Nam Cường: Phải phân biệt đâu là sự đánh đổi mù quáng...

- “Thiên thần” của phim “Những thiên thần áo trắng” chuẩn bị cho phát hành album vol 2 “Bay giữa ngân hà”, nhưng tính từ khoảng thời gian anh chàng "hotboy" của cuộc thi Yo! Ước Mơ Xanh với giải nhất thì đến giờ là một quãng thời gian khá xa.

5 năm thử lửa tại Sài Gòn, trăn trở, và có lúc bi quan, nhưng trên hết là nghị lực sống và tồn tại, không bỏ cuộc đã giúp Nam Cường cân bằng lại cuộc sống của ngày hôm nay.

Từng bị ảo tưởng…

- 5 năm kể từ khi đoạt giải Yo! Cùng ước mơ xanh, đến giờ Nam Cường mới thực sự trở lại, anh có thấy thời gian qua mình đã ngủ yên quá lâu? Điều gì khiến anh trì trệ như vậy?

- Ngày ấy chân ướt chân ráo vào Sài Gòn. Mọi thứ đều cao lớn trước mắt mình, tôi như bị thu mình lại trong cái vỏ ốc bản thân. Tôi không tự tin để bước đi khi không có cuộc thi bên cạnh mình nữa. Thế là tôi chọn cách đi học để tạo cho mình sự dạn dĩ và bản lĩnh hơn khi đứng một mình. Đến bây giờ khi mọi thứ dần ồn định tôi mới bắt đầu quay trở lại và làm lại từ đầu cho một trang mới của cuộc sống.

- Có phải vì anh đã từng bị ảo tưởng khi hào quang sau cuộc thi lúc đó mang lại quá lớn?

- Đúng thế! Vì ảo tưởng từ hào quang của một cuộc thi mà thời gian sau khi kết thúc cuộc thi tôi bị sốc khá lâu mới lấy lại được thăng bằng.

- Nhưng cũng chính nhưng hào quang đó khiến anh quyết tâm và dũng cảm vào Sài Gòn lập nghiệp?

- Có đi thì mới đến và có làm mới biết đúng sai. Không có quyết định nào là sai hoàn toàn cả, có thể hôm nay sai nhưng ngày mai nó khiến cuộc sống bạn được thay dổi.

- Đến giờ nghĩ lại những tháng ngày đó anh nghĩ sao?

- Tôi thấy mình đã trưởng thành và khác đi nhiều lắm. Mình đã có một quá khứ mà nhìn lại nó mình có thêm động lực để đi tiếp.

- Gia đình có hiểu hết những vất vả, bon chen trong giới showbiz mà anh đang phải chịu đựng?

- Chỉ một phần thôi vì tôi cũng hay kể ra những khó khăn cho ba mẹ nghe nhưng ba mẹ không trực tiếp tham gia vào môi trường mà tôi đang hoạt động nên có thể ba mẹ sẽ chưa hiểu hết những gì đang diễn ra thật khốc liệt và tàn nhẫn trong giới showbiz này.

Chỉ dám nhìn chứ chưa dám chạm vào... Ngân Khánh

- Công việc của một người thuộc công ty quản lý và một người tự do khác nhau như thế nào?

- Khi hoạt động tự do bạn sẽ được thoải mái làm bất cứ điều gì bạn muốn, không phải chịu bất kỳ một sự kiểm soát của ai và thành công hay thất bại chỉ có một mình bạn nhận được, còn khi hoạt động với một công ty quản lý thì tất cả chiến lược hoạt động đều được đưa ra bàn bạc một cách tốt nhất và mọi hoạt động và việc làm của bạn không chỉ có trách nhiệm cho riêng bản thân mà còn phải có trách nhiệm với bộ mặt của công ty. Khi có một công ty quản lý thì công việc của bạn luôn được đưa ra hướng tốt nhất và tránh được những rủ ro không đáng có.

- Có sự ganh đua giữa các “gà” với nhau trong cùng một “gia đình” không?

- Phải nói là sự chạy đua thì đúng hơn. Đã là "gà" cùng một nhà thì phải biết cách tránh những hoạt động chồng chéo lên nhau, anh em trong một nhà cũng nên nhìn rõ nhau để cùng chạy đua và giúp nhau bù đắp những điều thiếu sót.

- Nhưng rõ ràng ai cũng phải công nhận Music Box đã quá đầu tư cho Ngô Kiến Huy nên chắc chắn Ngân Khánh và Nam Cường sẽ không được như vậy?

- Có lẽ mọi người nhìn vào sẽ thấy Huy đang được ưu ái hơn, đơn giản thôi vì Huy là người đầu tiên mà công ty đưa lên, còn bản thân tôi mới vào nên không thể ép mọi người dồn hết lực vào cho mình được. Nhưng điều đó cũng khiến cho tôi thấy rằng mình cũng nên biết tự lập hơn trong công việc của mình.

- Có vẻ như hướng đi của anh và Ngân Khánh khá giống nhau, vừa ca hát, vừa đóng phim và là gương mặt quảng cáo?

- Đúng vậy, vô tình 2 đứa lại giống nhau về hướng đi nhưng con đường đi thì khác. Tôi và Ngân Khánh theo 2 dòng nhạc khác nhau nên đối tượng khán giả ở cả 2 lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung cả tôi và Ngân Khánh cũng mong muốn sẽ trở thành một nghệ sĩ đa năng.

- Như vậy hai người có sự đồng cảm khi chung một “gia đình” hay không?

- Có chứ! Trước khi vào chung một công ty thì tôi và Khánh đã biết nhau trước đó khi tham gia bộ phim “Tham Vọng”, nên khi vào công ty 2 đứa thường trao đổi với nhau khá nhiều về công việc và định hướng tương lai của mỗi người.

- Vậy Ngân Khánh có phải mẫu phụ nữ mà anh thấy rung động?

- Ngân Khánh là một cô gái đẹp mà chắc hẳn một người con trai nào cũng yêu mến và muốn làm bạn. Lần đầu gặp Ngân Khánh tại buổi khai máy phim “Tham Vọng” tôi đã nhìn Khánh suốt và biết đây sẽ là một ngôi sao trong tương lai. Nhưng một bông hoa đẹp thì dễ mong manh, tôi chỉ dám nhìn chứ chưa dám chạm vào bông hoa ấy. (Cười)

- Nhiều người đang lo ngại về việc xây dựng hình ảnh "teen" của anh từ âm nhạc đến điện ảnh, nó có vẻ hơi xa thực tế?

- Chẳng có gì là xa lạ nếu ta không tin vào những gì ta làm, chỉ khi nào mình tin vào bản thân mình thì người khác mới tin mình được. Tôi nhớ lần thi Yo! Cùng Ước Mơ Xanh lần đó đoàn thí sinh gặp gỡ giám khảo là chị Mỹ Tâm, chị Tâm có nói một câu mà tôi nhớ mãi đến bây giờ là “làm bất cứ điều gì thì phải đặt niềm tin vào đó và phải tin là mình làm sẽ thắng khi đó mình mới thành công”.

- Những vai diễn gần đây nhất của anh củng cố cho album vol 2 của anh chứ?

- Nhìn qua thì có vẻ những vai diễn sẽ củng cố và hỗ trợ nhiều cho album vol2 sắp phát hành đây, thế nhưng không hoàn toàn như thế. Các bộ phim gần đây tôi tham gia đều chưa phát sóng trong khi album lại chuẩn bị ra mắt vì thế album “Bay giữa ngân hà” tuy chưa chính thức ra mắt nhưng lại đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả khiến tôi vui và cảm động lắm.

- Vậy anh có sốc không khi phim “Những thiên thần áo trắng” không được chiếu, khi mà anh đã dồn rất nhiều công sức vào nó?

- Đến thời điểm này chưa có một quyết định chính thức nào là “Những thiên thần áo trắng” sẽ không được trình chiếu cả, tôi tin khi bộ phim được phát sóng thì đó sẽ là một bộ phim "teen" đáng để khán giả quan tâm.

Có những bài học lớn không phải lúc nào cũng có người dạy

- Tại sao anh lại thay đổi tên album? Có phải vì bài hát “Bay giữa ngân hà” đang "hot" trên mạng?

- “Bay Giữa Ngân Hà” được nhiều bạn yêu thích trên mạng khiến tôi vui và cảm ơn các bạn vô cùng. Thành công ban đầu của “Bay Giữa Ngân Hà” đã tiếp thêm sức mạnh và khiến tôi tự tin hơn với những dự án âm nhạc tiếp theo của mình. Việc thay tựa album từ “Thiên Sứ Cổ Tích” thành “Bay Giữa Ngân Hà” thứ nhất là tránh những rủi ro khi xin phép ca khúc nhạc ngoại “Thiên Sứ Cổ Tích” do tôi viết lời Việt, thứ hai tôi muốn dùng cái tên “Bay Giữa Ngân Hà” để tri ân những tình cảm ban đầu mà khán giả đã ưu ái dành cho mình vẫn còn nóng hổi.

- Album vol 2 anh làm quá vất vả, vậy đến giờ này nhìn lại những mốc công việc đã thực hiện được anh thấy sao?

- Abum này được thai nghén cho đến khi ra đời mất gần 1 năm với bao nhiêu khó khăn và nhiều thay đổi. Nhưng đánh đổi những điều đó để có được 1 album hoàn chỉnh và thành công thì đó là thù lao lớn nhất cho một quá trình lao động nghệ thuật không ngừng nghỉ của một nghệ sĩ. Tôi cảm nhận được một điều rằng càng gặp nhiều khó khăn, càng trải qua nhiều những vất vả mình mới quý hơn những gì bỏ ra và nó mang lại cho mình những bài học lớn không phải lúc nào cũng có người dạy cả.

- Với những nghệ sĩ trẻ như anh vào nghề không phải dễ, đơn giản như việc đối mặt với những áp lực từ rất nhiều phía cũng khiến họ nản lòng, đã bao giờ anh nghĩ đến việc buông xuôi hết chưa?

- Vào nghề này có muôn vàn những khó khăn, gian nan, người chưa trải qua thì sẽ không bao giờ tưởng tượng được. Ngay cả những anh chị trong nghề lâu năm cũng không tránh những áp lực nghề nghiệp. Đã có những lúc tôi tưởng chừng mình không còn bước nổi trên con đường này nữa nhưng rồi tôi cứ bị ám ảnh suốt những cảm giác khi đứng hát trên sân khấu, lúc đó tôi biết được rằng mình đã được nghề chọn và dường như trong lúc khó khăn tôi càng yêu nó hơn, cộng với sự dìu dắt của nhiều người bên cạnh tôi vững tin bước tiếp trên con đường dài này.

- Và anh phải đánh đổi nhiều thứ khác?

- Phải! Đánh đổi việc xa gia đình, đánh đổi cuộc sống riêng tư, đánh đổi những thứ thuộc về cá nhân và đánh đổi nhiều nữa để được những điều cần thiết cho công việc của mình. Nhưng cái đánh đổi nào là cần thiết để mình bước đi được trên con đường này và đâu là sự đánh đổi mù quáng, chúng ta phải biết nhìn thẳng vào để có sự quyết định đúng đắn.

- Anh có mong muốn gì ở tương lai trong sự nghiệp nghệ thuật của mình?

- Tôi mong mình luôn là cái tên được mọi người nhắc đến, không chỉ là một ca sĩ mà còn là một người bạn gần gũi với mọi người.

Hiểu Minh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.