Sao và chuyện "ôn cố tri tân"

Sau một đợt ồn ào với chuyện hợp tan, phim giả tình thật, chân dài đại gia,... giờ đây, các sao lại thi nhau "ôn cố tri tân" kể lại thời gian khó của mình.

Con đường đến thành côngthường gập ghềnh và ít nhiều gian nan. Không phải chỉ các sao mà bất kể ai cũngvậy. Và sau một đợt ồn ào với chuyện hợp - tan, phim giả - tình thật, chân dài -đại gia,... giờ đây, các sao lại thi nhau "ôn cố tri tân" - kể lại thời gian khócủa mình.

Ví như Hà Kiều Anh - người đẹpvới nhiều tai tiếng, gần đây đã không ngần ngại giãi bày tâm tình với báo giới,khiến cho không ít người động lòng trắc ẩn. Rằng, Hà Kiều Anh được sinh ra trongmột gia đình thuộc tầng lớp "trâm anh, thế phiệt" ở Hà Nội (ông nội, ông ngoạiđều là cựu Thứ trưởng), khi bé thơ là một tiểu thư rất được cưng chiều.

Sóng gió tuổi thơ đến khi bố mẹquyết định chia tay, mẹ đưa Kiều Anh - khi ấy mới 4 tuổi, lặn lội vào Sài Gòn đểtránh những nỗi buồn cũ và tìm cuộc sống mới. Rồi hai mẹ con bị kẻ gian lấy trộmhết tiền. Xuống đến Sài Gòn trở thành kẻ tay trắng.

Sao và chuyện "ôn cố tri tân"

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Những ngày đầu rất cực, mẹphải đi làm vất vả vừa phải trông nom Kiều Anh. Kiều Anh nhớ mãi những bữaăn hồi 5-6 tuổi. Thường thì mỗi bữa chỉ có một quả trứng luộc hai mẹ conchia nhau. Mà có bữa trứng cũng không có, phải chan nước lọc vào cơm thêmchút muối để ăn.

Thấm thía cái nghèo từ rất sớmnên cô luôn nghĩ về việc sau này làm thế nào để đời sống tốt hơn. Vì thế, KiềuAnh đi làm thêm từ rất sớm với đủ nghề từ làm nhang, thùa khuyết, rồi dệt len,đan lồng đèn... Và trải qua bao thăng trầm, Hà Kiều Anh vẫn vững vàng với nhữngthành công mới.

Còn nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đượcxem là hot nhất hiện nay, cũng bộc bạch về những năm tháng không thể nào quêncủa mình: Đó là ngày gia đình anh không còn chỗ nương thân, phải tự bươn chảicuộc sống, nuôi em nuôi mình. Đi hát ở bất kể đâu cần, miễn là có tiền. Mr. Đàmcũng thừa nhận để có ngày hôm nay không thể quên sự giúp đỡ của danh hài HoàiLinh và anh cũng thú nhận Mỹ Tâm là người con gái anh dành nhiều tình cảm chânthật nhất.

Ca sĩ Phương Thanh - cô Chanh củaxứ Thanh thuở nào, không ôn nghèo, nhưng lại ngậm ngùi về cái thời nhất quỉ nhìma... của mình. Cô kể, ngày mới vào cấp I rất sợ đi học vì phải xa nhà, vừa phảingồi ngay ngắn học bài. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Phương Thanh đã trởthành một cô bé bạo dạn nhất lớp, chẳng biết sợ bất cứ điều gì. Vì hay bị bạn bètrêu bởi nước da đen giòn của mình, nên lúc đó cô thường chọn chỗ  ngồi ở cuốilớp để tránh bị để ý.

Sao và chuyện "ôn cố tri tân"

Ca sĩ Phương Thanh

Đi học được vài buổi, PhươngThanh đã có một buổi chạm trán nảy lửa với cậu bạn cùng lớp. Sẵn nóng tính,lại bị cậu bạn gọi là "Bắc Kỳ", Phương Thanh đã giáng một cái tát nảy lửa,khiến cậu bạn tối tăm mặt mũi. Hậu quả là cô nàng có tên trong "sổ đen" củagiáo viên và còn bị bạn bè xa lánh vì mang tiếng "đầu gấu".

Ngày đó, bạn bè cùng lớp, cùngtrường đã quá quen với việc thứ hai tuần nào Phương Thanh cũng đều đặn được"tuyên dương" trên cột cờ về những "thành tích" nghịch phá của mình. Nghịch thế,nên mỗi lần bố mẹ đi họp phụ huynh về, cô đều chắc chắn bị một trận đòn nhớ đời.

Sao và chuyện "ôn cố tri tân"

... Nhìn chung các sao, aicũng có những kỷ niệm khó quên, có thể vui hoặc buồn. Con đường họ đi đếnthành công của họ không phải được trải thảm mà trải nhiều gai hoa hồng. Đểtrở thành "sao" và có vị trí cùng với thu nhập như hiện nay thì ngoài nănglực, họ còn có sự tự tin, sự nỗ lực không ngừng và điều quan trọng họ biếtnhận ra mình nên làm gì và không nên làm gì sau mỗi trải nghiệm. Nhìn vàođó, các bạn trẻ cùng suy nghĩ và phấn đấu.

Tuy nhiên bên cạnh đó, điều khiếndư luận băn khoăn là có phải kỷ niệm gì cũng nên bộc lộ ví như chuyện PhươngThanh nói là ngày học sinh cô cùng các bạn lấy quả mắc mèo về chà vào ghế củathầy cô hay là chuyện ca sĩ Ngô Kiến Huy kể về việc đã từng để ý đến bạn gáicùng lớp từ năm lớp 7, anh đã phải mất hàng tuần để nghĩ ra làm tấm thiệp vớilời ghi trong thiệp sao cho mùi mẫn để nàng xúc động...? Bởi sự kể này dường nhưphản giáo dục và góp phần "vẽ đường cho hươu chạy - là các fan vị thành niên vớithần tượng của mình.

Theo Lê Mai
Lao động thủ đô



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.