Lương Mạnh Hải: “Giới tính nào, không quan trọng“

Lương Mạnh Hải là gương mặt diễn viên ở Việt Nam được nhiều người ưu ái. Mới đây, phóng viên đã có cuộc trò chuyện cởi mở với anh.

Lương MạnhHải là gương mặt diễn viên ở Việt Nam được nhiều người ưu ái. Mới đây,phóng viên đã có cuộc trò chuyện cởi mở với anh. 


Tuy tất bật với lịch quay dày đặc của bộ phimHot boy nổi loạn, nhưng Lương Mạnh Hải vẫn cố gắng thu xếp cuộchẹn với tôi ngay tại căn hộ xinh xắn của anh. Những hình ảnh ghi dấucuộc sống sôi động ở Sài Gòn được Hải trưng đầy trong phòng khách. Anhgiải thích: “Đó là cái tình mà tôitrót dành cho thành phố này”.

Sau bữa cơm đãi khách đậm đà hương vị Hà Nội, Hải dành trọn buổitối để trò chuyện với tôi. Bẵng đi một thời gian, chúng tôi mới có dịphàn huyên cùng nhau. Hải vẫn vậy, thông minh, cá tính, nhạy cảm và đôichút chanh chua. Hậu quả là 10 người tiếp xúc với Hải thì hết 9 ngườicông nhận anh… đanh đá. Hải bảo lớp vỏ bọc đanh đá hay chanh chua làcách để anh tự bảo vệ mình, thậm chí như để thách đấu với những thị phicủa giới showbiz.

Lương Mạnh Hải: “Giới tính nào, không quan trọng“
 

Đến với nghệ thuật thứ bảy, Hải đã đạtmột vị trí có thể nói là khách biệt. Ít ai được như anh, dù đóng ítphim, nhưng phim nào cũng đạt doanh thu cao. Anh chia sẻ: “Khángiả bây giờ rất thông minh. Họ thường không quan tâm là phim phục vụ chogiới trí thức hay bình dân. Nếu bộ phim đó hay, họ sẽ xem và phim cũngtiếp cận với khán giả một cách dễ dàng hơn. Tôi cần khán giả nên khi đọckịch bản, nếu thấy hấp dẫn số đông khán giả, tôi sẽ nhận lời tham gia”.

Thú vui sưu tập đồng hồ treo tường vàlàm bánh tiramisu

Cuộc trò chuyện của chúng tôi bị ngắt quãng vì Hải đi khắp nhà để tíutít khoe về bộ sưu tập đồng hồ treo tường của mình.

Anh đã tận dụng một góc tường trong phòng bếp để trưng bày bộ sưu tậpnày. Hải bảo nhiều chiếc đồng hồ được thiết kế độc đáo nên đôi lúc anhphải loay hoay cả ngày mới tìm ra cách treo sao cho mỹ thuật.

Hải say sưa kể về nguồn gốc của chúng: Cái này phải nhờ một đứa em duhọc ở Fukuoka, Nhật Bản mua giúp. Cái kia được người bạn ở Boston, Mỹtặng, còn mấy cái nọ do anh sưu tầm trong các chuyến du lịch. Tôi trêuHải: “Cát sê đóng phim đủ để đáp ứngthú vui này không?”. Hải nghếch mặt, dí dỏm:“Đồng hồ thiết kế độc đáo chứ có phảiđồ cổ đâu mà không đủ”.

Lương Mạnh Hải: “Giới tính nào, không quan trọng“
 

Anh còn những thú vui khác cũng rất lạ.Thời gian rảnh hiếm hoi, thay vì la cà các quán cà phê với bạn bè, anhlại thích ở nhà để dọn dẹp và sắp xếp lại đồ đạc trong căn họ của mình.Anh còn mê xuống bếp, trổ tài nấu các món ngon chiêu đãi bạn bè.

Hải kể: “Món khoái khẩu của tôi làbánh. Mà này, làm bánh là nghề của chàng đấy nhé!”. Để chứng minhđiều mình nói, anh mở tủ lạnh, lấy ra một đĩa bánh tiramisu mời tôi.“Bánh do tôi trổ tài đấy, ngon không?”. Chẳng hiểu do vị đắng vàthơm của bột cà phê, ca cao hay gương mặt rạng rỡ của Hải mà tôi cảmthấy đó là chiếc bánh ngon nhất từ trước đến giờ.

Không lo bị thay thế

Bén duyên với nghệ thuật gần năm năm, nhưng khi tham gia bất cứ bộ phimnào, Hải cũng xem đó là bộ phim cuối cùng. Nghĩ như vậy là cách để anhdồn tất cả sức lực và tâm huyết cho vai diễn của mình.

Nhìn về con đường phía trước, Hải khẳng định:“Tôi rất bình tĩnh khi nói rằng sựnghiệp điện ảnh của mình có thể dừng lại ngay ngày mai, bởi không thểtiên đoán được tương lai. Trong 5 hay 10 năm nữa, tôi có thể nhận đượcnhiều vai diễn ấn tượng, nhưng cũng không loại trừ khả năng mình phảiđối mặt với các yếu tố khách quan không thuận lợi như dự án bị hủy, khángiả không thú vị khi xem mình nữa… Vì vậy, nếu còn cơ hội đóng phim,diễn xuất của tôi trong ngày hôm nay phải tuyệt vời nhất”.

Lương Mạnh Hải: “Giới tính nào, không quan trọng“
 


Nhắc về Hải, nhiều người hay nói vè mối quan hệ thân thiết giữa anh vàđạo diễn Vũ Ngọc Đãng, thậm chí dư luận còn cho rằng khó có nam diễnviên nào khác thay Hải đảm nhận via chính trong phim của Đãng.

Vậy mà gần đây lại có thông tin Vũ Ngọc Đãng đang đào tạo diễn viên mới,đồng nghĩa với việc cơ hội dành cho anh sẽ ít hơn. Mang chuyện này hỏiHải, anh trả lời: “Bạn đang nhắc đếnHồ Vĩnh Khoa trong Hot boy nổi loạn phải không? Thật ra, chính tôi làngười tất bật đi tìm diễn viên phụ anh Đãng. Tôi nghĩ phải có bạn diễnhay, bộ phim mới hấp dẫn được. Anh Đãng luôn là đạo diễn công tâm,chuyên nghiệp nên tôi chẳng có gì phải lo lắng cá. Ban đầu, anh Đãnggiao vai của Hồ Vĩnh Khoa cho tôi, nhưng tôi từ chối vì muốn đảm nhậnmột vai xốc nổi hơn, đó là vai anh chàng làm điếm kia”.

Hải cho rằng đạo diễn chọn những gương mặt mới là quy luật thông thườngnên anh không lo bị thay thế. Giả sử trong tương lai, nếu Vũ Ngọc Đãngkhông chọn diễn viên Lương Mạnh Hải, anh tin là mình vẫn có thể thử sứcở các công việc khác.

Tôi hỏi anh: “Anh Đãng đã dành cho anhsự ưu ái lớn, vậy có bao giờ anh từ chối lời mời tham gia phim của anhấy không?”. Hải khẳng định:“Tôi thích những vai diễn hay và lạ, cá tính. Nếu anh Đãng giao cho tôimột vai hay, dù là vai quần chúng, tôi cũng đóng”.

Hải bảo Vũ Ngọc Đãng chính là người thầy hướng dẫn anh khi mới bén duyênvới điện ảnh, vì vậy trong tất cả dự án của Đãng, anh không chỉ góp mặtở vai trò diễn viên mà còn hết mình trong cả giai đoạn casting diễnviên, hay chọn bối cảnh…

Tình yêu là phải vui

Lương Mạnh Hải: “Giới tính nào, không quan trọng“
Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà

Trong các cuộc phỏng vấn, câu hỏi mà Hải phải trả lời nhiều nhất đềuliên quan đến giới tính của mình. Hải bày tỏ đôi lúc anh cảm thấy ngaongán với các câu hỏi như thế, nhưng sau khi bình tâm lại, anh thấy đóchỉ là những chuyện bên lề, không quá quan trọng.

Tôi trêu Hải: “Tìm kiếm trên trangGoogle với từ khóa “Lương Mạnh Hải và giới tính”, có tới 1.010.000 kếtquả, anh cảm thấy sao?”. Hải cười bảo muốn từ khóa này có đến 3triệu kết quả, vì như thế nghĩa là mình vẫn được nhiều người quan tâm.

Một lúc sau, Hải nghiêm túc: “Giớitính nào không quan trọng. Tôi thấy hài lòng và tự hào với cuocj sốngcủa mình, nhất là những gì mà mình làm được.Thế là vui rồi”.

Lương Mạnh Hải không muốn công bố chuyện tình cảm riêng tư, nhưng anhcũng chia sẻ thẳng thắn: “Quan niệm vềtình yêu của tôi khá đơn giản: Tình yêu là phải vui. Vì vậy, tôi chỉ lậpgia đình với người nào mà tôi và họ đều cảm thấy vui khi ở bên nhau.Tuyệt đối không bao giờ tôi lập gia đình chỉ vì dư luận”.

 
TheoTiếp thị gia đình


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.