Lee Jun Ki: Người hùng của võ thuật Hàn Quốc

- Lee Jun Ki vừa nhận được giải thưởng công lao do hiệp hội võ thuật Hàn Quốc trao tặng vì những cống hiến của anh trong việc quảng bá võ thuật của đất nước này với bạn bè thế giới.

Ngày 10/12/2009, Lee Jun Ki - "mỹ nam" xứ Hàn đã nhận được giải thưởng công lao do hiệp hội võ thuật Hàn Quốc trao tặng. Không đẹp trai theo phong cách nam tính, cũng không phải là người hùng cơ bắp, nhưng với vai bộ phim Thời đại của chó và sói; Nhất chi mai; Lee Jun Ki đã góp phần quảng bá phim võ hiệp, hành động và võ thuật Hàn Quốc - vốn luôn bị lép vế so với các tác phẩm cổ trang Trung Quốc đến khán giả châu Á. Đồng thời, với sức hút từ những bộ phim của Lee Jun Ki, người Hàn Quốc bắt đầu yêu thích và tìm hiểu về võ thuật của nước nhà, nhiều nhà làm phim muốn lấy võ thuật làm đề tài cho các tác phẩm mới... Tất cả những điều này tạo nên một sức sống mới cho sự phát triển của võ thuật xứ Hàn.

Nhận được giải thưởng lớn này, Lee Jun Ki bày tỏ niềm vui mừng và sự xúc động: "Tôi thực sự bất ngờ khi mình nhận được giải thưởng lớn này. Với tôi, đóng phim võ thuật không chỉ đem lại những thước phim đẹp, mà còn giúp người diễn viên có thể bộc lộ hơn nữa tài năng của mình. Dù trong quá trình đóng phim, không tránh khỏi bị thương, có những khi toàn thân nhức mỏi, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về sau, nhưng tôi thấy những điều đó hoàn toàn xứng đáng".

Có thể nói, với những tác phẩm võ hiệp như Nhất chi mai, Lee Jun Ki đã thành công khi chuyển từ hình tượng của một "mỹ nam" - một diễn phiên theo trường phải Unisex sang hình ảnh của một nhân vật nam tính và hiệp nghĩa.

Ngày 30/12 tới, lễ trao giải sẽ được diễn ra tại thủ đô Seoul.

Lam Ngọc

Theo



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.