Thân Thúy Hà – Coi thường những người đi lên bằng scandal

Những ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi lên với tuyên bố yêu đại gia, hở ngực, lộ ảnh nóng… thật sự tôi coi thường. Những người đó, có gặp ngoài đường tôi cũng không buồn nhìn.

"Những ca sĩ, người mẫu,diễn viên nổi lên với tuyên bố yêu đại gia, hở ngực, lộ ảnh nóng… thật sựtôi coi thường. Những người đó, có gặp ngoài đường tôi cũng không buồn nhìn.

Nếu buộc phải tiếp xúc, tôicũng thấy không thoải mái. Tôi không muốn dính líu tới những người đó. Tôisợ người ngoài nhìn vô nói mình là bạn họ, chắc mình cũng như vậy. "

Thân Thúy Hà – Coi thường những người đi lên bằng scandal

Từ giữa những năm 90, ThânThúy Hà đã là gương mặt quen thuộc của làng người mẫu Việt. Nhưng cách đây 4năm, cô đột ngột rời khỏi sàn catwalk không một lý do, đến cuối năm 2008,Thân Thúy Hà bất ngờ lên xe hoa và khá im lặng trước báo giới. Người hâm mộchỉ biết đến Hà qua vai diễn trong các phim truyền hình như Tình yêu cònlại, Những mảnh vỡ phù hoa… Hơn 1 năm sau, cô trở lại với niềm hạnh phúc vôbờ khi khoe những tấm ảnh chụp với cậu con trai kháu khỉnh.

Liên lạc với Thúy Hà để thựchiện bài phỏng vấn, được cô cho biết đang quay phim ở Đà Lạt. Vừa gặp Hà ởthành phố hoa, đã nghe cô than: “Nhớ con quá mà còn hơn 2 tuần nữa mớiđược về Sài Gòn. Phim này vai của Hà thường xuyên suốt nên chẳng nghỉ đượcngày nào để về thăm con nữa”. Đúng là Hà bận thật, hầu hết cảnh quay đềucó mặt của cô nên phải đợi đến lúc nghỉ trưa mới có thể trò chuyện được.

Ai mà chẳng mê tiền

Ở ngoài đời chị có mê tiềnkhông?

Có chứ. Thực ra ai cũng mêtiền hết. Nhưng tiền đó phải như thế nào, thuộc về mình chứ không phải củangười ta mà cứ muốn nó thuộc về mình.

Nhân nói tới chuyện tiềnbạc, tôi có một câu hỏi dành cho chị. Chị lên Sài Gòn lập nghiệp từ năm 16tuổi, lúc đó gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn. Chị đã chống chọi vớinhững cám dỗ ở chốn đô thị phồn hoa như thế nào?

Nói cám dỗ chứ thực ra cũngđâu ai cám dỗ mình. Quanh năm suốt tháng tôi chỉ đi diễn, chụp hình, kiếmtiền. Cứ mải miết như vậy cũng hơn chục năm. Làm nghệ thuật, tôi nhận đượcrất nhiều điều.

Thân Thúy Hà – Coi thường những người đi lên bằng scandal

Thứ nhất, tôi thay đổi đượccuộc sống của mình, giúp gia đình thoát khỏi khó khăn. Thứ hai, tôi có mộtchỗ đứng, được khán giả biếi tới. Tôi có một nghề chân chính, ổn định. Thứba, nhờ nghề này mà tôi có ngày hôm nay, một gia đình hạnh phúc và cậu contrai bé bỏng.

Vậy điều gì khiến chị rờikhỏi sàn catwalk cách đây 4 năm?

Thứ nhất vì bạn diễn. Thứ haivì cát-sê không còn phù hợp với mình nữa. Thứ ba, tôi cảm thấy lửa trongmình không còn và có nhiều vấn đề khiến mình không muốn bước lên sàn diễnnữa. Không phải tôi không còn yêu nghề. Đi xem thời trang, tôi cũng muốndiễn lắm. Thấy cô nào diễn không hay là muốn leo lên diễn thế nhưng nghĩmình lên đó chắc giống xì trum quá.

Bạn không có, nhưng tiềnphải lấy

Có tin đồn chị rời sàndiễn vì bị nhà thiết kế Việt Hùng chèn ép nên không ngóc đầu lên được?

Chuyện đó qua lâu rồi. Thậtra trước đây tôi và Việt Hùng là bạn rất thân. Chúng tôi dự định hùn hạp đểkinh doanh. Khi bắt đầu chuẩn bị, tôi thấy không ổn nên rút ra không làmnữa. Lúc đó hai đứa vẫn qua lại bình thường. Nhưng tiền của mình thì mìnhphải đòi. Đòi riết Việt Hùng không trả nên có chuyện vậy thôi.

Trả tiền xong, Việt Hùngkhông chơi với tôi nữa. Không chơi thì thôi chứ biết làm sao. Bạn không có,nhưng tiền phải lấy. Lấy để sinh sống chứ, tôi đâu có giàu có gì. Số tiền đólà xương máu của mình mà. Tôi gom góp bao nhiêu năm trời mới có nên phảiquyết tâm lấy lại.

Thân Thúy Hà – Coi thường những người đi lên bằng scandal

Sau đó tôi cũng bình thường.Đến một ngày, tôi nghe tin từ nhiều người lớn: “Hai đứa như thế nào mà tựnhiên Việt Hùng tuyên bố là Việt Hùng đưa tên tuổi Thân Thúy Hà lên được thìcũng có thể đè bẹp Thân Thúy Hà xuống: “Tôi đáp lại: “Cứ ráng đè đi, ráng đicho xuống đi. Chỉ sợ càng đè nó càng phình ra”.

Tôi chỉ nói mình không sai,chẳng giải thích nhiều. Lúc đầu mọi người cũng nghi nghi ngờ ngờ. Một ngườiim lặng, một người nói thì mọi người sẽ tin ai? Mọi chuyện tôi để thời giantrả lời. Thân Thúy Hà sống như thế nào, đến giờ phút này rõ ràng hết.

Tuyên bố của Việt Hùng cókhiến chị gặp khó khăn trên con đường sự nghiệp của mình không?

Có thể nói nếu không có tôi,không ai biết Việt Hùng là ai. Tôi biết Việt Hùng từ thời Việt Hùng từ VũngTàu vào đây, chạy vòng vòng Idecaf nhờ mấy người mẫu đàn anh chị để đượctrang điểm cho tôi. Việt Hùng là người xin trang điểm cho tôi, nghĩ xem ailà người đưa ai lên.

Cái đó tôi không kể công. Saunày hai đứa là bạn, cùng dựa nhau để đi lên. Ở Việt Nam không có chuyệnmafia, không có chuyện đè bẹp, hại người khác được đâu. Tôi không nghĩ cóngười một tay che cả bầu trời. Thêm tính của tôi nữa, làm sao đè đầu cưỡi cổtôi được.

Gần đây, có bài báo viếtvề nỗi khổ của những nghệ sĩ trẻ trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang.Chị làm nghề lâu như vậy, chắc hẳn đã chứng kiến nhiều sự thật còn đauthương hơn thế?

Bản thân tôi chưa thấy. Nhưngnếu có đánh đổi, cũng do họ tình nguyện thôi chứ có ai ép đâu. Nếu khôngthích thì ai ép được? Nếu có thực lực, muốn đi lên thì đi chậm, từ từ cũnglên được đến đỉnh. Ai không đủ kiên nhẫn thì phải đánh đổi. Đánh đổi xongthì than cái gì. Đó là quy luật của cuộc sống. Ngồi trách người này, ngườikia giống như người ta dụ mình. Tôi không đồng ý chuyện đó.

Thân Thúy Hà – Coi thường những người đi lên bằng scandal

Đừng đổ thừa có ngày hôm nayphải đánh đổi. Nếu tự lực đi lên, chấp nhận thời gian sống xa gia đình hayphải trải qua những khó khăn, đó là đánh đổi cuộc sống của bản thân. Còn cặpvới đại gia để được người ta lăng-xê, bao bọc thì phải chịu chứ. Có ai chokhông ai bao giờ đâu!

Còn những chuyện đố kịtrong làng người mẫu thì sao?  Điển hình như trường hợp của Xuân Lan – PhiThanh Vân làm tổn hao nhiều giấy mực của báo giới?

Thực ra chuyện đó đâu có gìlớn lao. Tiếc là họ nói những chuyện tào lao quá đâm ra khi đọc, người talại coi thường mình.  Tính La La (Xuân Lan) hay giỡn hớt, trêu chọc ngườikhác. Cô ấy nói chuyện nhiều khi cũng không giữ ý tứ, nhưng bản chất làngười rất tốt, luôn giúp đỡ đàn em rất nhiều.

Sau này giận nhau, không chơivới La La nữa nhưng tôi không đánh giá cô ấy là người xấu, chuyện ăn hiếpđàn em. La La rất nhiệt tình, bất cứ khi nào bạn bè cần là giúp hết mình.Khi đọc bài báo đó, tôi cũng hơi giật mình.

Phi Thanh Vân đi diễn showcho La La rất nhiều. Hầu như show nào của La La cũng có Vân. Nếu người ta đèđầu cưỡi cổ đàn em như vậy thì với bản tính của Vân, một người đâu phải hiềnhay cam chịu, mà phải chịu đựng đến mức búc xúc lên tiếng trên báo?

Tôi nghĩ có thể Phi Thanh Vânkhông hài lòng điều gì đó nhưng diễn giải không khéo khiến phóng viên khônghiểu hết ý nên mọi việc từ 1 mà lên đến 10. Tự nhiên hiềm khích giữa haingười tăng lên.

Điều gì khiến chị giận vàkhông chơi với Xuân Lan nữa?

Thì cũng tại tính La La. Côấy muốn nói gì là nói. Nhiều khi thấy ai đó đang bực mình thì đừng có giỡn,nhưng cô ấy lại không để ý, lại giỡn, thích nói gì là nói.  Tôi cũng hay la,hay càm ràm. La riết rồi cũng thấy nhàm. Rồi có lần giận quá nên có chuyện,vậy thôi.

Thân Thúy Hà – Coi thường những người đi lên bằng scandal
Thân Thúy Hà và con trai

Đã bao lâu rồi hai ngườikhông nói chuyện với nhau?

Chắc 5 năm. Giờ tôi với La Labình thường, chưa được như xưa thôi. Cái cây đã gãy, cho dù dán lại cũng cóđiểm gồ lên, làm sao tự nhiên được. Nhiều khi đám bạn rủ nhau đi ăn, đi càphê, cũng hẹn La La ra chơi. Ngồi chung bàn, không nói chuyện thôi nhưng tôithấy cũng bình thường. La La được cái chịu nhịn bạn bè. Cô ấy hay nhắn tinhỏi thăm, tôi cũng nhắn lại nói chuyện bình thường.

Thân Thúy Hà quá thẳngthắn, chị có nghĩ đã từng làm tổn thương ai đó không?

Chắc là có. Nếu mới quen,chắc họ cũng bị tổn thương nhưng từ từ người ta hiểu tính mình thì sẽ thấybình thường. Giờ tôi già rồi, cũng kìm hãm được chút đỉnh, bớt nóng tínhhơn, biết suy nghĩ nhiều hơn. Những gì cần phản ứng thì phản ứng, những gìbỏ qua được thì bỏ qua.

Tôi coi thường những ngườiđi lên bằng scandal

Gần đây người ta nói nhiềuđến chuyện tình ái của giới diễn viên. Chuyện phim giả tình thật ngày càngnhiều trong showbiz Việt. Đã có lúc nào điều đó xảy ra với chị chưa?

Chưa bao giờ tôi có cảm giácđó. Nhiều người làm nghệ thuật có tính lãng mạn quá dễ bị đồng cảm với nhânvật. Diễn xong, tôi thoát khỏi nhân vật liền. Tôi không bị nhân vật ám ảnhcuộc sống của mình.

Thực tế, có không ít giađình người nổi tiếng tan nát từ chuyện phim giả tình thật. Tình yêu bắt đầutừ diễn xuất không phải là chuyện hy hữu?

Thường tôi thấy những mốitình đó không bền. Mình cũng không thể trách họ là không suy nghĩ. Có thể họsuy nghĩ đó nhưng vẫn không lướt qua được. Nếu là người độc thân thì saocũng được. Khi yêu, họ sẽ hành động để khỏi hối tiếc về sau.

Thân Thúy Hà – Coi thường những người đi lên bằng scandal

Còn người đã có gia đình rồi,một bước đi sai lầm sẽ hướng cả cuộc đời mình, con cái mình sang một hướngkhác hẳn. Tôi không ủng hộ những người đã có gia đình mà còn có những mốitình sét đánh.

Hiện giờ, rất nhiều nghệsĩ nổi tiếng nhờ scandal, chị nhìn nhận điều này như thế nào?

Tôi chỉ trân trọng nhữngngười có tài thật sự, những người đi lên bằng tài năng của họ. Một số ngườicó tài, lâu lâu cũng tung scandal chuyện này chuyện kia để đánh bóng thêmtên tuổi, tôi có cảm giác sự tôn trọng của mình dành cho họ sẽ giảm từ 10xuống còn 7,8.

Những ca sĩ, người mẫu, diễnviên nổi lên với tuyên bố yêu đại gia, hở ngực, lộ ảnh nóng… thật sự tôi coithường. Những người đó, có gặp ngoài đường tôi cũng không buồn nhìn. Nếubuộc phải tiếp xúc, tôi cũng thấy không thoải mái. Tôi không muốn dính líutới những người đó. Tôi sợ người ngoài nhìn vô nói mình là bạn họ, chắc mìnhcũng như vậy.

Chị có thấy bất công khithế hệ người mẫu của chị phải rất vất vả để chạm đến sự nổi tiếng, trong khibây giờ có quá nhiều người nổi tiếng đơn giản chỉ bởi cô ấy… hở ngực?

Đúng là tôi thấy hơi bất côngchút xíu. Ngày xưa muốn có chỗ đứng vững chắc, chúng tôi phải lao động cậtlực. Nhưng cho dù có bất công, ngẫm nghĩ lại sẽ nhận thấy rõ sự trân trọngcủa khán giả dành cho mình hay cho họ khác biệt như thế nào, điều đó dễ thấylắm.

Thêm nữa, thời gian họ trụlại trên đỉnh có lâu không. Chưa biết bò mà đã lo chạy, giỏi lắm chỉ chạyđược mấy bước thôi. Nếu không tập đi mà đòi chạy thì làm sao chạy được xa,làm sao chạy được dài. Muốn chạy đường dài, mình phải làm nóng mình lêntrước chứ. Không làm nóng, khởi đầu xuất phát rất nhanh, nhưng càng về sauchắc chắn càng tụt lại.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Theo Mốt&Cuộc sống




Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.