủa công chúng. Anh làm trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, hưởng lương theoquy định nhà nước. Tính anh lại không thích gây chú ý nên không muốn xuất hiệntrên các phương tiện truyền thông. Tôi rất tôn trọng điều đó.

- Các con riêng của chị đónnhận cha dượng của mình như thế nào?

Các con rất ủng hộ gia đình mớicủa mẹ. Ngay từ khi chúng tôi còn yêu nhau, các bé đều đã gọi anh là “ba” mộtcách thân thiết. Mặc khác, cả hai đều rất thích có em. Chính sự đón nhận của cáccon đã giúp tôi thanh thản tinh thần và hạnh phúc thêm viên mãn.

- Chị có thể chia sẻ chút xíuvề bé gái chung của anh chị?

Bé hiện nay đã được sáu tháng,tên Nguyễn Trang Nghi. Ban đầu, vợ chồng tôi định đặt cho bé cái tên NguyễnTrang Nhi, nghĩa là cô gái ngoan. Nhưng khi sinh con, thấy bé cứng cỏi và cógương mặt khá mạnh mẽ, chúng tôi quyết định đổi thành Nguyễn Trang Nghi, sẽ phùhợp với con hơn.

Mình luôn cần phải hoạtđộng

Thời điểm trước và sau khi mớisinh con, Khánh Huyền cũng nhận được một số lời mời đóng phim. Nhưng vì muốndành thời gian chăm sóc gia đình và thấy mình không còn trẻ để cứ lao vào côngviệc nên chị quyết định không tham gia phim. Bây giờ, khánh Huyền chủ yếu nhậnlàm MC vì công việc này giúp chị chủ động được thời gian hơn.

Khánh Huyền vào Nam vì tình yêu mới
 

- Bé Trang Nghi vẫncòn rất nhỏ, sao chị không ngưng hẳn công việc để toàn tâm toàn ý chămsóc và đợi con lớn thêm chút nữa?

Tôi không phải mẫu phụ nữ bỏ hếtcông việc để ở nhà, chỉ biết con và chồng. Mình luôn cần hoạt động, vì cuộc sốngkhông chỉ có gia đình mà còn nhiều thứ khác. Tôi cũng muốn đi làm để kiếm thêmtiền phụ chồng nuôi con, chứ không thích ngồi một chỗ mà trông chờ, ỷ lại ngườikhác, huống gì công việc hiện nay rất phù hợp với quỹ thời gian của tôi. Đôi lúcông xã xót vợ nên cũng khuyên tôi giảm bớt công việc, để còn có thời gian nghỉngơi. Tuy nhiên, nói thì nói vậy, tôi toàn quyền quyết định công việc của mìnhvà ông xã rất tôn trọng điều đó.

- Chị phân chia thời gian chogia đình và công việc như thế nào để có thể chu toàn cả hai?

Mẹ chồng luôn là người giúp đỡ,tư vẫn tôi chăm sóc con nhỏ một cách tốt nhất. Ngoài ra, còn có một người giúpviệc làm mọi việc trong nhà mỗi khi tôi đi vắng. Còn những việc chính như chămsóc con, đi chợ, nấu ăn, ủi quần áo cho chồng tôi đều cố gắng sắp xếp thời gianđể tự làm.

- Chị là mẫu người khá lãngmạn. Anh chị có hay dành thời gian riêng cho nhau để có những phút giây thoảimái riêng tư sau công việc?

Tôi và chồng đều là type ngườilãng mạn, cả hai hợp nhau và vượt qua thử thách nhờ yếu tố này. Với tôi sự lãngmạn không ở đâu xa mà ở ngay trong nhà, dùng chung bữa cơm, cùng nghe một bảnnhạc, vậy là đủ. Dù hai vợ chồng đều bận rộn, nhưng tâm hồn luôn thuộc về nhau,cảm giác như đang sống trong nhau, đó là sự lãng mạn lớn nhất.

- Anh sống ở miền Nam, chịsinh trưởng ở miền Bắc. Điều đó có gây khó khăn cho việc hòa hợp cuộc sống vợchồng chị?

Cũng có những lúc không phù hợpquan điểm. Tuy nhiên, vợ chồng tôi không bao giờ to tiếng cãi vã. Trước khi dựđịnh làm một việc nào đó, chúng tôi đều ngồi lại bàn bạc. Nếu ý kiến của aithuyết phục được đối phương thì cùng nhau thực hiện. Vợ chồng tôi luôn quan niệmbình đẳng, không ai phải nhẫn nhịn hay phải xuống nước trước, chỉ cần ý kiếnđúng thì sẽ được áp dụng vào cuộc sống chung.

- Chắc hẳn chị đã phải tựthay đổi khá nhiều để phù hợp với cuộc sống mới?

Trước đây, tôi thường o ép cáitôi vì người khác, không dám sống với ham muốn thực sự của mình. Tôi chỉ thích ởnhà, ít đi chơi. Thỉnh thoảng, tôi đi uống cà phê với bạn bè nhưng chỉ một, haigiờ là chán, cũng không hào hứng lắm với thú vui cuộc sống xã hội. Bây giờ, tôichịu ảnh hưởng nhiều cách sống của người miền Nam từ ông xã: thích đi đâu thìđi, thích làm gì thì làm, quan điểm sống luôn thể hiện rõ rệt và ngày càng hòanhập hơn với bên ngoài. Có thể nói, đời sống của tôi tự do, lãng mạn, ý nghĩahơn nhờ anh ấy.

Khánh Huyền vào Nam vì tình yêu mới
 

Quan trọng nhấtlà bằng lòng với hiện tại

Thân thiện nhưng kín đáo, dịudàng mà cương quyết, Khánh Huyền rất ít khi xuất hiện nhưng nơi nào chị có mặt,vẻ đẹp tươi tắn mềm mại và nữ tính của chị đều thu hút mọi người. Dù không còntrẻ nữa, Khánh Huyền cũng chẳng cần phải thể hiện quá nhiều mà vẫn khiến ngườixung quanh phải ngưỡng mộ.

- Hài lòng với cuộc sống, đócó phải là bí quyết để chị dù đã có ba mặt con và luôn bận rộn công việc, nhưngnhìn vẫn rất trẻ trung so với tuổi bốn mươi?

Mọi người thấy tôi trẻ hơn so vớituổi đều cho rằng cuộc sống của tôi chắc sung sướng lắm. Tuy nhiên, ai cũng cólúc này lúc kia, khi vui, khi buồn. Thật ra tôi nghĩ, quan trọng nhất là bằnglòng với hiện tại, đừng quá ôm nặng những điều gây mệt mỏi và luôn phải biết tựlàm cho mình vui. Tôi cũng là người đơn giản nên rất dễ hài lòng.

- Chị hoạt động trong nhiềulĩnh vực như sân khấu, phim ảnh, MC, nhưng lại rất hiếm khi thấy chị xuất hiện ởnhững nơi công cộng như event, hội nghị...?

Tôi không thích xuất hiện ở nhữngchốn xa hoa, dù biết việc đó cũng có những tác dụng nhất định. Không chỉ mìnhtôi, diễn viên Hồng Ánh từng chia sẻ rằng cô thích những nơi bình dị, đờithường, tôi rất đồng cảm với điều đó. Tôi có thể là một người mẹ ăn mặc bìnhthường ra chợ mua thịt, mua cá, sắm sửa vật dụng trong nhà. Không nhất thiết cứlà nghệ sĩ thì ra đường phải luôn lộng lẫy. Đó là nếp sống của tôi từ khi còn ởHà Nội cho đến giờ, sau này chắc cũng không thay đổi. Sống như vậy tôi thấythoải mái hơn.

Khánh Huyền vào Nam vì tình yêu mới
 

- Chị không sợ việcthu hẹp phạm vi giao tiếp sẽ làm mất đi một số cơ hội công việc từ nhữngmối quan hệ gặp gỡ?

Tôi tuổi Tân Hợi, người ta nóituổi này có một ngôi sao may mắn, chắc nhờ vậy nên tôi cũng có một chút thuậnlợi trong công việc. Từ xưa đến nay, tôi chưa từng phải nỗ lực một cách thái quáđể đạt được thành công. Dù luôn cố gắng làm tốt công việc mà mình có được, nhưngtôi không phải type người giành giật cơ hội, mà cơ hội luôn tự tìm đến tôi. Tôinghĩ, không nhất thiết bản thân cứ phải đạt được những cộc mốc ngày càng cao hơntrong sự nghiệp. Tôi không tham vọng mà bằng lòng với những cái mình đang có, tựcảm thấy như thế là đủ rồi. Nhờ vậy mà bản thân tôi không bị áp lực gì và sốngrất thoải mái, an nhiên.


Theo Thế giới Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.