Sốc với chiêu trò mua bán thông tin sao Cbiz công khai trên MXH: Muốn đi máy bay cùng idol thì có khó gì?

Việc mua bán trắng trợn những thông tin riêng tư của nghệ sĩ Cbiz đã khiến cho cư dân mạng phải xôn xao.

Việc mua bán trắng trợn những thông tin riêng tư của nghệ sĩ Cbiz đã khiến cho cư dân mạng phải xôn xao.

Gần đây, có không ít ngôi sao Cbiz đã lên tiếng phản ảnh trên mạng xã hội về việc họ liên tục bị quấy rối, thông tin riêng tư bị rò rỉ. Theo giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, hiện nay, làng giải trí Hoa ngữ đang phải đối mặt với những "dịch vụ" đầu cơ trục lợi, buôn bán thông tin của ngôi sao để phục vụ cho những "thượng đế" là người hâm mộ.

Với những dịch vụ này, người hâm mộ không chỉ có được thông tin cá nhân của thần tượng mà có thể được tiếp xúc với họ bằng cách "vô tình gặp được" các ngôi sao này tại sân bay.

Được biết, trên các mạng xã hội như Weibo, Tieba đều có những dịch vụ rao bán công khai và chỉ cần bỏ ra 1 số tiền, bạn có thể dễ dàng có được số điện thoại, số chứng minh thư và thậm chí là cả thông tin về chuyến bay của sao Hoa ngữ.

Sốc với chiêu trò mua bán thông tin sao Cbiz công khai trên MXH: Muốn đi máy bay cùng idol thì có khó gì?-1
Những thông tin riêng tư của sao Cbiz đã bị tiết lộ khiến dân tình xôn xao.

Phóng viên Trung Quốc đã tiến hành thăm dò, điều tra và biết được những "thương nhân" này đã nắm trong tay thông tin cá nhân của bất cứ ngôi sao nổi tiếng nào, thậm chí với những ngôi sao Hong Kong, Đài Loan, họ còn có thể cung cấp dãy số thông hành chỉ với 50 tệ/người (173 nghìn đồng). 

Họ cho biết: "Những minh tinh bạn nêu tên tôi đều có số di động của họ. Bạn có thể gọi điện cho thần tượng của mình nhưng khi kiểm tra chuyến bay thì không thể tra bằng số điện thoại của họ được vì lịch trình của họ đều giữ bí mật. 

Khi bạn kiểm tra, họ sẽ nhận được tin nhắn có chứa mã số. Nếu muốn kiểm tra chuyến bay thì cần dùng số chứng minh thư của họ và số điện thoại của chúng ta. Nếu bạn lấy nhiều thì tôi để cho giá 50 NDT/người".

Sốc với chiêu trò mua bán thông tin sao Cbiz công khai trên MXH: Muốn đi máy bay cùng idol thì có khó gì?-2
Thông tin về sao Hoa ngữ được bán công khai và yết giá rõ ràng.

Những "thương nhân" này cũng hứa hẹn, chỉ cần dựa theo sự hướng dẫn của họ là có thể biết được thông tin của cá ngôi sao, mua được vé máy bay chung hành trình, cùng thần tượng đi qua cửa an ninh và lên máy bay, sau đó trả lại vé. 

Thậm chí, có cả dịch vụ còn chu đáo hơn chính là gặp được minh tinh trên máy bay nhưng không cần theo họ tới điểm đến: "Bạn muốn gặp ai thì nói cho tôi, tôi sẽ mua vé cho. 

Khoang hạng nhất giá khoảng 200 NDT (692 nghìn đồng), khoang bình thường giá 100 -130 (346 nghìn – 450 nghìn đồng). Nếu là khoang hạng nhất thì bạn có thể cùng đi vào phòng nghỉ với idol, khoang bình thường thì không được".

Không chỉ thế, phóng viên còn phát hiện, có những "cò môi giới" còn công khai bán số hộ chiếu, thông tin QQ, Wechat, thậm chí là cả tài khoản chơi game của sao Cbiz trên MXH. Dĩ nhiên, để "qua mặt" được những trang mạng xã hội thì tên của sao Cbiz sẽ được viết tắt.

Đối với việc này, cơ quan chức năng Trung Quốc đã có những quy định thắt chặt kỷ luật vì hiện tượng fan đón thần tượng ở sân bay hoặc mua vé để gặp thần tượng rồi trả vé đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như rối loạn trật tự dẫn đến chen lấn xô đẩy hoặc khiến cho máy bay cất cánh chậm. 

Chính phủ Trung Quốc đã chỉ ra rằng những hành động gây nhiễu loạn sân bay này là vi phạm quy định, trái pháp luật và cần phải truy cứu trách nhiệm.

Sốc với chiêu trò mua bán thông tin sao Cbiz công khai trên MXH: Muốn đi máy bay cùng idol thì có khó gì?-3
Không ít sao Cbiz đã phải "nghẹt thở" trong vòng vây của người hâm mộ và vô tình gây rối loạn trật tự sân bay như Tống Uy Long.

Theo Helino


sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.